Sân bay Nội Bài phục vụ 2.100 chuyến bay dịp lễ Quốc khánh
Hoàng Anh -
30/08/2024 21:23 (GMT+7)
Sân bay Nội Bài tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh an toàn cho khoảng 338 ngàn lượt khách và gần 2.100 chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 2/9.
Lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài dịp Quốc khánh dự kiến tăng 11% so với ngày thường.
Dự kiến sẽ có khoảng 338.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay qua sân bay Nội Bài dịp Quốc khánh với 4 ngày nghỉ lễ. Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96 ngàn lượt khách (ngày 3/9 với gần 35 ngàn lượt khách quốc tế, hơn 61 ngàn lượt khách quốc nội), và 569 lượt chuyến bay (238 quốc tế, 331 quốc nội).
Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, sân bay Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ.
Cảng đã triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại nhiều khu vực nhà ga hành khách quốc nội và quốc tế.
Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến.
Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay. Mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất.
Thực hiện nghiêm quy trình, quy định về kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để đi tàu bay, tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân.
Cảng bố trí đủ nhân lực trực tại quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ… bảo đảm trực 24/24 nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.
Quán triệt cán bộ, nhân viên đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách thực hiện đúng tư thế tác phong, ứng xử văn minh lịch sự.
Ghi nhận chiều 30/8, ngày làm việc cuối cùng trước thềm nghỉ lễ Quốc khánh, đã có khá đông du khách tại nhà ga đi sân bay Nội Bài.
Khu vực làm thủ tục của một hãng hàng không khá đông người xếp hàng vào quầy.
Khu vực làm thủ tục tại cảng quốc nội tấp nập người di chuyển.
Tất cả quầy thủ tục của Vietnam Airlines luôn kín đặc khách trong nước và quốc tế.
Quầy kiểm tra an ninh hoạt động hết công suất tránh để tình trạng khách hàng xếp hàng dài ùn ứ.
Bên trong khu vực chờ lên máy bay, các hàng ghế trống khá hiếm hoi.
Phía khu vực khách đến, nhiều đoàn khách tới Hà Nội du lịch sau khi tham quan các tỉnh thành phía nam.
Đây là mục tiêu mà Phó thủ tướng Lê Văn Thành đưa ra để phấn đấu đáp ứng tăng trưởng nhanh của ngành hàng không và giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay tại sân bay Nội Bài.
Tốc độ tăng trưởng của sân bay Nội Bài hiện đã vượt xa nhiều lần so với quy hoạch hiện nay, vì vậy Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải lập phương án điều chỉnh quy hoạch.
Ngoài thu phí dịch vụ vay và phí cất cánh, hạ cánh, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) có thể hoạt động như một Trung tâm thương mại (TTTM), với nguồn thu đến từ bán lẻ, thực phẩm đồ uống và dịch vụ phụ trợ.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.
Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.