Startup Việt phát triển giọng nói trí tuệ nhân tạo

Việt Hưng - 12:01, 30/11/2020

TheLEADERTính đến hiện tại, nền tảng VBee đã cung cấp dịch vụ cho hơn 20.000 khách hàng cá nhân, hơn 500 doanh nghiệp, tổng công ty sử dụng rộng rãi trong 3 lĩnh vực chính là Tổng đài tự động, giải pháp tương tác thiết bị thông minh nội dung số tự động.

Ra đời từ đầu năm 2018, Vbee là nền tảng công nghệ lõi về giọng nói nhân tạo Việt có cảm xúc (chuyển đổi văn bản thành giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc - Text To Speech) tiên phong tại Việt Nam.

Với hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển chuyên sâu, công nghệ VBee những đặc trưng nổi bật như có thể học theo bất kỳ giọng của một người nào đó trong vòng 4 giờ đồng hồ với độ tương tự trên 95%.

Chia sẻ về những khó khăn trong giai đoạn đầu, ông Hồ Minh Đức, CEO của Vbee, cho hay: "Trong khởi nghiệp, khó khăn nhất chính là nguồn vốn, tiếp theo đó là về sự tiếp cận thị trường. Mặt khác VBee là startup sử dụng công nghệ lõi, nên đòi hỏi thời gian thị trường hấp thụ lâu hơn so với những sản phẩm mang tính chất thương mại".

Hiện tại, VBee đang có 7 giọng nói trí tuệ nhân tạo nam nữ, 3 miền Bắc – Trung - Nam khác nhau có ngữ điệu tự nhiên, gần với giọng người thật, với nhiều tính năng nổi trội như phát âm những tiếng ngoài dữ liệu chuẩn; đưa ra cách đọc các từ chưa chuẩn hóa theo ngữ cảnh một cách thông minh và dự đoán đọc từ viết tắt, từ mượn nước ngoài.

Startup Việt phát triển giọng nói trí tuệ nhân tạo
Startup Việt phát triển giọng nói trí tuệ nhân tạo

Theo đó, VBee cung cấp các giải pháp toàn diện trong lĩnh vực sử dụng giọng nói nhân tạo của VBee như: giải pháp về nội dung nhân tạo (sách nói, báo nói, lồng tiếng phim tự động, thu âm tự động…), giải pháp về tổng đài nhân tạo (vận tải, tài chính, thương mại điện tử…), giải pháp nhà thông minh (giao tiếp với thiết bị qua ngôn ngữ), giải pháp chatbot chăm sóc, tư vấn khách hàng.

Giá trị của VBee mang lại cho khách hàng chính là để thay đổi hiệu suất công việc, giảm thiểu chi phí nhân sự và gia tăng độ hài lòng của khách hàng sử dụng ở những lĩnh vực như: Tổng đài tự động Vbee AICallCenter - hệ thống tự động trả lời bằng máy thay cho tổng đài viên. Vbee AI Callbot & Chatbot - giải pháp trợ lý ảo thay thế con người tương tác với khách hàng bằng giọng nói hoặc tin nhắn. Nội dung tự động - các lĩnh vực thu âm tự động, báo nói, sách nói, lồng tiếng phim tự động… sẽ thay đổi về cách thức làm nội dung thay vì làm thủ công như hiện nay.

Tính đến hiện tại, nền tảng VBee đã cung cấp dịch vụ cho hơn 20.000 khách hàng cá nhân, hơn 500 doanh nghiệp, tổng công ty sử dụng rộng rãi trong 3 lĩnh vực chính là Tổng đài tự động, giải pháp tương tác thiết bị thông minh nội dung số tự động.

Với những giá trị của VBee cho thấy tín hiệu đáng mừng về sự phát triển của giọng nói trí tuệ nhân tạo "make in Vietnam", mở ra những triển vọng về khả năng tiệm cận với thế giới về công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo - một trong những công nghệ cốt lõi của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói trong cuộc cách mạng 4.0.