Tiêu điểm
Toyota và Thaco mất ngôi vương vào tay TC Motor
Tổng số lượng xe Hyundai được TC Motor bán ra trong tháng 9/2019 đã tăng gần gấp rưỡi so với tháng trước đạt 7.681 xe.
Dù tăng tới 45% về doanh số cũng như tiếp tục sở hữu dòng xe ô tô bán chạy nhất thị trường nhưng với sự bứt phá của Hyundai, Toyota không những không thể vượt qua Thaco để dành lại ngôi vương mà còn bị tụt hạng trong danh sách.
Cụ thể, hãng xe đến từ Nhật Bản có tới ba dòng xe góp tên trong danh sách mười dòng xe bán chạy nhất thị trường trong tháng trước. Ngoài dòng Toyota Vios dẫn đầu thị trường với sản lượng bán ra 2.333 xe, có Toyota Fortuner đứng ở vị trí thứ năm với 1.436 chiếc và xếp ngay sau ở vị trí thứ sáu là Toyota Innova với 1.076 chiếc được bán ra.
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 9/2019, Toyota bán ra 7.334 chiếc ô tô, chiếm 27,9% thị phần.
Ghi nhận tình hình kinh doanh khả quan trong tháng trước, sản lượng bán ra của Thaco tăng 26%, đạt 7.536 chiếc. Trong mười dòng xe bán chạy nhất tháng trước, hãng này chỉ đóng góp dòng Mazda3 với 1.013 xe, khiêm tốn đứng ở vị trí thứ bảy.
Trong khi đó, sau khi chứng kiến sụt giảm về doanh số do tác động từ tháng Ngâu, tổng doanh số bán hàng các loại xe Hyundai tại Việt Nam đã tăng trưởng trở lại. Công bố số liệu kinh doanh tháng 9/2019 của TC Motor cho thấy, có tới 7.681 chiếc xe của Hyundai được bán ra, vượt lên cả Thaco và Toyota.
Đồng thời, TC Motor thông báo số lượng xe bán ra trong chín tháng đầu năm nay đã lên tới con số 55.473 chiếc, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Ông vua doanh số" của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong tháng trước là Hyundai Accent xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng mười dòng xe bán chạy nhất thị trường với 1.927 chiếc. Ở vị trí ngay sau là Hỵndai Grandi 10 với 1.668 chiếc được bán ra.
Tuy nhiên nếu xét về tăng trưởng, Hyundai Tucson lại là mẫu xe có mức tăng trưởng cao nhất của hãng xe đến từ xứ sở kim chi nếu so với tháng 8/2019 khi ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 62%, đạt doanh số 816 chiếc.
Nhìn chung thị trường ô tô Việt trong tháng Chín vừa qua đã diễn biến khá tích cực và sôi động hơn nhiều sau tháng Ngâu. Hầu hết các hãng xe đều ghi nhận tăng trưởng về doanh số. Toyota tăng 45%, Thaco tăng 26%, Hyundai tăng 43%, Honda tăng 54%, Mitsubishi tăng 46%.
Theo Báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.767 xe trong tháng 9/2019, tăng 29% so với tháng trước đó và tăng 11% so với tháng 9/2018. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.773 xe, tăng 21% so với tháng 8/2019.
Hãng xe mang thương hiệu Việt là VINFAST lần đầu góp mặt trong báo cáo của VAMA ghi nhận doanh số bán ra 227 chiếc trong tháng 9/2019.
Đả nữ Ngô Thanh Vân làm đại sứ thương hiệu cho ô tô VinFast
Lợi nhuận của Ô tô Trường Hải giảm mạnh
Dù hoạt động bán xe vẫn ổn định, lợi nhuận của THACO bị bào mòn do các chi phí bán hàng, chí phí tài chính tăng mạnh
VinFast tăng giá bán ô tô từ 1/10
VinFast nâng giá đồng loạt 2 dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 thêm 50 triệu đồng và áp dụng từ ngày 1/10/2019.
S&P Ratings: Sản xuất ô tô kéo triển vọng của Vingroup từ ổn định về tiêu cực
Theo đánh giá của S&P Ratings, việc sử dụng nợ vay cho đầu tư vào ô tô khiến các chỉ tiêu tài chính của Vingroup có thể sẽ kém khả quan hơn.
Thị trường ô tô ảm đạm dù giảm giá sâu
Sản lượng xe bán ra của hai ông lớn trên thị trường là Toyota và Trường Hải Thaco đều giảm sâu, ở mức trên 20%.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực