Khởi nghiệp

VATO gia nhập thị trường giao đồ ăn

Việt Hưng Thứ tư, 29/04/2020 - 13:59

Trên Fanpage chính thức, phía VATO cho biết, dịch vụ này có tên là VATOFood. Trước mắt, VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM và đã cho phép các tài xế đăng kí hoạt động thêm các dịch vụ mới.

Cách đây tròn 2 năm, doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang mua lại ứng dụng gọi xe Vivu và đổi tên thành ứng dụng VATO, với tham vọng lôi kéo những tài xế Uber còn sót lại, cạnh tranh thị phần với Grab.

Thời điểm đó, Phương Trang tuyên bố đầu tư 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng) vào VATO nhằm phát triển ứng dụng gọi xe, cũng như tạo ra một hệ sinh thái đầy tham vọng bao gồm: giao hàng, mua vé xe, giao đồ ăn... trong tương lai.

Nhưng phải tới gần 2 năm sau, hệ sinh này mới bắt đầu được thành hình. Cụ thể, cuối năm 2019, VATO âm thầm ra mắt dịch vụ: giao hàng và mua vé xe. Và tới đầu năm 2020, dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ bắt đầu xuất hiện trên ứng dụng.

Trên Fanpage chính thức, phía VATO cho biết, dịch vụ này có tên là VATOFood. Trước mắt, VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM và đã cho phép các tài xế đăng kí hoạt động thêm các dịch vụ mới.

VATO gia nhập cuộc chơi giao đồ ăn
VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM

Dễ thấy, cuộc chơi mà VATO gia nhập đang ngày một khốc liệt, nhất là trong bối cảnh các đối thủ ngoại đang tỏ ra lấn lướt trên sân nhà Việt Nam. Ngoài SEA (Now.vn), Grab và Gojek (Go-Viet), Loship là cái tên "bản địa" duy nhất.

Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam sẽ đạt giá trị hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.

Còn theo khảo sát của GCOMM, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện đang khá cao, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.

Thực tế là kể từ khi đi vào hoạt động, các hình ảnh, hoạt động của VATO tương đối mờ nhạt trong mắt khách hàng Việt Nam. Gần đây khi thương hiệu này bắt đầu tung các chương trình khuyến mãi, VATO mới thực sự được nhiều người biết đến.

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  4 năm
Từ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.
Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  4 năm
Từ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.
Thương mại điện tử Việt Nam dịch chuyển vì Covid-19

Thương mại điện tử Việt Nam dịch chuyển vì Covid-19

Khởi nghiệp -  4 năm

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển. Các doanh nghiệp trong ngành đã tận dụng cơ hội này ra sao trong 3 tháng đầu năm?

Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh

Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh

Khởi nghiệp -  4 năm

Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang tái cấu trúc mạnh mẽ, khi liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới.

Startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD

Startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD

Khởi nghiệp -  4 năm

OnPoint thành lập vào cuối năm 2017, bởi 2 đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada Việt Nam.

Ra mắt nền tảng gọi vốn cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt nền tảng gọi vốn cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Powerpass sẽ giúp doanh nghiệp huy động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tùy chiến dịch, mà không thu phí trong giai đoạn đầu của dự án.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  1 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  1 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  2 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  5 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  5 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.