Tetra Pak hợp tác với MM Mega Market thu gom rác tái chế
Mai Anh
Chủ nhật, 18/10/2020 - 13:34
Tetra Pak và MM Mega Market Việt Nam vừa ra mắt 7 điểm thu gom vỏ hộp giấy sau khi sử dụng tại các siêu thị trong hệ thống MM Mega Market ở TP.HCM và Hà Nội.
Tetra Pak, đơn vị cung cấp vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Thụy Điển đã hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam triển khai thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại chuỗi siêu thị MM Mega Market ở TP.HCM và Hà Nội trong năm 2020.
Cụ thể, người tiêu dùng có thể đem vỏ hộp giấy đựng đồ uống sau khi sử dụng đến các điểm thu gom công cộng tại các trung tâm MM Mega Market để đưa đi tái chế. Vỏ hộp giấy sau đó được Công ty Lagom và Doanh nghiệp Xã hội NHC, là các đối tác của Tetra Pak thực hiện thu gom định kỳ 2 lần/ tháng và chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến ở Bình Dương để tái chế.
Đánh giá về việc hợp tác giữa hai bên, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho rằng, việc hợp tác giữa Tetra Pak và MM Mega Market là sự chung tay giữa hai doanh nghiệp cùng chung mục tiêu phát triển bền vững. Nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn trong việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy để tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.
Người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến các điểm thu gom để đưa đi tái chế.
Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc Phụ trách bền vững Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác với nhà bán lẻ có quy mô lớn như MM Mega Market sẽ giúp nâng cao đáng kể số lượng vỏ hộp giấy được thu gom sau khi sử dụng trong cộng đồng, từ đó tiến đến hiện thực hóa mục tiêu 100% vỏ hộp giấy do Tetra Pak cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030”.
Tetra Pak luôn đặt chất lượng và bền vững là nền tảng cho mọi hoạt động và liên tục thúc đẩy các chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã cung cấp cho thị trường Việt Nam.
Bên cạnh MM Mega Market, Tetra Pak đang tích cực hợp tác với các cơ quan, tổ chức và nhà bán lẻ để xây dựng chương trình phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp giấy có quy mô lớn và ảnh hưởng sâu rộng.
Được biết, Tetra Pak hiện có 56 điểm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại nơi công cộng nhằm giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến để đưa đi tái chế và số lượng các điểm thu gom liên tục được tăng lên. Danh sách các điểm thu gom vỏ hộp giấy được Công ty cập nhật liên tục trên website: ww.taichevohopgiay.com.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Sabeco công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.