Tập đoàn TH từng bước chinh phục thế giới

Trần Anh Thứ bảy, 19/11/2022 - 12:42

Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.

Liên tiếp mở rộng 

Từ ngày 16-20/11/2022, TH tham dự và trưng bày gian hàng tại Tuần lễ hàng tiêu dùng Việt Nam tại BangKok, Thái Lan - Vietnamese Week 2022. Tại sự kiện này, Tập đoàn TH là đại diện duy nhất cho ngành sữa và đồ uống của Việt Nam được mời tham gia.

Đặc biệt, chiều 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có qua thăm gian hàng TH và bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm TH cũng như việc TH sẽ chinh phục thành công thị trường Thái Lan.

Đến Thái Lan, tập đoàn TH giới thiệu các sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe tiêu biểu của doanh nghiệp, đã tạo được dấu ấn và lòng tin của người tiêu dùng trong nước, như Sữa tươi TH true MILK Organic, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT, trà tự nhiên TH true TEA, trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, các sản phẩm TH true MILK HILO, TH true MILK LIGHT MEAL.

Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK và nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk là 2 trong số 5 sản phẩm vừa đạt thương hiệu quốc gia 2022 cũng được TH quảng bá tại sự kiện quan trọng này.

Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.

Đầu tháng 11, TH vừa tham gia hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 5. Việc góp mặt thường niên tại hội chợ nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn TH tại thị trường có nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới.

Năm 2018, gian hàng của tập đoàn TH tại CIIE từng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới tham quan. Chủ tịch Tập Cận Bình đã đặc biệt chú ý và cầm hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK loại 1 lít của Tập đoàn TH lên xem xét khá kỹ.

Tới tháng 10/2019, TH trở thành công ty sữa Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch, cho phép xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm từ sữa tươi sang Trung Quốc (các sản phẩm khác như sữa chua uống TH true YOGURT thì đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc từ năm 2017).

Việc sản phẩm sữa tươi của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc được nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá là “Sự kiện đánh dấu bước chuyển quan trọng về chất lượng nông sản Việt Nam.

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, TH vẫn liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tại Malaysia, Singapore.

Đầu năm nay, Tập đoàn TH đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hệ thống siêu thị HAO Mart - Singapore. Kết quả là hơn 30 dòng sản phẩm TH đã "lên kệ" tại hàng loạt siêu thị ở "đảo quốc sư tử" cũng như có mặt tại các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Redmart, Amazon, Grabfood, NTUC marketplace…

Nỗ lực tiếp cận những thị trường khó tính nhất

Để thúc đẩy xuất khẩu, một trong những bước đi bền bỉ của Tập đoàn TH là tích cực tham dự và giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm uy tín trên khắp thế giới về hàng tiêu dùng, đồng thời xúc tiến hợp tác chiến lược với các hệ thống siêu thị lớn tại các nước.

Năm 2021, tập đoàn TH đã giới thiệu tại triển lãm ở Singapore hàng loạt các sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc tế trong đó có chuẩn Halal – một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới.

Thực phẩm Halal được định nghĩa là những sản phẩm được “cho phép”, “hợp pháp” theo Luật Hồi Giáo. Những tiêu chuẩn đáp ứng chuẩn Halal vô cùng chi tiết và nghiêm ngặt. Việc chứng nhận một mặt hàng có đạt tiêu chuẩn Halal là vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian, với quy trình chứng nhận thực phẩm Halal gọi tắt là quy trình “từ trang trại đến bàn ăn”.

Việc các sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng mang lại tiềm năng lớn cho tập đoàn TH. Trong đó, khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng, do số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm Halal là khoảng 860 triệu người, chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên toàn thế giới.

Nói một cách dễ hình dung, 1/4 dân số thế giới là người Hồi giáo và gần 2/3 số đó sống tại châu Á. Đạt chứng nhận Halal đồng nghĩa có cơ hội tiếp cận thị trường này.

Mặt khác, nhờ vào ưu điểm về vệ sinh, tính an toàn và chất lượng sản phẩm, các thực phẩm, đồ uống chuẩn Halal đang trở thành lựa chọn số 1 của những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Vì thế, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Halal trên thị trường thế giới đang ngày một tăng với phạm vi người tiêu dùng đã vượt ra khỏi đạo Hồi. Hiện nay, xuất khẩu thực phẩm Halal được đánh giá là cơ hội tốt để Việt Nam đẩy mạnh thương mại, xâm nhập được thị trường vô cùng tiềm năng này.

Với tầm nhìn và khát vọng đưa ly sữa Việt và các sản phẩm từ đồng đất Việt ra thế giới, TH đã nắm bắt, chuẩn bị từ rất sớm, đầu tư bài bản để có thể tự tin chinh phục các thị trường khắt khe bằng các sản phẩm uy tín, đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, trong đó có chuẩn Halal.

Không chỉ nỗ lực vươn tầm thế giới, tại Việt Nam, TH là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch và là thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Một trong những minh chứng cho thành công của TH, 5 nhóm sản phẩm của tập đoàn vừa được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022, gồm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, kem TH true ICE CREAM, sữa hạt TH true NUT, nước tinh khiết TH true WATER và nước uống sữa trái cây TH true JUICE. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua.

Năm sản phẩm của này TH cũng từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow (nhiều năm liên tiếp từ 2015 đến nay), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…

Sản phẩm của tập đoàn TH được vinh danh thương hiệu quốc gia

Sản phẩm của tập đoàn TH được vinh danh thương hiệu quốc gia

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Ngày 2/11, tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh thương hiệu quốc gia. Đây đều là nhóm sản phẩm chủ lực làm nên tên tuổi của tập đoàn TH.
Sản phẩm của tập đoàn TH được vinh danh thương hiệu quốc gia

Sản phẩm của tập đoàn TH được vinh danh thương hiệu quốc gia

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Ngày 2/11, tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh thương hiệu quốc gia. Đây đều là nhóm sản phẩm chủ lực làm nên tên tuổi của tập đoàn TH.
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Doanh nghiệp -  43 phút

Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Doanh nghiệp -  18 giờ

Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.

CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility

CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility

Doanh nghiệp -  2 ngày

Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.

FPT mua 10% cổ phần của Daythree

FPT mua 10% cổ phần của Daythree

Doanh nghiệp -  3 ngày

Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  3 ngày

T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Tiêu điểm -  40 phút

Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Doanh nghiệp -  43 phút

Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Doanh nghiệp tìm thấy nhiều giải pháp chi phí với thẻ tín dụng SHB

Doanh nghiệp tìm thấy nhiều giải pháp chi phí với thẻ tín dụng SHB

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.

Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa ứng dụng AI

Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa ứng dụng AI

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Theo báo cáo từ AWS, lĩnh vực AI tại Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng do thiếu hụt nguồn nhân lực.

Ruby Coastal City - Thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp

Ruby Coastal City - Thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vị trí đắc địa bên bờ biển Đồ Sơn khiến quần thể Ruby Coastal City với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế trở thành lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư và kiều bào.

Giờ G của bất động sản: Siêu dự án vẽ lại bản đồ đầu tư

Giờ G của bất động sản: Siêu dự án vẽ lại bản đồ đầu tư

Bất động sản -  6 giờ

Sau thời gian dài ách tắc pháp lý khiến nguồn cung khan hiếm, hàng loạt siêu dự án từ các tập đoàn lớn đang đồng loạt được khởi động, tái định hình cán cân cung - cầu và tạo ra cuộc cạnh tranh chưa từng có.

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Doanh nghiệp -  18 giờ

Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.

Đọc nhiều