Doanh nghiệp
Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Liên tiếp mở rộng
Từ ngày 16-20/11/2022, TH tham dự và trưng bày gian hàng tại Tuần lễ hàng tiêu dùng Việt Nam tại BangKok, Thái Lan - Vietnamese Week 2022. Tại sự kiện này, Tập đoàn TH là đại diện duy nhất cho ngành sữa và đồ uống của Việt Nam được mời tham gia.
Đặc biệt, chiều 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có qua thăm gian hàng TH và bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm TH cũng như việc TH sẽ chinh phục thành công thị trường Thái Lan.
Đến Thái Lan, tập đoàn TH giới thiệu các sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe tiêu biểu của doanh nghiệp, đã tạo được dấu ấn và lòng tin của người tiêu dùng trong nước, như Sữa tươi TH true MILK Organic, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT, trà tự nhiên TH true TEA, trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, các sản phẩm TH true MILK HILO, TH true MILK LIGHT MEAL.
Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK và nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk là 2 trong số 5 sản phẩm vừa đạt thương hiệu quốc gia 2022 cũng được TH quảng bá tại sự kiện quan trọng này.
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Đầu tháng 11, TH vừa tham gia hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 5. Việc góp mặt thường niên tại hội chợ nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn TH tại thị trường có nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới.
Năm 2018, gian hàng của tập đoàn TH tại CIIE từng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới tham quan. Chủ tịch Tập Cận Bình đã đặc biệt chú ý và cầm hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK loại 1 lít của Tập đoàn TH lên xem xét khá kỹ.
Tới tháng 10/2019, TH trở thành công ty sữa Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch, cho phép xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm từ sữa tươi sang Trung Quốc (các sản phẩm khác như sữa chua uống TH true YOGURT thì đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc từ năm 2017).
Việc sản phẩm sữa tươi của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc được nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá là “Sự kiện đánh dấu bước chuyển quan trọng về chất lượng nông sản Việt Nam.
Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, TH vẫn liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tại Malaysia, Singapore.
Đầu năm nay, Tập đoàn TH đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hệ thống siêu thị HAO Mart - Singapore. Kết quả là hơn 30 dòng sản phẩm TH đã "lên kệ" tại hàng loạt siêu thị ở "đảo quốc sư tử" cũng như có mặt tại các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Redmart, Amazon, Grabfood, NTUC marketplace…
Nỗ lực tiếp cận những thị trường khó tính nhất
Để thúc đẩy xuất khẩu, một trong những bước đi bền bỉ của Tập đoàn TH là tích cực tham dự và giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm uy tín trên khắp thế giới về hàng tiêu dùng, đồng thời xúc tiến hợp tác chiến lược với các hệ thống siêu thị lớn tại các nước.
Năm 2021, tập đoàn TH đã giới thiệu tại triển lãm ở Singapore hàng loạt các sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc tế trong đó có chuẩn Halal – một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới.
Thực phẩm Halal được định nghĩa là những sản phẩm được “cho phép”, “hợp pháp” theo Luật Hồi Giáo. Những tiêu chuẩn đáp ứng chuẩn Halal vô cùng chi tiết và nghiêm ngặt. Việc chứng nhận một mặt hàng có đạt tiêu chuẩn Halal là vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian, với quy trình chứng nhận thực phẩm Halal gọi tắt là quy trình “từ trang trại đến bàn ăn”.
Việc các sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng mang lại tiềm năng lớn cho tập đoàn TH. Trong đó, khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng, do số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm Halal là khoảng 860 triệu người, chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Nói một cách dễ hình dung, 1/4 dân số thế giới là người Hồi giáo và gần 2/3 số đó sống tại châu Á. Đạt chứng nhận Halal đồng nghĩa có cơ hội tiếp cận thị trường này.
Mặt khác, nhờ vào ưu điểm về vệ sinh, tính an toàn và chất lượng sản phẩm, các thực phẩm, đồ uống chuẩn Halal đang trở thành lựa chọn số 1 của những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Vì thế, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Halal trên thị trường thế giới đang ngày một tăng với phạm vi người tiêu dùng đã vượt ra khỏi đạo Hồi. Hiện nay, xuất khẩu thực phẩm Halal được đánh giá là cơ hội tốt để Việt Nam đẩy mạnh thương mại, xâm nhập được thị trường vô cùng tiềm năng này.
Với tầm nhìn và khát vọng đưa ly sữa Việt và các sản phẩm từ đồng đất Việt ra thế giới, TH đã nắm bắt, chuẩn bị từ rất sớm, đầu tư bài bản để có thể tự tin chinh phục các thị trường khắt khe bằng các sản phẩm uy tín, đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, trong đó có chuẩn Halal.
Không chỉ nỗ lực vươn tầm thế giới, tại Việt Nam, TH là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch và là thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng Việt.
Một trong những minh chứng cho thành công của TH, 5 nhóm sản phẩm của tập đoàn vừa được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022, gồm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, kem TH true ICE CREAM, sữa hạt TH true NUT, nước tinh khiết TH true WATER và nước uống sữa trái cây TH true JUICE. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua.
Năm sản phẩm của này TH cũng từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow (nhiều năm liên tiếp từ 2015 đến nay), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…
Sản phẩm của tập đoàn TH được vinh danh thương hiệu quốc gia
GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm
GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.
ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng
Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.
Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu
Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
“Siêu đô thị biển tốt nhất” gọi tên CaraWorld Cam Ranh
Giải thưởng “Siêu đô thị biển tốt nhất” của CaraWorld Cam Ranh không chỉ ghi nhận sự đầu tư bài bản và tầm nhìn chiến lược từ phía chủ đầu tư, mà còn đánh dấu bước tiến nổi bật của bất động sản ven biển Khánh Hòa trên bản đồ khu vực.
Ba thông điệp từ Công ước Hà Nội về chống tội phạm mạng
Công ước Hà Nội là kết tinh của sự kiên trì, trí tuệ và lòng tin giữa các quốc gia, khi cùng lựa chọn đối thoại thay vì đối đầu, hợp tác thay cho chia rẽ.
GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm
GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.
ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng
Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.
Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu
Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.
Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản
Khi thị trường bất động sản thông thường vẫn vận hành theo chu kỳ và dòng tiền, thì ở một phân khúc khác – nơi của giới siêu giàu – cuộc chơi “sưu tầm bất động sản” lại tuân theo những quy luật riêng.
Đại hội XIV của Đảng dự kiến từ 19 - 25/1/2026
Theo nội dung Hướng dẫn số 31, Đại hội XIV của Đảng dự kiến diễn ra trong thời gian bẩy ngày, từ ngày 19/1/2026 đến ngày 25/1/2026.















































