Nhịp cầu kinh doanh

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Vũ Quang Thứ ba, 27/12/2022 - 10:30

Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường tới nỗ lực xóa bạo lực giới.

Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ nhất hằng ngày

Với tôn chỉ "trân quý Mẹ Thiên nhiên", TH không chỉ tiên phong đem đến cho người tiêu dùng Việt chuỗi sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn chú trọng đến phát triển bền vững. Thông qua hàng loạt hoạt động mà người tiêu dùng có thể trực tiếp quan sát, trải nghiệm tại chuỗi phân phối của TH - hơn 300 TH true mart trên toàn quốc, có thể thấy thương hiệu không ngừng nỗ lực sáng tạo và dẫn dắt ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, đặc biệt là lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”
Thu gom vỏ hộp sữa, một chương trình nhằm khuyến khích lối sống xanh của Tập đoàn TH tổ chức tại chuỗi cửa hàng TH true mart tháng 4-5-6/2022.

Tiêu biểu như hoạt động thu gom vỏ hộp sữa, bỏ màng co nắp chai TH true WATER để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, đồng thời giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về lối sống xanh. Từ năm 2020, TH true mart bắt đầu bán túi vải canvas bền vững, khuyến khích khách hàng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần, đồng thời sử dụng một phần ngân sách bán túi để đồng hành cùng các dự án bảo tồn đa dạng sinh học, như bảo tồn san hô ở Vườn quốc gia Cát Bà. Các hoạt động khác như đổi từ túi nilon sang túi nhựa sinh học, đổi sang dùng thìa sữa chua bằng chất liệu thân thiện với môi trường, giảm 50% số lượng thìa sữa chua đi kèm sản phẩm… tất cả đều được người tiêu dùng hưởng ứng và đánh giá cao khi đem lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

Và nay, không chỉ lan tỏa lối “sống xanh”, Tập đoàn TH và TH true mart còn tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng “sống cam” với chiến dịch “Tô cam” truyền thông xóa bạo lực giới và xây dựng quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân.

Tô cam - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch UNiTE của Liên hợp quốc, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN Women thực hiện Chiến dịch “Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả các nhân viên của TH về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho các nạn nhân của bạo lực.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 1
Góc cam ở một TH true mart tại Hà Nội

Ở Việt Nam, theo thông tin từ Bộ LĐ-TBXH, Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 ghi nhận thực tế đáng báo động là gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời.

Ngoài ra, 8% trẻ em gái vị thành niên từ 15-19 tuổi đã từng chịu bạo lực về thể xác/tinh thần từ chồng hoặc bạn tình.

Nhưng đáng báo động hơn nữa, cứ 5 phụ nữ từng bị bạo lực thì có 4 người “không bao giờ chống trả”. Có tới một nửa số phụ nữ bị chồng hoặc bạn tình bạo hành về thể xác và/hoặc tình dục chưa bao giờ kể với ai về chuyện này, và đa số chưa bao giờ tìm kiếm sự trợ giúp từ các dịch vụ công hoặc chính quyền. Chính vì vậy, các hoạt động kêu gọi cộng đồng chung tay chống và xóa bỏ bạo lực giới là vô cùng cần thiết.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 2
Với mỗi sản phẩm TH có màu cam mà khách hàng mua, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Diễn ra từ 25/11 – 25/12/2022, với thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam", chiến dịch được làm đậm tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP. HCM với nhiều hoạt động đa dạng.

Các cửa hàng đều được “tô cam” với những góc cam bằng standee hay photo booth cùng các thông điệp về chống bạo lực giới. Đặc biệt, khi mua hàng và “check in” kèm hashtag TocamcungTH tại 3 cửa hàng 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (Vinh, Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (TP. HCM), khách hàng sẽ nhận được quà tặng là sản phẩm TH.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 3
Khách hàng “check-in” tại góc cam tại TH true mart

Ý nghĩa hơn, mỗi sản phẩm màu cam (tính theo hộp hoặc chai) khách hàng mua tại một trong 15 cửa hàng TH true mart trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. (630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo điều tra như đề cập ở trên). Quỹ vay vốn hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng, dự kiến mỗi khoản vay 10 triệu đồng.

Với sáng kiến về Quỹ hỗ trợ vay vốn, mục tiêu của “Tô cam cùng TH” không chỉ dừng lại ở nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực giới, mà còn thúc đẩy các hành động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực, tạo cơ hội cho họ thoát khỏi bế tắc.

Với thông điệp nhân văn thúc đẩy xóa bạo lực giới, mang lại hạnh phúc đích thực cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam, chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 4
Hai mẹ con “tô cam” cùng TH để kêu gọi hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng đi kèm hashtag TocamcungTH đều nhận được lượt thích và chia sẻ đáng kể cùng những bình luận hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng, đặc biệt là từ chị em phụ nữ. Nhiều người dùng chia sẻ, họ không chỉ yêu thích các sản phẩm nhà TH nhờ hương vị thơm ngon, đa dạng, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe mà còn vì những hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng mà chuỗi cửa hàng TH true mart cùng thương hiệu TH thực hiện.

Đồng hành cùng chuỗi TH true mart và Tập đoàn TH, người tiêu dùng cũng đang góp phần tạo ra những giá trị giúp ích cho sự phát triển bền vững, từ nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó - Tất cả vì sứ mệnh mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Doanh nghiệp -  2 năm
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Doanh nghiệp -  2 năm
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
GPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus

GPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

GPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus, dấu mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện, khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ khởi đầu cho một thập kỷ thịnh vượng.

Triển vọng tăng trưởng ngành bán lẻ trong bối cảnh tiêu dùng phục hồi

Triển vọng tăng trưởng ngành bán lẻ trong bối cảnh tiêu dùng phục hồi

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Chính sách kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là giảm thuế VAT xuống 8% cho hàng hóa thiết yếu, đã tạo ra động lực hỗ trợ quan trọng cho ngành tiêu dùng, bán lẻ. Trong bức tranh này, Masan nổi bật khi chỉ sau chín tháng đã dự báo hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2025, củng cố niềm tin vào triển vọng tăng trưởng của ngành.

Vingroup thành lập công ty sản xuất thép VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim

Vingroup thành lập công ty sản xuất thép VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Vingroup công bố thành lập Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột công nghiệp – công nghệ hiện tại.

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xuất sắc vào Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors

Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Grab chọn cách bắt tay với Selex Motors, một startup nội địa để giải quyết bài toán xe máy điện, thay vì tự mình xây dựng đế chế như Vinfast và Xanh SM.

Sức mạnh 'mềm' của FPT Software

Sức mạnh 'mềm' của FPT Software

Diễn đàn quản trị -  4 phút

Biết lắng nghe, biết học nhanh và không ngại thừa nhận mình dốt, FPT Software đã biến tinh thần cầu thị thành sức mạnh để vươn ra thế giới.

Vietnam Airlines được chọn đầu tư 3 nhà ga hàng hóa ở sân bay Long Thành

Vietnam Airlines được chọn đầu tư 3 nhà ga hàng hóa ở sân bay Long Thành

Tiêu điểm -  52 phút

Ba nhà ga hàng hoá có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.600 tỷ đồng.

GPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus

GPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

GPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus, dấu mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện, khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ khởi đầu cho một thập kỷ thịnh vượng.

Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?

Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?

Doanh nghiệp -  2 giờ

Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh nguồn cung, giảm giá nhà đất

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh nguồn cung, giảm giá nhà đất

Bất động sản -  3 giờ

Trước tình trạng giá nhà tăng cao vượt xa thu nhập người dân, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá nhà ở, xử lý nghiêm hành vi “thổi giá”, “tạo giá ảo” nhằm ổn định thị trường bất động sản.

Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding

Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding

Doanh nghiệp -  3 giờ

Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.

Điều gì chờ đón chứng khoán Việt Nam sau khi nâng hạng?

Điều gì chờ đón chứng khoán Việt Nam sau khi nâng hạng?

Tài chính -  4 giờ

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc khối phân tích Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, niềm tin của nhà đầu tư và cơ quan quản lý sẽ được củng cố sau thành công từ việc nâng hạng thị trường chứng khoán.

Đọc nhiều