Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
“Luôn sẵn sàng đối mặt và vượt qua khủng hoảng bằng tư duy phát triển bền vững, đó là yếu tố quan trọng bậc nhất trong lịch sử TH từ khi thành lập đến nay”, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK – cho biết.
Ngày 17.11, Hội thảo khoa học quốc tế “Quản trị bền vững trong bối cảnh đại dịch Covid-19” được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu tổ chức tại Hà Nội, với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu trong nước và một số quốc gia trên thế giới. Hội thảo đã tập trung phân tích ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến phát triển của các quốc gia, làm rõ mối quan hệ giữa khủng hoảng nói chung và phát triển bền vững.
Gần 80 bài viết, ý kiến của các nhà khoa học và các nhà hoạt động thực tiễn trong nước và trên thế giới gửi đến, trình bày tại hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các sứ quán, tổ chức quốc tế ở Việt Nam cùng đại diện một số tập đoàn kinh tế lớn như FPT, TH…
Trong số các doanh nghiệp tham dự Hội thảo, Tập đoàn TH gây chú ý với chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn ứng phó với Covid-19 - cuộc khủng hoảng mang tính toàn cầu với những ảnh hưởng nặng nề trên mọi lĩnh vực từ kinh tế tới đời sống, xã hội.
Từ khi đại dịch bùng phát tại Việt Nam vào tháng 3.2020, TH nằm trong số ít doanh nghiệp duy trì được chuỗi sản xuất, đạt mức tăng trưởng hai con số và đảm bảo đầy đủ phúc lợi cho cán bộ nhân viên.
“Điều này có được là do triết lý phát triển bền vững và những giá trị cốt lõi vững vàng đã gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh mà chúng tôi đã luôn xác định từ ngày đầu thành lập. Bên cạnh đó, chúng tôi tin tưởng vào đường lối dẫn dắt chống dịch của Chính phủ, tuyệt đối tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn để mong sớm đến ngày trở lại “bình thường mới” – Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH, ông Ngô Minh Hải, lý giải.
TH ra đời năm 2008, trùng với thời điểm đầu tiên của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Câu chuyện về lý do ra đời của TH cũng gắn với một cuộc khủng hoảng khác - cuộc khủng hoảng sữa nhiễm Melamine độc hại tại Trung Quốc có ảnh hưởng tiêu cực tới ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Việt Nam. Khi đó, với mong muốn đưa đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi, sạch, an toàn với giá thành phù hợp, TH gia nhập thị trường sữa.
“Từ những ngày đầu, khi bắt tay vào việc xây dựng những trang trại bò sữa đầu tiên tại Nghệ An, chúng tôi đã gặp vô vàn thách thức, từ nguồn vốn, công nghệ, điều kiện tự nhiên tới các thách thức về thị trường. Đáng ngại nhất là sự kém minh bạch về chất lượng và ghi nhãn hiệu trên thị trường sữa. Rõ ràng, tại thời điểm đó, nếu không có tư duy táo bạo và đột phá với sự quyết tâm, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì chúng tôi đã không thể vượt qua. Nhưng cũng chính từ những kinh nghiệm xử lý các khủng hoảng, khó khăn trong những năm qua mà chúng tôi đã đón nhận khủng hoảng Covid-19 với tâm thế tự chủ, tự tin, có những hành động bài bản để đảm bảo doanh nghiệp chúng tôi luôn trong trạng thái hoạt động ổn định” – ông Ngô Minh Hải chia sẻ.
Đối phó với khủng hoảng mà Covid-19 đem lại, ngoài tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn từ Chính phủ, TH cũng đã có nhiều biện pháp để hạn chế tối đa các nguy cơ có thể xảy ra, đồng thời lên kế hoạch ứng phó với những tình huống khẩn cấp (nếu có) mà không làm gián đoạn chuỗi sản xuất khép kín từ trang trại – nhà máy tới khâu phân phối của các sản phẩm ra thị trường.
Phát triển bền vững là “giấy chứng nhận tuyệt đối về chất lượng sản phẩm”
Chiến lược phát triển bền vững và những giá trị cốt lõi vững vàng gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh thần “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, sản xuất các sản phẩm thiết yếu hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng là các yếu tố giúp Tập đoàn TH đối phó với mọi khó khăn trong suốt hành trình phát triển, chứ không chỉ trước khủng hoảng mang tính toàn cầu như Covid-19.
Theo ông Hải, chiến lược phát triển bền vững của TH xác định 6 trụ cột phát triển bền vững của Tập đoàn: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người TH, Cộng đồng, Giáo dục, Phúc lợi động vật. Ngay từ trong giá trị cốt lõi của Tập đoàn và Sản phẩm, TH đã nêu bật các phẩm chất “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường”. Điều này đã tạo ra cho TH tấm giấy chứng nhận tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Đến nay, việc TH đứng đầu phân khúc sữa tươi tại Việt Nam với 45% thị phần và tăng trưởng 2 con số kể cả trong thời gian dịch bệnh, là sự khẳng định cho niềm tin khách hàng đặt vào sản phẩm của TH.
Bên cạnh việc đảm bảo sản xuất kinh doanh, giữ vững chuỗi sản xuất, ông Ngô Minh Hải khẳng định, TH là doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội, vì vậy trong đại dịch luôn thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa tuân thủ quy định sản xuất an toàn, đồng thời tiên phong trong các hoạt động chung tay chống dịch, vì cộng đồng.
Từ 3/2020 tới nay, khi dịch Covid bùng phát và tái bùng phát, Tập đoàn TH, ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đều có mặt tại các điểm nóng trao tặng sản phẩm, các trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm. Ba đơn vị đã trao tặng hơn 4 triệu ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe, 36 máy thở cao tần và nhiều vật tư y tế, đóng góp 46 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine và hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ, chăm lo sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh trên khắp cả nước. Cho đến nay, tổng giá trị ủng hộ của TH đối với các hoạt động phòng chống Covid-19 đã lên đến hơn 104 tỷ đồng.
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Bên cạnh việc tối ưu tốc độ, quy trình liền mạch, MoMo đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các "khoảnh khắc cảm xúc" trên hành trình trải nghiệm khách hàng.
Khi hệ thống ngày càng phức tạp và lưu lượng dữ liệu nội bộ gia tăng, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ tấn công từ bên trong mà không dễ nhận ra.
Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Giá vàng hôm nay 19/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần tới phần lớn nghiêng về tăng tiếp.
Chanh dây, chuối, dứa, dừa được kỳ vọng sớm cán mốc tỷ USD, góp phần đa dạng hóa cơ cấu xuất khẩu và nâng cao vị thế nông sản Việt.
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.