Khởi nghiệp
Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới
Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.
Ông JJ Ang - Giám đốc tài chính Sendo mới đây đã nói với Tech in Asia rằng, sàn thương mại điện tử này đang bắt đầu vòng gọi vốn series D. Hoạt động này diễn ra ngay sau khi thông tin Sendo sáp nhập với Tiki thất bại.
Việc gọi vốn theo ông JJ Ang là nhằm giúp Sendo tận dụng tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số đang lên của Việt Nam. "Giống như Indonesia và thậm chí Singapore, thị trường Việt Nam đủ lớn để nhiều doanh nghiệp TMĐT phát triển", CFO Sendo chia sẻ.
Cụ thể, theo báo cáo e-Conomy SEA 2019 phát hành bởi Google và Temasek, trong lĩnh vực thương mại điện tử, quy mô thị trường Việt Nam hiện đạt 5 tỷ USD, gần gấp đôi so với cùng kì, với tốc độ tăng trưởng lên tới 81%.
Điều này tạo cơ sở để các công ty TMĐT hoạt động tại Việt Nam liên tục phát triển, thu hút người tiêu dùng, cũng như huy vộng vốn. Đặc biệt, các doanh nghiệp nội như: Sendo và Tiki đang dần khẳng định vị thế, đối đầu với các đối thủ lớn như Lazada và Shopee.
Về phần mình, CFO Sendo cho rằng, các chỉ số đo lường hoạt động của công ty như: lượt truy cập tự nhiên, tỉ lệ chuyển đổi lượt truy cập thành giao dịch, tần suất mua hàng của người dùng - đều rất bền vững và vượt trội so với các đối thủ.

Nửa cuối năm ngoái, Sendo cũng chính là cái tên gây được nhiều bất ngờ tại thị trường TMĐT. Bởi theo iPrice, website của Sendo đã có nhiều tháng liên tục tăng trưởng về lượt truy cập. Trên di động, Sendo từng giữ vị trí thứ 2 toàn quốc về số lượt tải xuống.
Tháng 6/2019, ông Trần Hải Linh - CEO Sendo tiết lộ, nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi. Khác với các đối thủ, chiến lược của Sendo từ trước đến nay là tập trung vào khách hàng ở tất cả vùng miền chứ không chỉ thành phố lớn.
Còn theo ông JJ Ang - Giám đốc tài chính Sendo, công ty có thể triển khai mô hình C2C (người dùng giao dịch với người dùng) và đây là một lợi thế. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận khả năng Sendo sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Lazada và Shopee nếu triển khai mô hình ấy.
Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.
Năm ngoái, Sendo đã hoàn thành gọi vốn vòng series C lên tới 61 triệu USD. Hai nhà đầu tư tham gia vòng này là EV Growth (Indonesia) và Kasibornbank (Thái Lan). Các quỹ trước đó đã đầu tư vào Sendo là Softbank Ventures Asia, SBI Group, Daiwa PI Partners.
Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm 2018. Sức hấp dẫn của Sendo được các nhà góp vốn đánh giá từ việc đơn vị này có tổng doanh thu bán hàng phát sinh qua sàn đạt 1 tỉ USD sớm hơn dự kiến.
Sapo bắt tay cùng Sendo
Giải mã 'ẩn số' ngành game
Quy mô các công ty game tại Việt Nam tuy lớn mạnh, nhưng có một sự thật là ngành này hiện còn chịu nhiều thách thức cả về môi trường đào tạo, làm việc, hay thông tin nghề nghiệp...
Giày cao gót và câu chuyện tăng trưởng của startup
Covid-19 đang làm đau tất cả chúng ta, đặc biệt là các startup, các SMEs. Khi được hỏi trong thời điểm hiện tại, các startup nên tập trung tăng trưởng hay "kiếm tiền", tôi nghĩ: Đến lúc chúng ta phải tháo giày cao gót rồi!
Doanh nghiệp may mặc 'ngược chiều gió' trong mùa dịch
Hiện tại đơn hàng của Dony Mask đã hơn 10 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn, xuất khẩu đi khắp thế giới: Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông, Singapore, Nhật Bản....
Ví Momo bắt tay ứng dụng gọi xe be
Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.
Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.


















































