Nhịp cầu kinh doanh
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị 'vàng mười'
Tại thủ phủ công nghiệp, cảng biển, logistics Nam Hải Phòng, Boutique Home Tràng Cát đánh dấu sự ra đời của một mô hình bất động sản mới kết hợp an cư, thương mại và tích sản, đáp ứng nhu cầu của một đô thị đang tăng trưởng nhanh về dân số, việc làm và sức tiêu dùng. Giới đầu tư đang nhắm đến dòng sản phẩm “vàng mười” này khi nhìn thấy những lợi thế khó sao chép.
Lực cầu đa tầng tạo cơ hội kinh doanh đắt giá
Điểm đầu tiên tạo nên sức hút của Boutique Home là vị trí đắc địa trong lòng khu đô thị Happy Home Tràng Cát. Sự hiện diện của lượng cư dân đông đảo tại chỗ, lên tới 10.000 người, mang lại lực cầu thương mại và dịch vụ ổn định mỗi ngày, từ nhu cầu ăn uống, mua sắm, giải trí đến các dịch vụ thiết yếu khác.
Lực cầu thứ hai đến từ vị trí liên kết thuận tiện của Tràng Cát, nơi chỉ mất 3 phút tới khu công nghiệp Nam Tràng Cát, 8 phút đến khu công nghiệp Đình Vũ và vài phút để kết nối cảng biển Lạch Huyện, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, sân bay quốc tế Cát Bi. Nhờ đó, Boutique Home dễ dàng thu hút hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư, lao động kỹ thuật cao… vốn là nhóm khách hàng có thói quen tiêu dùng đa dạng, tần suất sử dụng dịch vụ lớn.

Boutique Home còn tiếp nhận lực cầu thứ 3 từ sự dịch chuyển không ngừng của dân cư và dòng tiền đầu tư đang đổ về phía Nam Hải Phòng. Trên bản đồ phát triển của Hải Phòng sau sáp nhập, khu vực này là tâm điểm hội tụ hạ tầng, công nghiệp và cảng biển, tạo ra một cực tăng trưởng mạnh mẽ.
Boutique Home nằm ngay trung tâm và hưởng trọn nhịp dịch chuyển này, trở thành lựa chọn tự nhiên cho những mô hình thương mại phục vụ tầng lớp cư dân mới, bao gồm lực lượng lao động tại các khu công nghiệp và dòng khách di chuyển giữa sân bay - cảng biển và đô thị.
Đặc biệt, giá trị cốt lõi gia tăng khả năng khai thác kinh doanh của Boutique Home nằm ở thiết kế đa công năng. Tầng 1-2 có kết cấu mở, tối ưu để vận hành cửa hàng tiện lợi, văn phòng, showroom, các mô hình dịch vụ. Các tầng trên lại tách biệt hoàn toàn, mang đến không gian sống tiện nghi, sang trọng. Nhờ đó, chủ nhân không phải đánh đổi sự riêng tư khi mở kinh doanh, điều mà đa phần shophouse truyền thống vẫn gặp khó.
An cư đẳng cấp, tích sản truyền đời
Nếu giá trị thương mại của Boutique Home tạo nên sức bật dòng tiền ngay lập tức, thì giá trị an cư và tích lũy dài hạn lại trở thành nền tảng giúp dòng sản phẩm này vượt lên khỏi các mô hình thấp tầng thông thường. Theo đó, Boutique Home ghi điểm với người mua ở thực nhờ môi trường sống “chuẩn đô thị all-in-one” nhờ thừa hưởng toàn bộ 59 tiện ích ngoài trời và bộ ba công viên của Happy Home Tràng Cát.
Các tiện ích này tạo ra không gian xanh, năng động và thuận tiện sinh hoạt cộng đồng, giúp các gia đình có nơi vui chơi, rèn luyện sức khẻo và kết nối mỗi ngày. Với gia đình trẻ hoặc gia đình nhiều thế hệ, đây là những giá trị khó định lượng bằng tiền nhưng góp phần lớn vào chất lượng sống.
Ngoài ra, khu đô thị còn sở hữu hai tòa văn phòng ngay nội khu và liền kề ba trường học liên cấp, trạm y tế. Các chủ nhân của Boutique Homes được hưởng một hệ sinh thái đủ đầy: trẻ em học ngay gần nhà, phụ huynh di chuyển ngắn tới công sở, hoặc có thể làm việc ngay tại khu thương mại trung tâm.

Nhìn vào tương lai gần, Hải Phòng đang tiếp tục xây dựng thêm nhiều khu công nghiệp tại cực tăng trưởng phía Nam, như Lạch Huyện, khu công nghiệp sân bay Tiên Lãng, khu công nghiệp Tam Hưng - Ngũ Lão, Nam Tràng Cát… từ đó gia tăng số lượng lao động, chuyên gia, kỹ sư có thu nhập cao. Lực lượng lao động mới mở ra một chu kỳ tăng dân số, tăng nhu cầu nhà ở, tăng tiêu dùng kéo dài.
Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm Hải Phòng ngày càng hạn hẹp, xu hướng dịch chuyển về các khu vực vệ tinh trở nên rõ rệt, những sản phẩm thấp tầng sở hữu lâu dài và kết hợp tiện ích an cư, kinh doanh như Boutique Home luôn được coi là “hàng hiếm”.
Với nhà đầu tư, đây là loại tài sản gia tăng giá trị bền vững và có tính thanh khoản cao. Với người mua ở thực, đó là “của để dành” truyền thừa cho thế hệ sau. Nhờ những lợi thế này, Boutique Home trở thành lựa chọn chiến lược, thu hút dòng vốn và tạo sức sống mới cho thị trường bất động sản phía Nam Hải Phòng.
Vingroup xây hàng loạt dự án nhà ở xã hội ở 7 địa phương
Vinhomes sắp mở bán dự án nhà ở xã hội Happy home Tràng Cát - Hải Phòng
Với 3.800 căn hộ, Happy Home Tràng Cát là dự án nhà ở xã hội quy mô lớn nhất thành phố, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển nhà ở cho người thu nhập trung bình và thấp của Chính phủ.
Vingroup động thổ dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa và Quảng Trị
Đây là bước khởi động cho chiến lược phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home của Vingroup nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh trên địa bàn.
Vinhomes Wonder City - Biểu tượng tự hào mới của tầng lớp tinh hoa phía Tây Hà Nội
Vinhomes Wonder City - đại đô thị all-in-one đầu tiên tại phía Tây Hà Nội, được đánh giá là một trong những mốc son trên hành trình kiến tạo chuẩn mực sống mới cho tầng lớp tinh hoa của Vinhomes. Đây cũng là dự án điển hình cho mô hình đại đô thị mà nhà phát triển bất động sản hàng đầu này tiên phong triển khai, nơi có đủ điều kiện đáp ứng tất cả nhu cầu sống của người dân với tiêu chuẩn cao nhất.
VinaCapital vinh danh doanh nghiệp dẫn đầu về thực hành bền vững
Tập đoàn VinaCapital vừa phát hành Báo cáo ESG thường niên lần thứ ba, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.
Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quy mô toàn cầu
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam (VIZ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt đưa Việt Nam bước vào sân chơi triển lãm công nghiệp toàn cầu, đồng thời kiến tạo nền tảng cho mô hình khu công nghiệp thế hệ mới.
HKDO – 'Kiến HKDO máy' giúp hộ kinh doanh kê khai dễ như thói quen bán hàng hằng ngày
Hộ kinh doanh với khoảng 4,6 triệu đơn vị là “hệ thần kinh ngoại biên” của nền kinh tế đời sống, nhưng trong nhiều thập kỷ lại gần như đứng ngoài các nền tảng số lớn—và HKDO ra đời từ chính khoảng trống đó.
VinFast khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia
VinFast vừa khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia.
Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 2)
Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị 'vàng mười'
Tại thủ phủ công nghiệp, cảng biển, logistics Nam Hải Phòng, Boutique Home Tràng Cát đánh dấu sự ra đời của một mô hình bất động sản mới kết hợp an cư, thương mại và tích sản, đáp ứng nhu cầu của một đô thị đang tăng trưởng nhanh về dân số, việc làm và sức tiêu dùng. Giới đầu tư đang nhắm đến dòng sản phẩm “vàng mười” này khi nhìn thấy những lợi thế khó sao chép.
FPT muốn làm chủ công nghệ từ mặt đất đến bầu trời
Tập đoàn FPT đã công bố khoản đầu tư lớn, cùng việc tập trung cho năm mũi nhọn công nghệ, từ lượng tử, UVA, đến đường sắt, dữ liệu và an ninh mạng.
VinaCapital vinh danh doanh nghiệp dẫn đầu về thực hành bền vững
Tập đoàn VinaCapital vừa phát hành Báo cáo ESG thường niên lần thứ ba, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.
Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quy mô toàn cầu
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam (VIZ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt đưa Việt Nam bước vào sân chơi triển lãm công nghiệp toàn cầu, đồng thời kiến tạo nền tảng cho mô hình khu công nghiệp thế hệ mới.
Mục tiêu tăng trưởng hai con số của Việt Nam: Có nền tảng, dư địa và khả thi
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, kinh tế Việt Nam đã cho thấy đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài, mục tiêu tăng trưởng hai con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi.
Quốc Cường Gia Lai tính phương án xử lý khoản nợ Bắc Phước Kiển
Công ty CP Quốc Cường Gia Lai trình cổ đông thông qua ba nội dung chính để tạo nguồn thu trong thời gian sớm nhất, xử lý dứt điểm khoản nợ Bắc Phước Kiển.
HKDO – 'Kiến HKDO máy' giúp hộ kinh doanh kê khai dễ như thói quen bán hàng hằng ngày
Hộ kinh doanh với khoảng 4,6 triệu đơn vị là “hệ thần kinh ngoại biên” của nền kinh tế đời sống, nhưng trong nhiều thập kỷ lại gần như đứng ngoài các nền tảng số lớn—và HKDO ra đời từ chính khoảng trống đó.



















































