Khởi nghiệp

Startup Việt bắt tay nhau vượt qua Covid-19

Việt Hưng Thứ ba, 04/08/2020 - 16:27

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, những "cú bắt tay" giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay là rất cần thiết.

Cuối tháng 7/2020, ứng dụng gọi xe be đưa ra dịch vụ mới mang tên beTaxi với hai chọn lựa là xe 4 chỗ và xe 7 chỗ. Được biết, đây là kết quả của việc hợp tác giữa be và công ty Vinataxi - công ty taxi lâu đời nhất thị trường Việt Nam.

Hợp tác này đã đánh dấu bước tiến mới của ứng dụng be trong việc trở thành nền tảng mở về vận tải, nhằm hợp tác với các hãng taxi truyền thống cùng nhau phát triển để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Cụ thể, từ ngày 30/7/2020, khách hàng sử dụng ứng dụng be tại TP. HCM đã có thêm lựa chọn di chuyển bằng Vinataxi thông qua dịch vụ beTaxi. Giá cước beTaxi được thể hiện cố định ngay trên ứng dụng khi khách hàng đặt yêu cầu dịch vụ.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group cho biết, sự hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, cũng như mở ra cơ hội hợp tác giữa các đơn vị vận tải, nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Mặt khác, liên kết này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam sớm vượt qua những thách thức chung của thị trường.

Doanh nghiệp Việt bắt tay nhau vượt qua Covid-19
CEO Be Group và CEO Vinataxi bắt tay hợp tác dự án beTaxi

Trước Vinataxi, ứng dụng gọi xe be cũng từng bắt tay với nhiều doanh nghiệp khác như: MoMo, Biti’s, Bosch… Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, những "cú bắt tay" giữa các doanh nghiệp là rất cần thiết.

Trước đó không lâu, Sapo Go - nền tảng quản lý và bán hàng online dành riêng cho các nhà bán hàng trên Facebook và Sàn Thương mại điện tử đã bắt tay với Tiki. Theo đó, các nhà bán hàng trên Tiki có thể kết nối nhiều gian hàng, đồng bộ giá và tồn kho sản phẩm, theo dõi báo cáo tập trung và tận dụng rất nhiều tính năng khác trên Sapo Go.

Đồng thời, Tiki có chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng của Sapo. Hợp tác này mang tới tiện ích cho các nhà bán lẻ trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Mục tiêu chung của hai đơn vị là tạo ra giá trị cho khách hàng, từ đó mở rộng thị trường và gia tăng tiềm lực kinh doanh.

Trong khi đó, ở lĩnh vực bảo hiểm, xu hướng chung là các startup Insurtech hiện nay tập trung đưa các ứng dụng công nghệ vào hệ thống bảo hiểm truyền thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng ở khâu mua bán sản phẩm, dịch vụ chăm sóc, tư vấn.

Ðơn cử, Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang phối hợp cùng 9Lives - một công ty khởi nghiệp Insurtech của Hàn Quốc, triển khai gói bảo hiểm trên di động dành cho khách hàng có mức thu nhập trung bình tại các nước đang phát triển.

Ngoài 9Lives, nhà bảo hiểm này còn hợp tác với startup Insurtech của Việt Nam là INSO để cung cấp và triển khai các sản phẩm bảo hiểm tại nông thôn, sản phẩm bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bảo hiểm viện phí…

Việc doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với startup đã trở thành xu hướng chung, giúp phát huy tối đa lợi thế của các bên, cũng như vượt qua khó khăn hiện tại.

Doanh nghiệp Việt bắt tay nhau vượt qua Covid-19 1
Bảo hiểm truyền thống hợp tác với startup trở thành xu hướng

Hay như lĩnh vực chăm sóc khách hàng, ứng dụng VOV BacSi24 phát triển bởi Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã kết hợp với nền tảng Video Call API của Stringee. Người dùng ở bất kỳ đâu, chỉ cần có điện thoại kết nối internet, có thể liên hệ khám bệnh trực tuyến với các bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ tuyến trung ương thông qua cuộc gọi video.

Bằng việc trò chuyện và quan sát hình ảnh, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn lâm sàng cho người bệnh. Nhờ đó, bệnh nhân không cần tới bệnh viện, vẫn nhận được hỗ trợ y tế kịp thời. Hơn 98% bệnh nhân hài lòng về ứng dụng này nhờ việc được kết nối trực tiếp qua cuộc gọi video với bác sĩ.

Tương tự, đối với các vườn ươm khởi nghiệp, Sun* StartupSonghan Incubator đã ký kết Biên bản ghi nhớ cho Thỏa thuận hợp tác song phương trong việc phối hợp chia sẻ nguồn lực hỗ trợ các startup có trụ sở tại Việt Nam.

Trong đó, tiềm lực của Sun*Startup là các giải pháp, sức mạnh công nghệ, và 1.000 kỹ sư CNTT. Songhan Incubator sở hữu các chuyên gia hàng đầu về mô hình kinh doanh, thế mạnh kết nối thị trường. Vì thế, việc bắt tay giữa 2 bên sẽ mở ra con đường phát triển vững chắc cho các startup công nghệ mà 2 bên đầu tư.

Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Khởi nghiệp -  4 năm
Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.
Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Khởi nghiệp -  4 năm
Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.
Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới

Khởi nghiệp -  4 năm

Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.

Giải mã 'ẩn số' ngành game

Giải mã 'ẩn số' ngành game

Khởi nghiệp -  4 năm

Quy mô các công ty game tại Việt Nam tuy lớn mạnh, nhưng có một sự thật là ngành này hiện còn chịu nhiều thách thức cả về môi trường đào tạo, làm việc, hay thông tin nghề nghiệp...

Giày cao gót và câu chuyện tăng trưởng của startup

Giày cao gót và câu chuyện tăng trưởng của startup

Khởi nghiệp -  4 năm

Covid-19 đang làm đau tất cả chúng ta, đặc biệt là các startup, các SMEs. Khi được hỏi trong thời điểm hiện tại, các startup nên tập trung tăng trưởng hay "kiếm tiền", tôi nghĩ: Đến lúc chúng ta phải tháo giày cao gót rồi!

Doanh nghiệp may mặc 'ngược chiều gió' trong mùa dịch

Doanh nghiệp may mặc 'ngược chiều gió' trong mùa dịch

Khởi nghiệp -  4 năm

Hiện tại đơn hàng của Dony Mask đã hơn 10 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn, xuất khẩu đi khắp thế giới: Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông, Singapore, Nhật Bản....

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  14 phút

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  38 phút

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  45 phút

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  47 phút

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  1 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Doanh nghiệp -  3 giờ

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.