PNJ thu mình trong đại dịch Covid-19

Việt Hưng Thứ bảy, 28/03/2020 - 12:19

Trong ngày 26 và 27/3/2020, PNJ đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Công ty cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tạm đóng thêm, hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thông báo sẽtiến hành đóng cửa tạm thời một số cửa hàng trong hệ thống khi có các yêu cầu của các cơ quan chức năng nhằm chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, trong ngày 26 và 27/3/2020, PNJ đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Công ty cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tạm đóng thêm, hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống.

Trong thời gian này, kênh online của PNJ và những cửa hàng ngoài vùng dịch sẽ vẫn được duy trì thông suốt để phục vụ khách hàng có nhu cầu mua sắm trang sức. Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể cập nhật thông tin các cửa hàng PNJ nào vẫn đang hoạt động bình thường qua đường dây hotline.

"Với triết lý kinh doanh đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp, PNJ cam kết sẽ luôn phối hợp và thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh để cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch này và sớm mở lại các cửa hàng phục vụ quý khách ngay khi được phép", phía PNJ thông báo.

PNJ thu mình trong đại dịch
Tại các thành phố lớn, PNJ đã tiến hành đóng cửa tạm thời một số cửa hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát

Trước đó, ban lãnh đạo PNJ đặt ra mục tiêu kinh doanh khá khiêm tốn. Công ty dự kiến doanh thu 2020 tăng trưởng 12% và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 13%, lần lượt đạt 19.000 tỷ đồng và 1.350 tỷ đồng.

Biên lợi nhuận gộp của công ty cũng dự kiến đi ngang, sau khi đã liên tục gia tăng trong những năm gần đây nhờ vào tăng tỷ trọng đóng góp từ mảng trang sức bán lẻ và các mặt hàng có biên lợi nhuận cao.

PNJ cũng có kế hoạch mở 31 cửa hàng mới trong năm 2020 so với 43 cửa hàng mới trong năm 2019. Kế hoạch đã tính đến tác động của dịch vius Covid-19 bùng phát gần đây, với giả định mọi thứ sẽ trở lại bình thường trong 6 tháng cuối năm 2020.

Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán SSI đưa ra 2 kịch bản liên quan đến diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát và tác động của dịch bệnh với hiệu quả hoạt động của PNJ.

Trong trường hợp dịch được khống chế và kiểm soát vào cuối quý 2, PNJ vẫn có thể duy trì được tăng trưởng ở mức thấp so với năm 2019. Cụ thể, SSI ước tính doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của PNJ có thể tăng lần lượt là 8,9% và 10,5%.

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, đó là dịch tiếp tục bùng phát đến hết năm 2020, SSI ước tính doanh thu bán lẻ của trang sức vàng giảm 5% so với cùng kỳ, còn doanh thu vàng miếng ước tính tăng 30%. Điều này có thể khiến lợi nhuận sau thuế của PNJ có thể giảm 2,8%.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, mặc dù dịch Covid-19 đem đến những lo ngại về doanh số bán lẻ của PNJ, mảng này sẽ tăng trưởng từ mức thấp trong năm 2019 khi sự cố ERP đã ảnh hưởng đến doanh thu của công ty từ tháng 4 đến tháng 7. Hơn nữa, do quý 2 và quý 3 không phải là mùa cao điểm của mặt hàng trang sức, nên nếu dịch bệnh được kiểm soát trước quý 4, cụ thể là trước khi mùa cưới bắt đầu, PNJ vẫn sẽ có một năm 2020 tương đối tốt. 

PNJ giảm tốc vì dịch Covid-19

PNJ giảm tốc vì dịch Covid-19

Doanh nghiệp -  5 năm
Việc người dân hạn chế tới các nơi công cộng đồng thời giảm chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu có thể khiến doanh nghiệp bán lẻ trang sức như PNJ gặp khó khăn.
PNJ giảm tốc vì dịch Covid-19

PNJ giảm tốc vì dịch Covid-19

Doanh nghiệp -  5 năm
Việc người dân hạn chế tới các nơi công cộng đồng thời giảm chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu có thể khiến doanh nghiệp bán lẻ trang sức như PNJ gặp khó khăn.
PNJ tung ra bộ sưu tập độc đáo 'True Love Locker' dịp Valentine 2020

PNJ tung ra bộ sưu tập độc đáo 'True Love Locker' dịp Valentine 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Các thiết kế trang sức PNJ trong Valentine năm 2020 mang vẻ đẹp hiện đại và thời thượng, chạm khắc mạnh mẽ những biểu tượng mang thông điệp tình yêu chân thành và ngọt ngào dành cho bạn.

PNJ tung loạt sản phẩm độc đáo trong ngày vía thần tài 2020

PNJ tung loạt sản phẩm độc đáo trong ngày vía thần tài 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Đón chào ngày vía “Thần Tài 2020”, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị.

PNJ ra mắt bộ sưu tập 'Find your magic'

PNJ ra mắt bộ sưu tập 'Find your magic'

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích, PNJ đã hợp tác cùng Disney mang đến những thiết kế nữ trang vô cùng độc đáo, tinh xảo, thật sự là những trải nghiệm mới và đầy bất ngờ cho khách hàng yêu thời trang của Việt Nam.

PNJ hợp tác Walt Disney tạo dòng sản phẩm cổ tích

PNJ hợp tác Walt Disney tạo dòng sản phẩm cổ tích

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

PNJ ký hợp tác với Walt Disney sau hai năm chuẩn bị.

Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ

Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.

MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO

MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO

Doanh nghiệp -  6 giờ

Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.

Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?

Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?

Doanh nghiệp -  6 giờ

Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  1 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  3 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  3 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  3 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.