TH true MILK: Quản trị bền vững trong bối cảnh Covid-19

Thanh Hương Thứ tư, 17/11/2021 - 19:51

“Luôn sẵn sàng đối mặt và vượt qua khủng hoảng bằng tư duy phát triển bền vững, đó là yếu tố quan trọng bậc nhất trong lịch sử TH từ khi thành lập đến nay”, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK – cho biết.

Ngày 17.11, Hội thảo khoa học quốc tế “Quản trị bền vững trong bối cảnh đại dịch Covid-19” được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu tổ chức tại Hà Nội, với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu trong nước và một số quốc gia trên thế giới. Hội thảo đã tập trung phân tích ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến phát triển của các quốc gia, làm rõ mối quan hệ giữa khủng hoảng nói chung và phát triển bền vững.

Gần 80 bài viết, ý kiến của các nhà khoa học và các nhà hoạt động thực tiễn trong nước và trên thế giới gửi đến, trình bày tại hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các sứ quán, tổ chức quốc tế ở Việt Nam cùng đại diện một số tập đoàn kinh tế lớn như FPT, TH…

Trong số các doanh nghiệp tham dự Hội thảo, Tập đoàn TH gây chú ý với chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn ứng phó với Covid-19 - cuộc khủng hoảng mang tính toàn cầu với những ảnh hưởng nặng nề trên mọi lĩnh vực từ kinh tế tới đời sống, xã hội.

TH true MILK: Quản trị bền vững trong bối cảnh Covid-19
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH trình bày tham luận tại Hội thảo khoa học quốc tế Quản trị bền vững trong bối cảnh đại dịch Covid-19, ngày 17.11.

Từ khi đại dịch bùng phát tại Việt Nam vào tháng 3.2020, TH nằm trong số ít doanh nghiệp duy trì được chuỗi sản xuất, đạt mức tăng trưởng hai con số và đảm bảo đầy đủ phúc lợi cho cán bộ nhân viên.

“Điều này có được là do triết lý phát triển bền vững và những giá trị cốt lõi vững vàng đã gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh mà chúng tôi đã luôn xác định từ ngày đầu thành lập. Bên cạnh đó, chúng tôi tin tưởng vào đường lối dẫn dắt chống dịch của Chính phủ, tuyệt đối tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn để mong sớm đến ngày trở lại “bình thường mới” – Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH, ông Ngô Minh Hải, lý giải.

TH ra đời năm 2008, trùng với thời điểm đầu tiên của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Câu chuyện về lý do ra đời của TH cũng gắn với một cuộc khủng hoảng khác - cuộc khủng hoảng sữa nhiễm Melamine độc hại tại Trung Quốc có ảnh hưởng tiêu cực tới ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Việt Nam. Khi đó, với mong muốn đưa đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi, sạch, an toàn với giá thành phù hợp, TH gia nhập thị trường sữa.

“Từ những ngày đầu, khi bắt tay vào việc xây dựng những trang trại bò sữa đầu tiên tại Nghệ An, chúng tôi đã gặp vô vàn thách thức, từ nguồn vốn, công nghệ, điều kiện tự nhiên tới các thách thức về thị trường. Đáng ngại nhất là sự kém minh bạch về chất lượng và ghi nhãn hiệu trên thị trường sữa. Rõ ràng, tại thời điểm đó, nếu không có tư duy táo bạo và đột phá với sự quyết tâm, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì chúng tôi đã không thể vượt qua. Nhưng cũng chính từ những kinh nghiệm xử lý các khủng hoảng, khó khăn trong những năm qua mà chúng tôi đã đón nhận khủng hoảng Covid-19 với tâm thế tự chủ, tự tin, có những hành động bài bản để đảm bảo doanh nghiệp chúng tôi luôn trong trạng thái hoạt động ổn định” – ông Ngô Minh Hải chia sẻ.

Đối phó với khủng hoảng mà Covid-19 đem lại, ngoài tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn từ Chính phủ, TH cũng đã có nhiều biện pháp để hạn chế tối đa các nguy cơ có thể xảy ra, đồng thời lên kế hoạch ứng phó với những tình huống khẩn cấp (nếu có) mà không làm gián đoạn chuỗi sản xuất khép kín từ trang trại – nhà máy tới khâu phân phối của các sản phẩm ra thị trường.

TH true MILK: Quản trị bền vững trong bối cảnh Covid-19 1
Ứng phó tốt với các tình huống khẩn cấp, TH giữ vững chuỗi sản xuất trong thời gian đại dịch, tăng trưởng luôn đạt hai con số.

Phát triển bền vững là “giấy chứng nhận tuyệt đối về chất lượng sản phẩm”

Chiến lược phát triển bền vững và những giá trị cốt lõi vững vàng gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh thần “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, sản xuất các sản phẩm thiết yếu hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng là các yếu tố giúp Tập đoàn TH đối phó với mọi khó khăn trong suốt hành trình phát triển, chứ không chỉ trước khủng hoảng mang tính toàn cầu như Covid-19.

Theo ông Hải, chiến lược phát triển bền vững của TH xác định 6 trụ cột phát triển bền vững của Tập đoàn: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người TH, Cộng đồng, Giáo dục, Phúc lợi động vật. Ngay từ trong giá trị cốt lõi của Tập đoàn và Sản phẩm, TH đã nêu bật các phẩm chất “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường”. Điều này đã tạo ra cho TH tấm giấy chứng nhận tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Đến nay, việc TH đứng đầu phân khúc sữa tươi tại Việt Nam với 45% thị phần và tăng trưởng 2 con số kể cả trong thời gian dịch bệnh, là sự khẳng định cho niềm tin khách hàng đặt vào sản phẩm của TH.

Bên cạnh việc đảm bảo sản xuất kinh doanh, giữ vững chuỗi sản xuất, ông Ngô Minh Hải khẳng định, TH là doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội, vì vậy trong đại dịch luôn thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa tuân thủ quy định sản xuất an toàn, đồng thời tiên phong trong các hoạt động chung tay chống dịch, vì cộng đồng.

TH true MILK: Quản trị bền vững trong bối cảnh Covid-19 2
Tập đoàn TH tích cực chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng đẩy lùi Covid-19 bằng các hoạt động: đóng góp vào Quỹ Vaccine, hỗ trợ thiết bị y tế; tặng sữa tươi và đồ uống sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu và người dân trong đại dịch.

Từ 3/2020 tới nay, khi dịch Covid bùng phát và tái bùng phát, Tập đoàn TH, ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đều có mặt tại các điểm nóng trao tặng sản phẩm, các trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm. Ba đơn vị đã trao tặng hơn 4 triệu ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe, 36 máy thở cao tần và nhiều vật tư y tế, đóng góp 46 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine và hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ, chăm lo sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh trên khắp cả nước. Cho đến nay, tổng giá trị ủng hộ của TH đối với các hoạt động phòng chống Covid-19 đã lên đến hơn 104 tỷ đồng.

F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người

F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

F88 chọn nguyên tắc "quyết định trên dữ liệu" làm kim chỉ nam, cùng với đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và đầu tư vào con người.

F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp

F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.

Top 10 Sao Đỏ 2025 Nguyễn Duy Chính: Kiến tạo tư duy mới cho Tân Á Đại Thành trong kỷ nguyên hội nhập

Top 10 Sao Đỏ 2025 Nguyễn Duy Chính: Kiến tạo tư duy mới cho Tân Á Đại Thành trong kỷ nguyên hội nhập

Hồ sơ quản trị -  27 phút

Từ thế hệ kế nghiệp đến ‘kiến trúc sư’ đổi mới, doanh nhân Nguyễn Duy Chính đã định hình lại nền tảng tăng trưởng của Tân Á Đại Thành bằng tư duy chiến lược và sự chuyển đổi mô hình quản trị toàn diện, tạo dấu ấn rõ nét trong bối cảnh doanh nghiệp Việt bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng.

Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte

Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte

Doanh nghiệp -  5 giờ

Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn

Leader talk -  6 giờ

Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.

Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025

Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Bất động sản -  6 giờ

Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Tiêu điểm -  7 giờ

Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?

Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?

Doanh nghiệp -  7 giờ

Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.

Đọc nhiều