Bất động sản
Phú Quốc dẫn đầu đường đua bất động sản wellness
Sau tác động lớn của dịch Covid-19, nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sống cân bằng đang là tâm điểm toàn cầu, tạo đòn bẩy để bất động sản wellness chiếm sóng thị trường.
Kỷ nguyên của bất động sản wellness
Trong cuốn sách "The Wellness Syndrome" được xuất bản vào năm 2015, bộ đôi tác giả Carl Cederström và André Spicer đã chỉ ra, khái niệm "wellness" hiện đại bám sát vào những yêu cầu về sống khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời có những yêu cầu khắt khe về địa điểm và tiêu chuẩn sống.
Các tác giả cho rằng, wellness sẽ dần trở thành một xu hướng cấp thiết trong cuộc sống hiện đại - nơi sức khỏe được xem là tài sản vô giá.
5 năm sau, khi đại dịch Covid-19 xảy đến, ngành công nghiệp wellness đã thực sự lên ngôi. Một trong những minh chứng là doanh số bán các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại đất nước đông dân nhất thế giới - Trung Quốc vào lễ hội mua sắm Black Friday năm 2020 đã tăng đến 180% so với cùng kỳ (theo McKinsey). Đây được xem là hệ quả từ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của đại đa số khách hàng khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe được đề cao.
.jpg)
Trong kỷ nguyên wellness đang “lên ngôi” trên toàn thế giới, lĩnh vực bất động sản chính là lãnh địa được giới thượng lưu đặc biệt quan tâm khi tuyên ngôn “sức khỏe quan trọng hơn tài sản” được đề cao hơn bao giờ hết.
Theo Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI): ngôi nhà, cộng đồng và môi trường xung quanh ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và cuộc sống hàng ngày của con người và những yếu tố này quyết định đến 80 - 90% sức khỏe.
Căn nhà lâu nay vẫn luôn là nơi trú ngụ an toàn, khoản đầu tư quan trọng, nhưng nay căn nhà thứ hai ở nơi thiên nhiên giao hòa, tốt cho sức khỏe, đem đến sự cân bằng thân – tâm – trí, đề cao cá nhân hóa mới chính là nơi mà giới thượng lưu khao khát kiếm tìm.
Đây chính là lý do khiến thị trường wellness nói chung và bất động sản wellness nói riêng được nhận định sẽ là “miếng bánh” hấp dẫn trong tương lai. Precedence Research dự báo, thị trường wellness toàn cầu sẽ đạt quy mô hơn 7,6 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Còn theo nhận định của GWI, ngành công nghiệp bất động sản wellness sẽ đạt 197 tỷ USD vào năm 2022.
Tâm điểm Phú Quốc và sự dẫn dắt của mô hình wellness second home
Là một xu hướng đang được ưa chuộng toàn cầu, tuy nhiên bất động sản wellness được đánh giá là một địa hạt khá kén về vị trí và cả đơn vị đầu tư bởi những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường, sinh thái, hệ thống cảnh quan cũng như những tiêu chuẩn ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe.
Tại Việt Nam, nhiều chuyên gia nhận định, trong “cuộc chơi” mới này, đảo Ngọc Phú Quốc với khí hậu nhiệt đới, thiên nhiên trù phú, tài nguyên kinh tế, hạ tầng đồng bộ là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để trở thành “thủ phủ” wellness của Việt Nam trong tương lai.
Điều này càng có cơ sở khẳng định khi nhà phát triển bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã chính thức khai phá lĩnh vực bất động sản wellness, đưa mô hình wellness second home kiểu mẫu đến Phú Quốc bằng dự án Sun Tropical Village.
.jpg)
Tọa lạc tại quần thể Bãi Kem – top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Sun Tropical Village được bao bọc giữa 3 tầng thiên nhiên: vườn trong nhà - nhà trong rừng - rừng ven biển. Với quy mô khoảng 14ha, 346 căn biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập Sun Tropical Village được bố trí đan xen nhịp nhàng với những mảng xanh mướt của cây lá, kề bên rừng nhiệt đới, tạo nên “ốc đảo” thuần khiết giữa thiên nhiên.
Bên cạnh triết lý nương vào thiên nhiên để phát triển, điều khiến Sun Tropical Village chinh phục giới thượng lưu chính là “concept wellness” hoàn hảo.
Với 19.000m2 cây xanh nhiệt đới, tôn trọng tối đa hệ sinh thái, cảnh quan sẵn có cùng hệ thống 4 công viên nội khu Botanica, Forest Creek, Hill Trail, Waterfall và công viên Wellness Bãi Kem 4,1 ha kề bên, Sun Tropical Village sẽ là “vùng vi khí hậu” lý tưởng, nơi cân bằng thân - tâm - trí chuẩn “wellness living”.
.jpg)
Đặc biệt, một trong những mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái wellness tại làng nhiệt đới là Wellness Center quy mô 5.300m2, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu Phú Quốc trong tương lai.
Wellness Center cung cấp hàng trăm liệu trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa, vận hành bởi các đối tác uy tín hàng đầu quốc tế và dựa trên 8 yếu tố wellness cốt lõi: giấc ngủ; bữa ăn dinh dưỡng; tương tác nhóm, hoạt động cộng đồng; sức khỏe thể chất, thư giãn tâm trí, tinh thần; tìm tòi, phát triển; giao lưu với môi trường; bảo tồn thiên nhiên.
.jpg)
Có thể nói, Sun Property đã nghiên cứu chắt lọc những giá trị tinh túy bậc nhất về chăm sóc sức khỏe cho Sun Tropical Village. Cách đầu tư bài bản, tiên phong như vậy của các tập đoàn lớn được đánh giá là “cách đặt vấn đề “đón đầu” nắm bắt các xu hướng thời đại” - theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam.
Sun Tropical Village là sản phẩm được "may đo" cho các chủ nhân đang săn tìm wellness second home kiểu mẫu, được cá nhân hóa. Những dự án tiên phong như Sun Tropical Village sẽ góp phần không nhỏ tạo tiền đề, cơ hội cho Phú Quốc khẳng định vị thế dẫn dắt bất động sản chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Sự kiện ra mắt chính thức phân khu Tropical Valley của dự án Sun Tropical Village sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Bãi Kem, Phú Quốc.
Trước đó, Sun Property đã công bố các ưu đãi hấp dẫn dành cho cư dân tương lai của "Ngôi làng nhiệt đới" như: Ưu đãi vay vốn ngân hàng lên tới 70% giá trị biệt thự, hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng, ân hạn nợ gốc lên đến 40 tháng; Chiết khấu 10% nếu khách hàng không dùng gói ưu đãi vay; cùng nhiều quà tặng là những gói trải nghiệm wellness đẳng cấp...
Trong 2 đợt đầu tiên giới thiệu tới khách hàng thân thiết, 100% quỹ căn biệt thự Sun Tropical Village đã được đăng ký đặt chỗ.
Sun Tropical Village: Thiết lập kỷ lục mùa dịch
Sun Group xuất sắc đạt 'cú đúp' giải thưởng APEA 2021
Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" và "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á".
Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: 'Sun Group đã sẵn sàng cho giai đoạn mới sau đại dịch'
Bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch là cơ hội để Sun Group làm được nhiều việc ý nghĩa mà trước đây chưa thể thực hiện.
Sun Group vào ‘Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam’
Tập đoàn vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Tập đoàn Sun Group và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu khởi đầu mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'
T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ tổ chức lễ kick off dự án T&T City Millennia ngày 14/8 với chủ đề “Khai mở kỷ nguyên – Khởi nguồn thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.