Khởi nghiệp
Startup SoBanHang tiếp tục nhận đầu tư 2,5 triệu USD
SoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.
Sau vòng gọi vốn vào tháng 9 năm ngoái, SoBanHang tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các quỹ đầu tư khi huy động thành công 2,5 triệu USD từ FEBE Ventures, Class 5, Trihill Capital, AlleyCorp và một số nhà đầu tư cá nhân khác.
Ứng dụng SoBanHang do hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long phát triển, nhằm giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ, lẻ tạo cửa hàng trực tuyến và quản lý đơn hàng. Ông Bùi Hải Nam từng là Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam, còn anh trai ông từng là Giám đốc phân tích và CTO tại chuỗi siêu thị Landers Superstore của Philippines.
Theo đại diện công ty, các khoản đầu tư sẽ giúp SoBanHang tập trung vào sản phẩm, phát triển thêm tính năng mới hỗ trợ cho các nhà bán hàng toàn diện hơn.
Cụ thể, thay vì chỉ là một trang web bán hàng, họ hướng tới hỗ trợ toàn diện hoạt động quản lý kinh doanh trên di động bao gồm quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, phân tích kinh doanh và các công cụ quảng cáo, khuyến mãi để giúp nhà bán hàng tăng doanh thu.
Bên cạnh đó, SoBanHang sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác với các đối tác ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử như Viettel, UOB, UpSell Adtech, eRUBIK, Selly...
Hợp tác này sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh hoàn chỉnh nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhà bán hàng nhỏ lẻ nói chung và cộng đồng người dùng SoBanHang nói riêng.
SoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.
Tuy nhiên, khác với các đối thủ cạnh tranh, SoBanHang muốn tập trung vào những hộ doanh nghiệp nhỏ lẻ, hay những cá nhân không đủ nguồn lực để đầu tư vào hệ thống bán hàng điện tử được ưa chuộng hơn hiện nay.
CEO Bùi Hải Nam dự tính ở Việt Nam đang có khoảng 16 triệu hộ doanh nghiệp nhỏ lẻ và cá nhân, với phần nhiều trong số họ đang chật vật thích ứng trong thời đại số. Đại dịch Covid-19 lại càng thúc đẩy thêm thói quen tiêu dùng trực tuyến và khiến nhu cầu trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Thống kê gần đây cho thấy, SoBanHang hiện đang phục vụ khoảng 170.000 cửa hàng nhỏ lẻ. SoBanHang vẫn đang miễn phí, nhưng startup này đã có kế hoạch tung ra mô hình đăng ký trong thời gian sắp tới.
Theo ông Nam, với các startup thương mại điện tử theo hình thức B2B khác như Telio hay VinShop, nhà bán hàng phải đầu tư nhiều vào hậu cần và kho hàng, còn với SoBanHang chỉ cần một thiết bị di động và một khoản vốn nhỏ.
Tuy nhiên, ứng dụng vẫn có thể hỗ trợ các nhà bán hàng về hàng tồn kho hoặc dịch vụ hậu cần thông qua hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba.
iPOS.vn phủ sóng 63 tỉnh thành
Công thức COACH cho doanh nhân khởi nghiệp
Theo huấn luyện viên quốc tế Jen Vũ Hường, hoạt động huấn luyện cho doanh nhân khởi nghiệp có thể giúp khơi dậy tiềm năng trong chính người doanh nhân, để họ tạo ra được những giá trị cao hơn nhưng không khiến họ đánh mất đi chính mình.
Chiến lược "săn voi" giúp Stringee tăng trưởng thần tốc
Từ tháng 10/2019 đến tháng 10/2021, doanh thu định kỳ hàng tháng (MRR) của Stringee tăng trưởng 1500% trong khi thị trường vẫn gặp nhiều khó khăn vì Covid-19. Chỉ sau gần 4 năm từ khi ra mắt, startup này đã đạt được điểm hoà vốn và bắt đầu có lãi mạnh.
Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD vòng Series B
Bằng việc tích hợp chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe từ trực tiếp đến trực tuyến, từ nhà đến phòng khám, Jio Health đem đến các tiện ích y tế chất lượng, giá cả hợp lý cho khách hàng dù ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.
Giao Hàng Tiết Kiệm có thể IPO với định giá 1 tỷ USD
Giao Hàng Tiết Kiệm hiện có hơn 500.000 khách hàng và nhà bán, hơn 30.000 nhân viên giao hàng, hơn 6.000 tài xế xe tải và hơn 600.000 m2 nhà kho.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.