Đến năm 2020, TP. HCM phấn đấu xây dựng 20.000 căn nhà ở xã hội và 45.000 chỗ ở cho công nhân, sinh viên.
TP. HCM sẽ tập trung đầu tư xây dựng thêm 37 dự án nhà ở xã hội đến năm 2020. Ảnh: VGP
Theo kế hoạch phát triển và quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020, UBND TP. HCM sẽ phấn đấu xây dựng khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội, 35.000 chỗ ở tập trung cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp và 10.000 chỗ ở tập trung cho sinh viên.
Cụ thể, trong giai đoạn 2017 - 2020, thành phố sẽ tập trung đầu tư xây dựng 37 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích đất là 134,89ha; quy mô khoảng 43.624 căn hộ.
Đồng thời, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng 29 dự án với tổng diện tích đất là 46,69ha; quy mô 19.436 căn hộ.
Cũng trong giai đoạn 2017 - 2020, thành phố dự kiến hoàn thành 8 dự án nhà lưu trú công nhân với tổng diện tích đất là 18,6ha; quy mô 4.962 phòng, đáp ứng cho 31.180 chỗ ở tập trung cho công nhân.
Về ký túc xá sinh viên, trong năm 2017, thành phố sẽ khởi công xây dựng một dự án với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4.000m2, đáp ứng khoảng 250 chỗ ở tập chung cho sinh viên.
Từ năm 2018 - 2020, TPHCM sẽ tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư để đáp ứng thêm 3.250 chỗ ở còn lại cho sinh viên.
Thông tin từ HoREA cho biết, mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã hai lần ký quyết định áp dụng lãi suất cho vay nhà ở xã hội là 4,8%/năm, nhưng cho đến nay vẫn chưa có người nào được vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.