Khởi nghiệp

Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại

Việt Hưng Thứ năm, 21/11/2019 - 08:31

Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái.

Sàn thương mại điện tử Sendo.vn xác nhận hoàn thành gọi vốn vòng series C lên tới 61 triệu USD. Hai nhà đầu tư tham gia vòng này là EV Growth (Indonesia) và Kasibornbank (Thái Lan). Các quỹ trước đó đã đầu tư vào Sendo.vn là Softbank Ventures Asia, SBI Group, Daiwa PI Partners.

Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái. Sức hấp dẫn của Sendo.vn được các nhà góp vốn đánh giá từ việc đơn vị này có tổng doanh thu bán hàng phát sinh qua sàn đạt 1 tỉ USD sớm hơn dự kiến.

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới, đại diện Sendo.vn cho hay, startup sẽ mở rộng kinh doanh đồng thời đầu tư sâu hơn vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning).

"Dù mục tiêu tổng giá trị giao dịch hàng năm đạt 1 tỷ USD hoàn thành sớm hơn dự kiến, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc tăng trưởng ý nghĩa và bền vững – điều chúng tôi tin rằng phải đến từ sự gắn bó của người tiêu dùng nhờ những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời", ông Trần Hải Linh - CEO Sendo nói.

Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại
Ông Trần Hải Linh - CEO Sendo

Là công ty con của Tập đoàn CNTT lớn nhất Việt Nam - Tập đoàn FPT, Sendo tập trung vào các thành phố cấp 2 chưa được khai thác, nơi có 70 triệu người tiêu dùng Việt Nam. 

Công ty tuyên bố đến nay đã thu hút hơn 500.000 người bán với ước tính 17 triệu SKU niêm yết trên nền tảng của họ và hơn 12 triệu khách hàng. Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam có giấy phép ví điện tử. Dịch vụ thanh toán của Sendo, được gọi là Senpay, hiện đứng thứ ba về giá trị giao dịch trên toàn quốc.

Báo cáo thương mại điện tử của iPrice trong quý 3 năm 2019 cho thấy Sendo đã vượt qua đối thủ Tiki để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai và trang web thương mại điện tử được truy cập nhiều thứ hai tại Việt Nam. Ứng dụng Shopee của Sea Limited vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong nước.

Đáp lại báo cáo của iPrice, Tiki cho biết lưu lượng truy cập web và ứng dụng trong quý 3 đã tăng hơn hai lần so với năm trước và chỉ ra một báo cáo của Nielsen cho biết trong tháng 9 họ đã đạt được số điểm quảng bá mạng cao nhất (NPS) trong các sàn thương mại điện tử trong nước (NPS: chỉ số về khả năng người dùng giới thiệu nền tảng này cho người khác).

Tiki là đối thủ lâu đời của Sendo cũng đã chọn chỉ hoạt động tại Việt Nam. Công ty này cũng đã huy động được khoảng 75 triệu đô la từ Tập đoàn Northstar và các nhà đầu tư khác. Nhiều người tin rằng vòng gọi vốn này có thể đã tăng lên tới 100 triệu USD.

Việt Nam là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á, xếp sau Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm, theo báo cáo của e-Conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain.

Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng thương mại điện tử ấn tượng, nền kinh tế internet của đất nước dự kiến ​​sẽ chạm mốc 12 tỷ đô la vào năm 2019, với giá trị hàng hóa gộp được thiết lập chiếm hơn 5% GDP của quốc gia, theo báo cáo.

Mục tiêu tỷ đô của Sendo

Mục tiêu tỷ đô của Sendo

Tiêu điểm -  5 năm
Dù xuất hiện muộn so với một số nước khu vực, những sàn thương mại điện tử Việt Nam như Sendo.vn vẫn tạo được sức cạnh tranh nhất định với các doanh nghiệp ngoại nhờ vào chiến lược kinh doanh độc đáo.
Mục tiêu tỷ đô của Sendo

Mục tiêu tỷ đô của Sendo

Tiêu điểm -  5 năm
Dù xuất hiện muộn so với một số nước khu vực, những sàn thương mại điện tử Việt Nam như Sendo.vn vẫn tạo được sức cạnh tranh nhất định với các doanh nghiệp ngoại nhờ vào chiến lược kinh doanh độc đáo.
Gió đổi chiều tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Gió đổi chiều tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Tiêu điểm -  5 năm

Thương mại điện tử Việt Nam Quý 3 chứng kiến một loạt thay đổi ngoạn mục, trong đó nổi bật là Sendo tăng trưởng thần tốc và leo lên vị trí thứ hai toàn quốc về lượng truy cập website.

Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Tiêu điểm -  5 năm

Shopee hiện đứng đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2/2019 về cả lượng khách hàng sử dụng, số lượt tải về... Bất ngờ lớn nhất đến từ vị trí thứ 2 của Sendo, khi sàn thương mại điện tử này liên tục bứt phá và thành công trong việc lôi kéo thêm người sử dụng.

Mục tiêu tỷ đô của Sendo

Mục tiêu tỷ đô của Sendo

Tiêu điểm -  5 năm

Dù xuất hiện muộn so với một số nước khu vực, những sàn thương mại điện tử Việt Nam như Sendo.vn vẫn tạo được sức cạnh tranh nhất định với các doanh nghiệp ngoại nhờ vào chiến lược kinh doanh độc đáo.

Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD

Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD

Tiêu điểm -  6 năm

Còn từ nay đến 2025, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  11 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  11 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  11 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  11 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  11 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vietnam Tax Summit 2025: Định hình chiến lược thuế trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa

Vietnam Tax Summit 2025: Định hình chiến lược thuế trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vietnam Tax Summit 2025 khẳng định thuế không còn là nghĩa vụ hành chính mà đang trở thành đòn bẩy chiến lược trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa.

VPBank và Lotte C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng

VPBank và Lotte C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Lotte C&F Việt Nam (Lotte C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - Lotte Flex.

VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao

VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao

Phát triển bền vững -  11 giờ

VinFast vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch hàng đầu của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.

VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá

VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Công ty TNHH Thẩm định giá VNG với 15 năm kinh nghiệm hoạt động, luôn được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn làm đối tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá.

Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'

Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Quỹ Vì tương lai xanh ngày 11/7 chính thức công bố đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của 33 cơ quan và viện, trường triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh” 2025. Chiến dịch có tổng ngân sách tài trợ lên đến gần 3 tỷ đồng, hướng đến thực hiện hàng loạt công trình xanh và lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến nhiều vùng miền trên cả nước.

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.

Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?

Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Với giá bán chưa đến 500 triệu đồng nhờ loạt ưu đãi chồng ưu đãi, miễn phí trước bạ cùng lợi thế xe điện “nuôi” rẻ, VinFast VF 5 đang giúp ngày càng nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô riêng khi hầu bao chưa quá rủng rỉnh.

Đọc nhiều