Nhịp cầu kinh doanh

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Lam Giang Thứ sáu, 22/11/2024 - 10:03

PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.

Theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, từ 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ (gồm khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức) sẽ không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán, thẻ trong trường hợp giấy tờ tùy thân của khách hàng hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.

Từ 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.

Khách hàng sẽ chỉ thực hiện được giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán và thẻ khi đã hoàn thành đối chiếu khớp đúng căn cước công dân gắn chip/thẻ căn cước (CCCDGC/TCC) và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản, chủ thẻ với dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Trước đó, theo Quyết định số 2345 của NHNN có hiệu lực từ 01/07/2024, khách hàng bắt buộc phải bổ sung thông tin sinh trắc học khi chuyển tiền điện tử từ trên 10 triệu đồng/lần hoặc 20 triệu đồng/ngày hoặc thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng.

Việc áp dụng thêm Thông tư 17 và 18 là một bước nâng cao so với quy định trong việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật khi thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, nhằm gia tăng các lớp bảo vệ khách hàng, ngăn chặn tối đa các hành vi lừa đảo, sử dụng giấy tờ giả và loại bỏ các tài khoản không chính chủ, giúp giảm thiểu nguy cơ bị truy cập trái phép.

Đây là các bước đi rất mạnh mẽ, quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nói chung, của PVcomBank nói riêng nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến, xây dựng môi trường lành mạnh, minh bạch để góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt một cách bền vững và toàn diện.

Đặc biệt, theo Luật Căn cước năm 2023, chứng minh nhân dân (CMND) 9 số và 12 số chỉ có giá trị sử dụng đến hết 31/12/2024. Đồng nghĩa với việc từ ngày 01/01/2025, khách hàng không thể sử dụng các loại giấy tờ tùy thân này để thực hiện các giao dịch tài chính tại PVcomBank.

Vì vậy, khách hàng cần sớm cập nhật thông tin CCCDGC/TCC trước thời hạn nêu trên, đồng thời cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học để không gián đoạn giao dịch rút tiền, thanh toán trên tài khoản và thẻ ngân hàng.

“Việc cập nhật các loại giấy tờ tùy thân đã, sắp hết hiệu lực sang CCCD gắn chip và hoàn thành xác thực thông tin sinh trắc học là điều kiện tiên quyết và bắt buộc để khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến của PVcomBank cũng như toàn bộ giao dịch khác với ngân hàng.

Mọi thông tin đối chiếu, cập nhật liên quan đến khách hàng đều được PVcomBank thực hiện nghiêm túc, tuân thủ theo Quyết định 2345 cũng như Thông tư 17 và Thông tư 18 của NHNN về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán và hoạt động thẻ ngân hàng”, đại diện PVcomBank khẳng định.

Khách hàng có thể cập nhật, đối chiếu khớp đúng thông tin sinh trắc học trên ứng dụng PVConnect hoặc tại các quầy giao dịch của PVcomBank.

Với nhiều biện pháp tích cực, PVcomBank đang liên tục đẩy mạnh hỗ trợ các khách hàng cá nhân hoàn tất các thủ tục cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học theo cả hai hình thức: trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect hoặc tại các quầy giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc.

Đối với trường hợp các khách hàng là người nước ngoài hoặc sử dụng hộ chiếu/thị thực/các loại giấy tờ tương đương để mở tài khoản tiết kiệm PVcomBank, khách hàng cần sớm cập nhật thông tin CCCDGC/TCC để có thể bổ sung, đối chiếu khớp đúng thông tin sinh trắc học hoặc ra quầy giao dịch để được cán bộ nhân viên ngân hàng hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn trực tiếp.

Song song với các chương trình đào tạo, hướng dẫn đội ngũ cán bộ nhân viên hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống, PVcomBank cũng chủ động rà soát định kỳ đối với những khách hàng chưa hoàn thành cập nhật giấy tờ tùy thân đã hết hạn/sắp hết hạn, chưa xác thực thông tin sinh trắc học.

Từ đó, ngân hàng tiếp tục triển khai công tác truyền thông tới khách hàng để nhắc nhở, yêu cầu thực hiện các thủ tục cập nhật, đối chiếu khớp đúng dữ liệu theo đúng thời hạn Ngân hàng Nhà nước quy định, bằng nhiều hình thức và trên đa dạng các kênh như: gửi tin nhắn điện thoại, email hướng dẫn chi tiết; thông báo tự động trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect, báo chí, website PVcomBank…

Các nội dung truyền thông từ ngân hàng cũng kèm theo hướng dẫn minh họa cụ thể để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin, tự thao tác và thực hiện.

Đại diện PVcomBank cũng nhấn mạnh thêm về việc khách hàng lưu ý chỉ thực hiện xác thực sinh trắc học qua ứng dụng PVConnect hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng, không tự cài đặt các phần mềm khác hay thực hiện theo chỉ dẫn của bất cứ cá nhân/tổ chức nào khác, kể cả người tự xưng là cán bộ nhân viên ngân hàng.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ tới Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 1900 555592 để được nhận được sự hướng dẫn, tư vấn cụ thể.

PVcomBank triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

PVcomBank triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng
Trung tâm RAR thuộc Bộ Công an và Ngân hàng PVcomBank vừa ký kết thành công hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID.
PVcomBank triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

PVcomBank triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng
Trung tâm RAR thuộc Bộ Công an và Ngân hàng PVcomBank vừa ký kết thành công hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID.
PVcomBank ra mắt phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng

PVcomBank ra mắt phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng

PVcomBank hôm nay chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp.

Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng

Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng đánh rơi tại khu vực để xe. Hành động này thể hiện giá trị đạo đức luôn được PVcomBank đề cao.

PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

PVcomBank xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Tài chính -  1 giờ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Tài chính -  3 giờ

Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  5 giờ

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản -  5 giờ

Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  7 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  8 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  8 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.