Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Việt Hưng - 14:41, 05/05/2020

TheLEADERBắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.

Ninja Van - startup trong lĩnh vực logistics đã huy động thành công 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất kể từ vòng Series C được thực hiện hồi đầu năm 2018.

Cổ đông lớn trong vòng gọi vốn này là quỹ Zamrud, Brunei, cùng các nhà đầu tư như Carmenta Capital Management, Bangkok Bank, hãng viễn thông Thái Lan Intouch Holdings và GxH Investments, GxH Investments liên doanh giữa Golden Gate Ventures và Hanwha Asset Management.

Khoản đầu tư nói trên được thực hiện trong thời điểm ngành thương mại điện tử đang "thăng hoa" giữa đại dịch Covid-19. Ninja Van chủ yếu thiết lập đội vận chuyển, dùng dịch vụ bên thứ 3, hợp tác với các doanh nghiệp tại địa phương để tạo thuận lợi tối đa cho việc giao nhận hàng của khách hàng.

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam
Thương hiệu Ninja Van đang hiện diện ngày một nhiều tại Việt Nam

Công ty hiện hoạt động chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, gồm các quốc gia Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines, tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp dịch vụ hậu cần đến tận những khu vực có hạn chế về điều kiện giao thông.

Cụ thể, tại Việt Nam, sự hiện diện của Ninja Van ngày càng phổ biến khi startup này bắt tay với Grab trong mảng vận chuyển hàng hóa và chuyển phát nhanh theo nhu cầu.

Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ logistics của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.

Không riêng thị trường thương mại điện tử Việt Nam mà hầu hết các quốc gia Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Sự xuất hiện của các ông lớn như Amazon, Alibaba hay JD.com mang đến cơ hội mở rộng cho Ninja Van.

Startup này sử dụng các thuật toán độc quyền để lập kế hoạch các tuyến đường vận chuyển, quản lý đội xe để tối đa hóa việc sử dụng phương tiện, cắt giảm thời gian giao hàng và chi phí.