Tập đoàn Trung Quốc muốn đầu tư giao thông ở Việt Nam
Minh An
Thứ bảy, 05/08/2017 - 09:52
Tập đoàn Cát Châu Bá (CGGC) của Trung Quốc mong muốn được tham gia vào các dự án đường cao tốc, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm của Việt Nam.
Chiều 3/8, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của CGGC, ông Trần Hiểu Hoa đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết.
Ông Trần Hiểu Hoa cho biết CGGC là một doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc có 99 chi nhánh ở nước ngoài, tham gia thiết kế thi công, đầu tư, vận hành các dự án công trình năng lượng như đường cao tốc, đường sắt, cầu cống, sân bay, bến cảng, thủy lợi, thủy điện…
“Việt Nam hiện là một quốc gia đang phát triển ổn định. Điều này tăng niềm tin cho các nhà đầu tư cho nước ngoài, vì vậy CGGC mong muốn được đầu tư hoặc thầu các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam”, ông Trần Hiểu Hoa nói trong cuộc gặp hôm thứ Năm.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Việt Nam đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, coi việc phát triển cơ sở hạ tầng là 1 trong 3 khâu đột phát chiến lược, tuy nhiên nguồn vốn hạn chế.
Do đó, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào các dự án giao thông của Việt Nam theo hình thức PPP hoặc nhận thầu thi công công trình.
Thứ trưởng đề nghị CGGC làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông Vận tải để được cung cấp thông tin về các dự án.
GS. Gurdev Singh Khush, đồng chủ nhân giải đặc biệt VinFuture 2023 dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới.
Quy chế dân chủ liệu có thật sự bảo vệ quyền lợi người lao động, hay vẫn chỉ mang tính hình thức? Đâu là giải pháp để xây dựng môi trường làm việc dân chủ?
Thấu hiểu và tận dụng những thế mạnh của gen Z, các tổ chức không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn thúc đẩy thế hệ người lao động mới phát triển.
Trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao theo đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao có thể được ưu đãi tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp hơn ít nhất 1%/năm.