Khởi nghiệp
iPOS.vn phủ sóng 63 tỉnh thành
Sắc cam công nghệ từ iPOS.vn đang xuất hiện ngày càng dày đặc, len lỏi tới tận nhiều ngõ ngách trên toàn quốc, đã minh chứng trải nghiệm thuận tiện, tính công nghệ mạnh mẽ, thuyết phục được nhiều chủ cơ sở kinh doanh ăn uống truyền thống chuyển đổi số.
Hơn 11 năm iPOS.vn đồng hành cùng ngành ẩm thực tại Việt Nam, hàng vạn cơ sở kinh doanh ăn, uống (cửa hàng F&B) đã được tiêu chuẩn hóa với cốt lõi vận hành là công nghệ.
Trên con phố chưa đầy 500m tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), đã có tới 10 cửa hàng F&B được trang bị chiếc máy tính tiền với màu cam đặc trưng. Bắt nguồn từ những quán nhỏ nơi vỉa hè, giờ đây những người chủ có thể ngủ dậy muộn hơn và kiểm tra doanh thu theo thời gian thực thông qua chiếc điện thoại thông minh.
Không chỉ có mặt ở các thành phố lớn, iPOS.vn đã lan tỏa tới nhiều ngõ ngách ở khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Thậm chí, những xe đẩy vỉa hè giờ đây đã quen với thao tác bấm chọn món và in hóa đơn ngay trên chiếc máy POS cầm tay.
Anh Ngọc, chủ Cung Nam Coffee cho biết, việc chuyển đổi sang máy POS cầm tay giúp đảm bảo được lượng đơn hàng bán ra một cách hiệu quả, tránh trường hợp tính tiền theo cảm tính và sai sót.

Việc thêm một thao tác nhập món và xuất hóa đơn giúp cho kiosk của anh thêm minh bạch về giá thành và kiểm soát doanh thu.
Trong khi đó, chị Yến, chủ quán Home Viet Coffee trên đường Mai Hắc Đế chia sẻ: “Tôi thấy sự thay đổi rõ rệt khi bắt đầu làm quen với công nghệ. Trước nay tôi đều tin tưởng vào nhân viên của mình, tuy nhiên không tránh khỏi thất thoát tiền bạc".
Công nghệ giúp chị kiểm soát được lượng khách hàng, doanh thu cũng như giảm tần suất có mặt tại quán.
Đại dịch Covid-19 dù đau thương nhưng cũng chứng kiến nhiều điểm tích cực đối với ngành F&B tại Việt Nam. Trong đó, tiêu chuẩn công nghệ đã trở thành yếu tố bắt buộc đối với hệ thống vận hành của từng cửa hàng. Hiện nay, rất ít cửa hàng F&B còn quản lý theo phương thức thủ công như hóa đơn viết tay hay sổ bán hàng.
Giải quyết được vấn đề vận hành giúp các đơn vị này yên tâm nghiên cứu, phát triển thêm dịch vụ và mở rộng kinh doanh.
Giới chuyên gia nhận định, ưu thế của các cửa hàng F&B tại Việt Nam là sở hữu tập khách hàng thân quen, tính linh hoạt cao và đa dạng về sản phẩm. Tuy nhiên, yếu điểm là khả năng kiểm soát chi phí và doanh thu còn hạn chế. Các doanh nghiệp công nghệ như iPOS.vn trở thành lựa chọn của nhiều người chủ vì giải quyết được những vấn đề trên.
Chịu nhiều tác động tiêu cực vì dịch bệnh, iPOS.vn vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 20.000 thương hiệu sử dụng dịch vụ chỉ trong 2 năm đại dịch.
Thị trường cho thương hiệu này được nhìn nhận vẫn rất màu mỡ với hơn 550.000 cơ sở tại Việt Nam và các mô hình kinh doanh truyền thống vẫn chiếm tới 78% thị phần. Ngành F&B được dự báo doanh thu sẽ chạm mốc 408 tỷ USD vào năm 2023.
Chuyển đổi số ngành F&B nhìn từ cái bắt tay giữa MoMo và iPOS.vn
Ngành F&B Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng
VNDirect dự báo ngành thực phẩm đồ uống sẽ phục hồi và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022., với động lực đến từ việc mở lại các dịch vụ ăn tại chỗ và sự phục hồi của cầu tiêu dùng nội địa.
Sự thụ động khiến nhiều doanh nghiệp F&B thất bại
Các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến dường như đã cứu được không ít doanh nghiệp F&B khỏi "cửa tử" khi đối mặt với khủng hoảng đại dịch.
Doanh nghiệp F&B xoay sở mùa dịch
Thay vì phục vụ tại chỗ với nhóm khách hàng cao cấp, nhiều thương hiệu ngành dịch vụ ăn uống đã chuyển sang phân khúc khách hàng trung bình và khá nhưng có nhu cầu ổn định để đảm bảo tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp trong đại dịch.
Viet Kitchen, Pizza Home và bài học nhân bản chuỗi F&B
Bài học cho những người kinh doanh đồ ăn và thức uống (F&B) là phải cân bằng giữa tính nghệ sỹ của người làm bếp và tính liên hoàn của món ăn, đồng thời cần đảm bảo đánh đúng tâm lý khách hàng.
Kinh tế trải nghiệm: 'Điểm chạm' quyết định thành công của doanh nghiệp
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên cảm xúc, phong cách sống và sự tương tác thay vì chỉ quan tâm đến công năng sản phẩm, “kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.
Diễn đàn phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam - VSCF 2025: Vinh danh 17 doanh nghiệp tiên phong.
Việc kết hợp vinh danh doanh nghiệp tiên phong và trao chứng chỉ công trình xanh ngay trong khuôn khổ Diễn đàn cho thấy nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái phát triển bền vững toàn diện, từ chính sách, doanh nghiệp đến công trình và thị trường.
ADB và BIDV ký gói vay 250 triệu USD hỗ trợ nông nghiệp
Gói tài chính sẽ đi kèm với viện trợ hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực của BIDV trong quản lý môi trường và rủi ro.
Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam khánh thành đồng thời 3 công trình
Ngày 19 tháng 12, ACV long trọng tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào khai thác Cảng HKQT Long Thành, Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Vinh tại 3 miền đất nước.
Tập đoàn FLC bị hủy tư cách công ty đại chúng
Hàng loạt cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC cùng nhận quyết định hủy tư cách công ty đại chúng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Hawa có gần 1.000 hội viên sau hợp nhất với Bifa
Việc hợp nhất Bifa vào Hawa đã hình thành một tổ chức hội nghề nghiệp mới, quy tụ gần 1.000 doanh nghiệp hội viên, lớn nhất trong ngành gỗ Việt.
M Landmark Residences Đà Nẵng đưa nghệ thuật vào không gian sống tinh hoa
Tại M Landmark Residences Đà Nẵng, âm nhạc, nghệ thuật và không gian sống được đặt trong mối liên kết hài hòa, góp phần hình thành một phong cách sống tinh tuyển dành cho giới tinh hoa.















































