Sun Group: Từ 'người khai mở' đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

Huyền Trang Thứ năm, 24/11/2022 - 08:15

Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc…, những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: Sun Group
KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: Sun Group

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. 

Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm. Không chỉ nhờ thay đổi diện mạo, cung cách đón khách, “thủ phủ” xứ Thanh mùa hè vừa qua đã ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức suốt 4 tháng hè trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Các chuyên gia giỏi nhất đến từ Malaysia hay từ tập đoàn lớn của Singapore, tư vấn thiết kế người Australia, đối tác - đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Chuyên gia Doppelmayr từng nói: “Nếu các bạn hoàn thiện được hệ thống mái vòm như thế này thì tài nghệ của các bạn đứng đầu thế giới”.

Lắp đặt cáp treo tại Fansipan. Ảnh: Sun Group
Lắp đặt cáp treo tại Fansipan. Ảnh: Sun Group

Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả. Công trình không chỉ là niềm tự hào, mà còn thể hiện tâm sức, sự sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể anh em công nhân, kỹ sư Sun Group và các nhà thầu.

Sun Group đã vượt qua những thách thức tưởng chừng như “nắm chắc phần thất bại” đó, từ Đà Nẵng đến Sa Pa, rồi Tây Ninh, Phú Quốc…, để du lịch Việt Nam giờ đây có những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới bốn năm liên tiếp, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort với vô số giải thưởng từ khi ra mắt. Tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện Kiss the stars kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam”, PGS.TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Giống như ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group từng chia sẻ: “Sun Group đặc biệt chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting như sự khác biệt, tăng cường trải nghiệm, tôn trọng các giá trị tự nhiên và văn hóa của điểm đến và đặc biệt là xây dựng năng lực địa phương…”, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. 

Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch, tương đương 3 thương hiệu Sun World – Sun Hospitality Group và Sun Property.

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực.

Với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022, khi quy tụ nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều sản phẩm sang trọng bậc nhất.

Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group
Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng bất động sản thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư – nghỉ dưỡng – thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” Vui chơi giải trí- Du lịch nghỉ dưỡng- Bất động sản gắn với du lịch đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. 

Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự ra đời và phát triển đồng bộ của hệ sinh thái Sun Group tại Sa Pa không chỉ tạo việc làm trực tiếp, mà còn góp phần phát triển mạnh các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, hàng hóa, lưu trú và vành đai thực phẩm vùng nông thôn, mang lại sự thịnh vượng mỗi ngày một rõ nét cho điểm đến này.

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, ở nơi được thiên nhiên ưu ái nguồn suối nóng Quang Hanh, Sun Group tạo nên là quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật, tiếp theo là Tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition, khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh). Ảnh: Sun Group
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh). Ảnh: Sun Group

Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng nhất và tạo nên hệ sinh thái trải nghiệm xa xỉ, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không trung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam. Đây cũng là một bước đi dẫn dắt xu thế mà không phải tập đoàn nào cũng đủ tiềm lực và dám làm.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làmdu lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group. Và với mục tiêu chiến lượcnăm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu vềphát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnhtranh du lịch hàng đầu thế giới, Việt Nam cần những “người khai mở và dẫn dắtxu thế” như Sun Group.
'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68

'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68

Tiêu điểm -  19 giờ

Nghị quyết 68 mở ra rất nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân, song việc thực thi được dự báo gặp nhiều thách thức.

Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi

Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi

Tiêu điểm -  1 ngày

Logistics xanh đã trở thành yêu cầu bắt buộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nếu không chuyển nhanh, doanh nghiệp logistics Việt sẽ bị loại khỏi sân chơi.

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Kinh tế tư nhân gánh vác trọng trách quốc gia

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Kinh tế tư nhân gánh vác trọng trách quốc gia

Tiêu điểm -  2 ngày

Nghị quyết số 68-NQ/TW khẳng định quan điểm đột phá của Bộ Chính trị về vai trò của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới vươn mình của dân tộc. Nếu đặt kinh tế tư nhân ở vai trò trung tâm, có không gian phát triển, lực lượng này sẽ tạo đột phá mạnh mẽ đưa Việt Nam phát triển thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Tiêu điểm -  4 ngày

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.

Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA

Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA

Tiêu điểm -  4 ngày

Việc thay đổi thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian xử lý và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp khi đàm phán thuế quốc tế.

The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ

The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ

Nhịp cầu kinh doanh -  30 phút

Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.

Bước tiến mới của Vicem Hà Tiên trên hành trình tăng trưởng xanh

Bước tiến mới của Vicem Hà Tiên trên hành trình tăng trưởng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  30 phút

Vicem Hà Tiên đóng góp vào thực hiện “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050” thông qua các sản phẩm chủ lực đón chứng nhận EPD.

Flamingo giới thiệu không gian trưng bày đặc biệt tại Thủ đô kháng chiến Tân Trào

Flamingo giới thiệu không gian trưng bày đặc biệt tại Thủ đô kháng chiến Tân Trào

Nhịp cầu kinh doanh -  31 phút

Tập đoàn Flamingo ra mắt không gian trưng bày đặc biệt nhằm hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Wink Hotels ra mắt tại Hải Phòng, nâng chuỗi lên gần 1.600 phòng

Wink Hotels ra mắt tại Hải Phòng, nâng chuỗi lên gần 1.600 phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Mang theo triết lý khách sạn công nghệ tối giản và bền vững, Wink Hotels chính thức đặt chân đến Hải Phòng - thành phố cảng chiến lược của miền Bắc, mở rộng dấu ấn thương hiệu trên hành trình phủ sóng thị trường nội địa.

F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng

F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Ngay sau cú "hat trick" tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục nhận chứng chỉ bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019.

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.

Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh

Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vinpearl chính thức khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, khách sạn 5 sao theo chuẩn quốc tế đầu tiên do thương hiệu Việt đầu tư và vận hành tại đây.