Google 'bắt tay' Tencent, quyết tìm đường vào Trung Quốc
Tú Uyên
Thứ tư, 18/07/2018 - 20:10
Google mới đây cho biết sẽ ra mắt trò chơi trí tuệ nhân tạo (AI) trên ứng dựng WeChat của Tencent, tìm đường tái gia nhập thị trường tiêu dùng Trung Quốc.
Động thái này được xem là cách thử nghiệm xâm nhập mới vào Trung Quốc trong bối cảnh phần lớn các sản phẩm của Google, bao gồm công cụ tìm kiếm, email cũng như cửa hàng ứng dụng (app store) bị chặn bởi các nhà chức trách Trung Quốc liên quan đến vấn đề kiểm duyệt.
Vào năm ngoái, Google đã cho ra mắt ứng dụng dịch Google Translate tại Trung Quốc và tháng 5 vừa qua, lần đầu tiên thêm ứng dụng quản lý tệp tại một số app store điều hành bởi công ty Trung Quốc.
Sản phẩm mới nhất có tên Caihua Xiaoge là trò chơi vẽ hình dựa vào công nghệ nhận dạng hình ảnh AI, thuộc phần ứng dụng nhỏ của WeChat và chỉ hoạt động trên nền tảng này.
Hồi tháng 1, Google đã công bố thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Tencent và cho biết ý định tăng cường hợp tác trên thị trường Trung Quốc. Giữa tháng trước, gã khổng lồ công nghệ này cũng cho biết sẽ rót 550 triệu USD vào công ty thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc JD.com trong nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại châu Á.
Mặc dù Google có ít khả năng sẽ mở rộng được công cụ tìm kiếm toàn cầu của mình ở Trung Quốc, doanh nghiệp này đang thử nghiệm nhiều dự án tại một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới.
Tại châu Âu, theo thông tin của AFP, gã khổng lồ công nghệ mới đây đã phải đối mặt với mức phạt khoảng 5 tỷ USD do vấn đề liên quan đến độc quyền. Cụ thể, Ủy ban châu Âu đã tiến hành điều tra sau khi có khiếu nại từ FairSearch, nhóm vận động hành lang đại diện cho một số công ty với sự có mặt của cả Microsoft.
Vấn đề được xem xét tại đây là khả năng Google đã buộc các nhà sản xuất điện thoại sử dụng nền tảng điều hành Android sử dụng Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định và Google Chrome là trình duyệt mặc định. Điều này được đánh giá đã gây ra sự cạnh tranh không công bằng, theo Bloomberg.
Taxi truyền thống ngày một xuống dốc, ứng dụng gọi xe nội vừa ra mắt đã liên tục bị phàn nàn tạo điều kiện cho kế hoạch đánh chiếm thị trường Việt Nam của Grab, hay sắp tới là Go-Jek trở nên thênh thang, rộng mở.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.
Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.