Khởi nghiệp
iPOS.vn phủ sóng 63 tỉnh thành
Sắc cam công nghệ từ iPOS.vn đang xuất hiện ngày càng dày đặc, len lỏi tới tận nhiều ngõ ngách trên toàn quốc, đã minh chứng trải nghiệm thuận tiện, tính công nghệ mạnh mẽ, thuyết phục được nhiều chủ cơ sở kinh doanh ăn uống truyền thống chuyển đổi số.

Hơn 11 năm iPOS.vn đồng hành cùng ngành ẩm thực tại Việt Nam, hàng vạn cơ sở kinh doanh ăn, uống (cửa hàng F&B) đã được tiêu chuẩn hóa với cốt lõi vận hành là công nghệ.
Trên con phố chưa đầy 500m tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), đã có tới 10 cửa hàng F&B được trang bị chiếc máy tính tiền với màu cam đặc trưng. Bắt nguồn từ những quán nhỏ nơi vỉa hè, giờ đây những người chủ có thể ngủ dậy muộn hơn và kiểm tra doanh thu theo thời gian thực thông qua chiếc điện thoại thông minh.
Không chỉ có mặt ở các thành phố lớn, iPOS.vn đã lan tỏa tới nhiều ngõ ngách ở khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Thậm chí, những xe đẩy vỉa hè giờ đây đã quen với thao tác bấm chọn món và in hóa đơn ngay trên chiếc máy POS cầm tay.
Anh Ngọc, chủ Cung Nam Coffee cho biết, việc chuyển đổi sang máy POS cầm tay giúp đảm bảo được lượng đơn hàng bán ra một cách hiệu quả, tránh trường hợp tính tiền theo cảm tính và sai sót.

Việc thêm một thao tác nhập món và xuất hóa đơn giúp cho kiosk của anh thêm minh bạch về giá thành và kiểm soát doanh thu.
Trong khi đó, chị Yến, chủ quán Home Viet Coffee trên đường Mai Hắc Đế chia sẻ: “Tôi thấy sự thay đổi rõ rệt khi bắt đầu làm quen với công nghệ. Trước nay tôi đều tin tưởng vào nhân viên của mình, tuy nhiên không tránh khỏi thất thoát tiền bạc".
Công nghệ giúp chị kiểm soát được lượng khách hàng, doanh thu cũng như giảm tần suất có mặt tại quán.
Đại dịch Covid-19 dù đau thương nhưng cũng chứng kiến nhiều điểm tích cực đối với ngành F&B tại Việt Nam. Trong đó, tiêu chuẩn công nghệ đã trở thành yếu tố bắt buộc đối với hệ thống vận hành của từng cửa hàng. Hiện nay, rất ít cửa hàng F&B còn quản lý theo phương thức thủ công như hóa đơn viết tay hay sổ bán hàng.
Giải quyết được vấn đề vận hành giúp các đơn vị này yên tâm nghiên cứu, phát triển thêm dịch vụ và mở rộng kinh doanh.
Giới chuyên gia nhận định, ưu thế của các cửa hàng F&B tại Việt Nam là sở hữu tập khách hàng thân quen, tính linh hoạt cao và đa dạng về sản phẩm. Tuy nhiên, yếu điểm là khả năng kiểm soát chi phí và doanh thu còn hạn chế. Các doanh nghiệp công nghệ như iPOS.vn trở thành lựa chọn của nhiều người chủ vì giải quyết được những vấn đề trên.
Chịu nhiều tác động tiêu cực vì dịch bệnh, iPOS.vn vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 20.000 thương hiệu sử dụng dịch vụ chỉ trong 2 năm đại dịch.
Thị trường cho thương hiệu này được nhìn nhận vẫn rất màu mỡ với hơn 550.000 cơ sở tại Việt Nam và các mô hình kinh doanh truyền thống vẫn chiếm tới 78% thị phần. Ngành F&B được dự báo doanh thu sẽ chạm mốc 408 tỷ USD vào năm 2023.
Chuyển đổi số ngành F&B nhìn từ cái bắt tay giữa MoMo và iPOS.vn
Ngành F&B Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng
VNDirect dự báo ngành thực phẩm đồ uống sẽ phục hồi và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022., với động lực đến từ việc mở lại các dịch vụ ăn tại chỗ và sự phục hồi của cầu tiêu dùng nội địa.
Sự thụ động khiến nhiều doanh nghiệp F&B thất bại
Các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến dường như đã cứu được không ít doanh nghiệp F&B khỏi "cửa tử" khi đối mặt với khủng hoảng đại dịch.
Doanh nghiệp F&B xoay sở mùa dịch
Thay vì phục vụ tại chỗ với nhóm khách hàng cao cấp, nhiều thương hiệu ngành dịch vụ ăn uống đã chuyển sang phân khúc khách hàng trung bình và khá nhưng có nhu cầu ổn định để đảm bảo tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp trong đại dịch.
Viet Kitchen, Pizza Home và bài học nhân bản chuỗi F&B
Bài học cho những người kinh doanh đồ ăn và thức uống (F&B) là phải cân bằng giữa tính nghệ sỹ của người làm bếp và tính liên hoàn của món ăn, đồng thời cần đảm bảo đánh đúng tâm lý khách hàng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.
INTECH Group tiên phong kiến tạo hạ tầng công nghệ cao
Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực xây dựng phòng sạch và phát triển hạ tầng công nghệ cao.
Sunshine Group livestream hai căn hộ giá khởi điểm 49 triệu/m2
Cơ hội đặt giá quyền mua bộ đôi căn hộ 1PN+ full nội thất 5 sao tại Sunshine Legend City với mức giá khởi điểm chỉ 49 triệu đồng/m².
Chiến lược bình dân học AI tại MISA
MISA không chọn con đường phát triển những mô hình AI cạnh tranh với thế giới, mà có cách tiếp cận thực tế và gần gũi hơn là "bình dân học AI".
Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số
CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách
Tổng lượng khách đến hết ngày 13/9 tại triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là 8,6 triệu lượt người dân tới tham quan, trải nghiệm.