Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Theo Quyết định số 06/2019 QĐ-UBND về việc điều chỉnh giá đất trên địa bàn thành phố Hà Nội, hệ số điều chỉnh giá đất sẽ tăng từ 1,2 đến cao nhất là 2,3 lần thuộc các quận nội thành và các quận liền kề trung tâm.
Ông Phạm Thanh Hưng cho rằng, thị trường bất động sản nhà phố Hà Nội sẽ chứng kiến mức tăng trưởng và thiết lập mặt bằng giá mới, đặc biệt tại các dự án có sản phẩm nhà gắn liền với đất.
Giá bất động sản nhà phố có thể tăng 30%
Thị trường bất động sản nhà phố - liền kề (là một trong những sản phẩm bất động sản có gắn với quyền sử dụng riêng về đất mà dân đầu tư thường gọi là nhà mặt đất, như: nhà phố, liền kề, biệt thự, đất nền…) những năm gần đây liên tục “khát” nguồn cung, đặc biệt tại các thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Mức giá của loại hình bất động sản này tại những khu vực trung tâm luôn đắt giá, được xem là bất động sản cho giới siêu giàu, vì giá trị đầu tư cao, nhưng cũng đem lại những món lợi nhuận kếch xù.
Tại Hà Nội, sau khi thành phố công bố quy hoạch, theo đó, hạn chế cấp phép các dự án thấp tầng ở nội đô, thì nguồn cung dự án nhà đất có vị trí “dát vàng” không còn tại 4 quận trung tâm, khách hàng chuyển qua “săn” đất tại các quận liền kề như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai,… Những nơi vẫn còn quỹ đất để xây dựng các dự án có tính quần thể, và đặt biệt, có sản phẩm nhà mặt đất.
Nhà phố những tháng qua tại Hà Nội đã tăng giá đáng kể, mức tăng 3 - 5% tại quận Cầu Giấy và Đống Đa. Các quận khác như Nam Từ Liêm, Hoàng Mai cũng có mức tăng đạt mức 2,5 – 3%.
Tuy nhiên, theo giới chuyên gia bất động sản, điểm thú vị đối với nhà phố tại thị trường Hà Nội trong quý 3/2019, là những quận đã thiết lập mặt bằng giá cao ngất ngưởng như Ba Đình, Hai Bà Trưng đều ghi nhận biên độ tăng giá thấp nhất, dao động từ 2 - 2,8%. Ngược lại, những quận lân cận trung tâm lại có biên độ tăng lớn hơn.
Thông tin về việc thành phố Hà Nội ra quyết định điều chỉnh giá đất tăng khiến người dân Hà Nội, đặc biệt giới đầu tư sốt sắng tìm mua bất động sản nhà đất. Cụ thể, hệ số K đối với 4 quận nội thành cũ là 2,3; các quận còn lại từ 1,85 – 2,05; các huyện dao động từ 1,2 – 1,4.
Đặc biệt, thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 98/KH-UBND để điều tra, xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn trong 5 năm tới, từ 2020 đến 2024.
Trước những thông tin này, chuyên gia bất động sản, ông Phạm Thanh Hưng nhận định, “Thị trường sẽ chứng kiến giao dịch sôi động và sự tăng trưởng của bất động sản nhà mặt đất, đặc biệt là các sản phẩm nhà phố của các dự án lớn. Những quận nội thành vẫn sẽ giữ đỉnh giá, có tăng nhẹ. Riêng các quận giáp ranh sẽ thiết lập một mặt bằng giá mới. Tôi đánh giá, mức giá bất động sản nhà phố có thể tăng 20% - 30% trong thời gian tới. Nếu nhìn lại, thì trong chu kỳ 10-15 năm qua, mức tăng 200-300% đã rất nhiều dự án đạt và vượt”.
Giá trị “thặng dư” từ đất và… hơn thế nữa!
Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thành công, trước hết, các nhà đầu tư cần xác định rõ mục đích đầu tư của mình. Ví dụ như, mục đích để khai thác và thu nhập dòng tiền, hay mục đích để chờ lãi vốn? Những sản phẩm hiếm hoi có được cả hai thì được gọi là lợi nhuận kép. Và sản phẩm nhà phố thương mại là loại đặc trưng nhất.
Những năm gần đây, giới giàu và siêu giàu lựa chọn bất động sản nhà đất nằm trong đại dự án, các khu đô thị vì đáp ứng được mọi nhu cầu và an ninh đảm bảo. Và vì điều quan trọng nhất, đó là cơ hội kinh doanh khai thác cũng như lãi vốn trong tương lai là rất cao.
Nói ví dụ, nếu như nhà phố ở trung tâm hiện đang khoảng 500 - 700 triệu đồng/m2, để tăng lên gấp đôi sẽ rất khó khăn, thậm chí là không thể do hạ tầng quá tải. Nhưng với mức giá 100 - 150 triệu đồng/m2 ở quanh Vành đai 3, thì khả năng tăng gấp đôi trong vài năm là khá hiện thực.
Theo ông Phạm Thanh Hưng, việc bất động sản nhà đất dự án không đơn thuần là vì “tấc đất tấc vàng” mà điều quan trọng làm nên giá trị “thặng dư” của loại hình bất động sản này là giá trị vô hình từ cộng đồng – một trong những yếu tố quyết định chất lượng cuộc sống.
Giá trị “thặng dư” từ cộng đồng thậm chí nhiều khi còn giúp gia tăng giá đất lên gấp nhiều lần, nếu chủ đầu tư biết xây dựng và phát triển dự án trở thành một nơi đầy sức sống và sầm uất.
Đó là lý do mà nhiều dự án đã trở thành bảo chứng, thành điểm đến, thành sự lựa chọn ưu tiên số 1 cho bất cứ ai khi nghĩ đến một cuộc sống thực sự chất lượng.
Người ta chọn Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, nghỉ dưỡng; người ta chọn Ciputra Tây Hồ Tây để sống trong một cộng đồng thành đạt, văn minh; chọn Gamuda Gardens (Hà Nội) hay Celadon City (TP.HCM) để sống xanh trọn vẹn…
Mới đây nhất, tại Hà Nội, Bitexco Group – một chủ đầu tư đã thành danh trong việc xây dựng bất động sản mang tính biểu tượng như Tháp tài chính Bitexco 68 tầng, có kinh nghiệm cả trong việc phát triển dịch vụ 6 sao (khách sạn JW Marriott) và xây dựng cộng đồng thịnh vượng (The Manor Hà Nội) đã giới thiệu ra thị trường dự án The Manor Central Park.
Dự án được quy hoạch và xây dựng để trở thành “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường” – là điểm đến mới của người dân Hà Nội sầm uất, sôi động và thịnh vượng. Sau một thời gian khá dài ấp ủ, nay chính thức được ra mắt thông qua hệ thống phân phối của CenLand.
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.