Nhịp cầu kinh doanh
PVcomBank triển khai dịch vụ eKYC qua VNeID
Trung tâm RAR thuộc Bộ Công an và Ngân hàng PVcomBank vừa ký kết thành công hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID.
Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) là đơn vị thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng nền tảng dữ liệu dân cư để cung cấp các dịch vụ, sản phẩm chuyển đổi số.
Hiện tại, Trung tâm RAR đã và đang cung cấp các dịch vụ tư vấn kiểm soát sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để phục vụ kiểm soát an ninh cũng như nhiều sản phẩm khác như thiết bị thu nhận vân tay, thiết bị đọc chip, thống kê phân tích dữ liệu…
Trong lĩnh vực tài chính, đến thời điểm hiện tại, PVcomBank là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong phối hợp với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID nhằm hỗ trợ người dân đăng ký mở tài khoản thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật bằng phương thức eKYC.
Ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID là một sản phẩm của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, được phát triển nhằm mục tiêu thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường số, qua đó cung cấp các tiện ích, sản phẩm thúc đẩy chính phủ số, chính phủ điện tử, kinh tế số…
Trên cơ sở hợp tác với Trung tâm RAR, khách hàng cá nhân đã có tài khoản định danh điện tử mức 2 trên VNeID có thể mở tài khoản thanh toán PVcomBank qua ứng dụng ngân hàng số PVConnect bằng phương thức eKYC mà không cần sử dụng CCCD.
Theo đó, thay vì phải thực hiện thao tác quét NFC thủ công (kết nối giao tiếp trường gần) bằng CCCD gắn chip đối với phương thức eKYC hiện tại, khách hàng chỉ cần đồng ý kết nối để đăng nhập vào ứng dụng VNeID từ PVConnect, chọn chia sẻ thông tin để hoàn tất quy trình xác thực đăng ký mở tài khoản.
Việc kết nối và xác thực thông tin trực tiếp trên ứng dụng VNeID sẽ khắc phục được một số hạn chế so với hình thức quét NFC thủ công như: khách hàng đặt chưa đúng vị trí CCCD; thiết bị di động cũ, bị lỗi không đảm bảo chất lượng… từ đó rút ngắn thời gian xác thực, định danh cho người dân mà vẫn đảm bảo sự chính xác, an toàn, bảo mật.
Bên cạnh mục tiêu gia tăng chất lượng trải nghiệm người dùng, việc hợp tác với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID để mở tài khoản thanh toán bằng eKYC còn thể hiện tinh thần đồng hành của PVcomBank trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số, triển khai các nhiệm vụ tại Đề án 06 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Bà Nguyễn Thị Nga, thành viên Ban điều hành, Giám đốc Ngân hàng số PVcomBank cho biết: “VNeID là ứng dụng do Bộ Công an tạo lập, phát triển nhằm phục vụ hoạt động định danh, xác thực điện tử.
Việc kết nối với VNeID để xác thực, định danh không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm tải thao tác khi mở tài khoản thanh toán, mà còn hướng đến mục tiêu đẩy mạnh triển khai Đề án 06 của Chính Phủ về việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong phát triển dịch vụ ngân hàng, góp phần giảm bớt thủ tục hành chính và nguồn lực cho các tổ chức tín dụng”.
Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương - Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng khẳng định vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng đối với phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời ghi nhận những kết quả hợp tác tích cực giữa hai đơn vị.
“Với những định hướng rõ ràng, tôi tin tưởng Trung tâm RAR và PVcomBank sẽ tiếp tục hợp tác cùng nghiên cứu, triển khai thêm những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân và công nghệ định danh, góp phần phục vụ tốt hơn cho hoạt động ngân hàng, hạn chế tình trạng tài khoản ảo, ngăn ngừa gian lận hồ sơ, giấy tờ… qua đó thúc đẩy kinh tế, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, ông Cương nhấn mạnh.
Mới đây, PVcomBank cũng là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên phối hợp cùng C06 và Trung tâm RAR triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội (ASXH) qua VNeID, giúp người dân dễ dàng đăng ký liên kết tài khoản thanh toán của ngân hàng ngay trên ứng dụng này để nhận những khoản trợ cấp từ các chính sách như lương hưu, trợ cấp người có công, trợ cấp thất nghiệp, bảo trợ xã hội…
Đây là một tiện ích nằm trong gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho các khách hàng ASXH, thể hiện tinh thần của PVcomBank trong nỗ lực đảm bảo công tác an sinh với những gói sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp.
PVcomBank ra mắt phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng
Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng
Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng đánh rơi tại khu vực để xe. Hành động này thể hiện giá trị đạo đức luôn được PVcomBank đề cao.
PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
PVcomBank tặng nhiều ưu đãi trên hệ sinh thái PVOne
PVcomBank chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Hôm nay thứ mấy, sale từng ấy” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne đến hết ngày 10/11/2024.
10 năm Quỹ Vì tầm vóc Việt: Thấu hiểu là khởi đầu của sự thay đổi
Tối 15/11, Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Một thập kỷ qua, quỹ đã kết nối và huy động sức mạnh cộng đồng để tạo nên những thay đổi tích cực, bền vững cho xã hội.
Doanh nghiệp hưởng lợi nhờ giải pháp năng lượng xanh
Việc áp dụng giải pháp năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe mà còn mở ra những cơ hội mới cho tăng trưởng.
Novaland bổ nhiệm 2 phó tổng giám đốc
Việc bổ nhiệm hai phó tổng giám đốc nhằm kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, giúp Novaland hoàn thành tái cấu trúc và thực thi các chiến lược trong giai đoạn tiếp theo.
Gỡ 'nút thắt' tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao nhìn từ Tập đoàn TH
Nhờ nguồn tín dụng và tư vấn của các ngân hàng thương mại từ những ngày đầu, Tập đoàn TH đã thành công phát triển nông nghiệp hiện đại, trở thành doanh nghiệp đi đầu về nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.
Nhận thức về kỷ nguyên vươn mình và giải pháp tạo sự phát triển đột phá
Thời điểm bắt đầu kỷ nguyên mới được xác định là Đại hội XIV của Đảng, thời điểm Việt Nam hoàn thành xuất sắc công cuộc đổi mới và đạt được những thành tựu vĩ đại; cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế nâng lên rõ rệt.
Trăn trở của CEO FPT về kỷ nguyên vươn mình
Lãnh đạo FPT kiên định đi theo con đường công nghệ và tin rằng công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển, mà còn đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.
CEO Emakase bật mí cách truyền lửa cho gen Z trong doanh nghiệp
Các doanh nghiệp không nên vội dán nhãn cho gen Z, vì cũng như người lao động trẻ mọi thế hệ, họ đang trải qua giai đoạn đầu của sự nghiệp.