Nhịp cầu kinh doanh
Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”
Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường tới nỗ lực xóa bạo lực giới.
Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ nhất hằng ngày
Với tôn chỉ "trân quý Mẹ Thiên nhiên", TH không chỉ tiên phong đem đến cho người tiêu dùng Việt chuỗi sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn chú trọng đến phát triển bền vững. Thông qua hàng loạt hoạt động mà người tiêu dùng có thể trực tiếp quan sát, trải nghiệm tại chuỗi phân phối của TH - hơn 300 TH true mart trên toàn quốc, có thể thấy thương hiệu không ngừng nỗ lực sáng tạo và dẫn dắt ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, đặc biệt là lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng.
Tiêu biểu như hoạt động thu gom vỏ hộp sữa, bỏ màng co nắp chai TH true WATER để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, đồng thời giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về lối sống xanh. Từ năm 2020, TH true mart bắt đầu bán túi vải canvas bền vững, khuyến khích khách hàng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần, đồng thời sử dụng một phần ngân sách bán túi để đồng hành cùng các dự án bảo tồn đa dạng sinh học, như bảo tồn san hô ở Vườn quốc gia Cát Bà. Các hoạt động khác như đổi từ túi nilon sang túi nhựa sinh học, đổi sang dùng thìa sữa chua bằng chất liệu thân thiện với môi trường, giảm 50% số lượng thìa sữa chua đi kèm sản phẩm… tất cả đều được người tiêu dùng hưởng ứng và đánh giá cao khi đem lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.
Và nay, không chỉ lan tỏa lối “sống xanh”, Tập đoàn TH và TH true mart còn tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng “sống cam” với chiến dịch “Tô cam” truyền thông xóa bạo lực giới và xây dựng quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân.
Tô cam - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam
Nhằm hưởng ứng Chiến dịch UNiTE của Liên hợp quốc, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN Women thực hiện Chiến dịch “Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả các nhân viên của TH về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho các nạn nhân của bạo lực.
Ở Việt Nam, theo thông tin từ Bộ LĐ-TBXH, Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 ghi nhận thực tế đáng báo động là gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời.
Ngoài ra, 8% trẻ em gái vị thành niên từ 15-19 tuổi đã từng chịu bạo lực về thể xác/tinh thần từ chồng hoặc bạn tình.
Nhưng đáng báo động hơn nữa, cứ 5 phụ nữ từng bị bạo lực thì có 4 người “không bao giờ chống trả”. Có tới một nửa số phụ nữ bị chồng hoặc bạn tình bạo hành về thể xác và/hoặc tình dục chưa bao giờ kể với ai về chuyện này, và đa số chưa bao giờ tìm kiếm sự trợ giúp từ các dịch vụ công hoặc chính quyền. Chính vì vậy, các hoạt động kêu gọi cộng đồng chung tay chống và xóa bỏ bạo lực giới là vô cùng cần thiết.
Diễn ra từ 25/11 – 25/12/2022, với thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam", chiến dịch được làm đậm tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP. HCM với nhiều hoạt động đa dạng.
Các cửa hàng đều được “tô cam” với những góc cam bằng standee hay photo booth cùng các thông điệp về chống bạo lực giới. Đặc biệt, khi mua hàng và “check in” kèm hashtag TocamcungTH tại 3 cửa hàng 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (Vinh, Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (TP. HCM), khách hàng sẽ nhận được quà tặng là sản phẩm TH.
Ý nghĩa hơn, mỗi sản phẩm màu cam (tính theo hộp hoặc chai) khách hàng mua tại một trong 15 cửa hàng TH true mart trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. (630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo điều tra như đề cập ở trên). Quỹ vay vốn hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng, dự kiến mỗi khoản vay 10 triệu đồng.
Với sáng kiến về Quỹ hỗ trợ vay vốn, mục tiêu của “Tô cam cùng TH” không chỉ dừng lại ở nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực giới, mà còn thúc đẩy các hành động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực, tạo cơ hội cho họ thoát khỏi bế tắc.
Với thông điệp nhân văn thúc đẩy xóa bạo lực giới, mang lại hạnh phúc đích thực cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam, chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt.
Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng đi kèm hashtag TocamcungTH đều nhận được lượt thích và chia sẻ đáng kể cùng những bình luận hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng, đặc biệt là từ chị em phụ nữ. Nhiều người dùng chia sẻ, họ không chỉ yêu thích các sản phẩm nhà TH nhờ hương vị thơm ngon, đa dạng, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe mà còn vì những hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng mà chuỗi cửa hàng TH true mart cùng thương hiệu TH thực hiện.
Đồng hành cùng chuỗi TH true mart và Tập đoàn TH, người tiêu dùng cũng đang góp phần tạo ra những giá trị giúp ích cho sự phát triển bền vững, từ nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó - Tất cả vì sứ mệnh mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.
Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới
Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.
Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.
Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô
Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học
PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.
Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.