Nhịp cầu kinh doanh

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Vũ Quang Thứ ba, 27/12/2022 - 10:30

Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường tới nỗ lực xóa bạo lực giới.

Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ nhất hằng ngày

Với tôn chỉ "trân quý Mẹ Thiên nhiên", TH không chỉ tiên phong đem đến cho người tiêu dùng Việt chuỗi sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn chú trọng đến phát triển bền vững. Thông qua hàng loạt hoạt động mà người tiêu dùng có thể trực tiếp quan sát, trải nghiệm tại chuỗi phân phối của TH - hơn 300 TH true mart trên toàn quốc, có thể thấy thương hiệu không ngừng nỗ lực sáng tạo và dẫn dắt ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, đặc biệt là lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”
Thu gom vỏ hộp sữa, một chương trình nhằm khuyến khích lối sống xanh của Tập đoàn TH tổ chức tại chuỗi cửa hàng TH true mart tháng 4-5-6/2022.

Tiêu biểu như hoạt động thu gom vỏ hộp sữa, bỏ màng co nắp chai TH true WATER để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, đồng thời giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về lối sống xanh. Từ năm 2020, TH true mart bắt đầu bán túi vải canvas bền vững, khuyến khích khách hàng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần, đồng thời sử dụng một phần ngân sách bán túi để đồng hành cùng các dự án bảo tồn đa dạng sinh học, như bảo tồn san hô ở Vườn quốc gia Cát Bà. Các hoạt động khác như đổi từ túi nilon sang túi nhựa sinh học, đổi sang dùng thìa sữa chua bằng chất liệu thân thiện với môi trường, giảm 50% số lượng thìa sữa chua đi kèm sản phẩm… tất cả đều được người tiêu dùng hưởng ứng và đánh giá cao khi đem lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

Và nay, không chỉ lan tỏa lối “sống xanh”, Tập đoàn TH và TH true mart còn tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng “sống cam” với chiến dịch “Tô cam” truyền thông xóa bạo lực giới và xây dựng quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân.

Tô cam - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch UNiTE của Liên hợp quốc, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN Women thực hiện Chiến dịch “Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả các nhân viên của TH về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho các nạn nhân của bạo lực.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 1
Góc cam ở một TH true mart tại Hà Nội

Ở Việt Nam, theo thông tin từ Bộ LĐ-TBXH, Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 ghi nhận thực tế đáng báo động là gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời.

Ngoài ra, 8% trẻ em gái vị thành niên từ 15-19 tuổi đã từng chịu bạo lực về thể xác/tinh thần từ chồng hoặc bạn tình.

Nhưng đáng báo động hơn nữa, cứ 5 phụ nữ từng bị bạo lực thì có 4 người “không bao giờ chống trả”. Có tới một nửa số phụ nữ bị chồng hoặc bạn tình bạo hành về thể xác và/hoặc tình dục chưa bao giờ kể với ai về chuyện này, và đa số chưa bao giờ tìm kiếm sự trợ giúp từ các dịch vụ công hoặc chính quyền. Chính vì vậy, các hoạt động kêu gọi cộng đồng chung tay chống và xóa bỏ bạo lực giới là vô cùng cần thiết.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 2
Với mỗi sản phẩm TH có màu cam mà khách hàng mua, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Diễn ra từ 25/11 – 25/12/2022, với thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam", chiến dịch được làm đậm tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP. HCM với nhiều hoạt động đa dạng.

Các cửa hàng đều được “tô cam” với những góc cam bằng standee hay photo booth cùng các thông điệp về chống bạo lực giới. Đặc biệt, khi mua hàng và “check in” kèm hashtag TocamcungTH tại 3 cửa hàng 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (Vinh, Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (TP. HCM), khách hàng sẽ nhận được quà tặng là sản phẩm TH.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 3
Khách hàng “check-in” tại góc cam tại TH true mart

Ý nghĩa hơn, mỗi sản phẩm màu cam (tính theo hộp hoặc chai) khách hàng mua tại một trong 15 cửa hàng TH true mart trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. (630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo điều tra như đề cập ở trên). Quỹ vay vốn hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng, dự kiến mỗi khoản vay 10 triệu đồng.

Với sáng kiến về Quỹ hỗ trợ vay vốn, mục tiêu của “Tô cam cùng TH” không chỉ dừng lại ở nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực giới, mà còn thúc đẩy các hành động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực, tạo cơ hội cho họ thoát khỏi bế tắc.

Với thông điệp nhân văn thúc đẩy xóa bạo lực giới, mang lại hạnh phúc đích thực cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam, chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam” 4
Hai mẹ con “tô cam” cùng TH để kêu gọi hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng đi kèm hashtag TocamcungTH đều nhận được lượt thích và chia sẻ đáng kể cùng những bình luận hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng, đặc biệt là từ chị em phụ nữ. Nhiều người dùng chia sẻ, họ không chỉ yêu thích các sản phẩm nhà TH nhờ hương vị thơm ngon, đa dạng, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe mà còn vì những hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng mà chuỗi cửa hàng TH true mart cùng thương hiệu TH thực hiện.

Đồng hành cùng chuỗi TH true mart và Tập đoàn TH, người tiêu dùng cũng đang góp phần tạo ra những giá trị giúp ích cho sự phát triển bền vững, từ nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó - Tất cả vì sứ mệnh mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Doanh nghiệp -  2 năm
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Doanh nghiệp -  2 năm
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.

Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng

Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Cốt lõi của phong cách Dolce Far Niente là đề cao sự cân bằng hoàn hảo về mọi mặt, là hưởng thụ một cách trọn vẹn, không vướng bận, không âu lo ngay cả giữa phố thị tấp nập, phồn hoa.

Vietnam Airlines tăng tần suất bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tới Manila

Vietnam Airlines tăng tần suất bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tới Manila

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa Việt Nam và Philippines, Vietnam Airlines thông báo tăng tần suất khai thác đường bay từ ngày 01/4/2025.

Thị trường bất động sản Phú Quốc tăng nhiệt sau cột mốc Đô thị loại 1 và APEC 2027

Thị trường bất động sản Phú Quốc tăng nhiệt sau cột mốc Đô thị loại 1 và APEC 2027

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Được công nhận là đô thị loại I và chọn làm địa điểm tổ chức APEC khiến thị trường bất động sản Phú Quốc vốn dĩ đã rất hấp dẫn trong thời gian qua lại càng trở nên sôi sục.

KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị

KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị

Doanh nghiệp -  27 phút

Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?

Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam

Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam

Tiêu điểm -  2 giờ

Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Phát triển bền vững -  14 giờ

Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Phát triển bền vững -  19 giờ

Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Tiêu điểm -  23 giờ

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Tài chính -  23 giờ

Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.