Facebook và vũ khí của 'sự dễ thương'
Sự dễ thương là một trong những yếu tố quan trọng của một công ty để chinh phục giá trị thị trường. Amazon, Google, Apple và Facebook... là những công ty như thế.
                            Facebook mới đây đã tiến hành thiết lập một công ty con tại Trung Quốc, bất chấp việc bị cấm tại quốc gia này kể từ năm 2009.
Theo hồ sơ trên Tianyancha, cơ sở dữ liệu công khai về thông tin đăng kí kinh doanh tại Trung Quốc, công ty trên có số vốn đăng kí 30 triệu USD và được sở hữu duy nhất bởi Facebook Hong Kong. Công ty này được thiết lập tại Hàng Châu, quê hương của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, Reuters đưa tin.
Công ty con của Facebook không nhắm tới mảng truyền thông xã hội, thị trường nội địa đang được thống trị bởi WeChat của Tencent. Thay vào đó, sự xuất hiện mới này của Facebook tại Trung Quốc mong muốn mang lại những cách làm đổi mới cho quốc gia châu Á này.
"Chúng tôi quan tâm đến việc thiết lập một trung tâm đổi mới tại Chiết Giang nhằm hỗ trợ các nhà phát triển, sáng tạo và khởi nghiệp của Trung Quốc", CNBC dẫn lời người phát ngôn của Facebook. "Chúng tôi đã làm điều này tại một số nơi trên thế giới như Pháp, Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc, và những nỗ lực của chúng tôi sẽ tập trung vào việc đào tạo nhằm giúp các nhà phát triển cũng như những doanh nhân đổi mới và phát triển ”.
Một loạt động thái gần đây đã cho thấy sự quan tâm ngày càng cao của Facebook đối với thị trường Trung Quốc. Năm ngoái, một ứng dụng tương tự như ứng dụng chia sẻ ảnh của Facebook có tên Colorful Balloon đã lặng lẽ xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Apple tại quốc gia châu Á này. Mới đây hồi đầu năm, Facebook cũng "bắt tay" với Xiaomi ra mắt tai nghe thực tế ảo trong nước.
Facebook vẫn là một trong những kênh quảng cáo phổ biến với các doanh nghiệp Trung Quốc khi nhắm mục tiêu tới người tiêu dùng ở nước ngoài và Tech In Asia ước tính, điều này đã giúp mang lại hơn 1 tỷ USD mỗi năm cho mạng xã hội đến từ Mỹ.
Facebook không phải là cái tên công nghệ Mỹ đầu tiên nỗ lực tiến vào Trung Quốc sau nhiều lần thất bại. Tuần trước, Google cho biết sẽ ra mắt trò chơi trí tuệ nhân tạo (AI) trên ứng dựng WeChat của Tencent.
Hiện trang web chính thức của Facebook vẫn bị cấm tại Trung Quốc, thị trường có sự kiểm duyệt chặt chẽ đối với các công cụ tìm kiếm và truyền thông xã hội nước ngoài như Twitter và Google.
Năm ngoái, ứng dụng nhắn tin của Facebook WhatsApp cũng bị "khai trừ" khỏi quốc gia này và đến nay vẫn chưa thể quay lại.
Sự dễ thương là một trong những yếu tố quan trọng của một công ty để chinh phục giá trị thị trường. Amazon, Google, Apple và Facebook... là những công ty như thế.
Mới đây, người đứng đầu mạng xã hội hàng đầu thế giới, ông Mark Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi trước các nhà lập pháp Mỹ trong phiên điều trần tại quốc hội Mỹ liên quan đến vụ bê bối dữ liệu cá nhân.
Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.