Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Đây là dự án bất động sản được đánh giá có quy mô lớn tại ĐBSCL và là công trình trọng điểm hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group.
Sau một thời gian đẩy nhanh tiến độ, cuối tháng 10/2023, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 của dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp T&T City Millennia tại Long An.
Với quy mô rộng 267ha, nằm tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Khu thương mại, biệt thự và chung cấp cao cấp T&T City Millennia được T&T Group triển khai xây dựng với mong muốn kiến tạo nên một thành phố thiên niên kỷ mang diện mạo của các đại đô thị quốc tế hiện đại.
Dự án được quy hoạch thiết kế dựa trên cảm hứng lịch sử hào hùng, mãnh liệt của vùng đất Cần Giuộc như những đóa sen tươi sáng đầy sức sống, dựa trên sự hòa quyện của các dòng chảy của tự nhiên, dòng chảy văn hóa, dòng chảy của lịch sử và con người, kết hợp với những tinh hoa từ các vùng sông nước trên thế giới như Venice – Italia, Garden by the bay – Singapore.
Bên cạnh đó, dự án T&T City Millennia được hình thành và kết nối bởi trục văn hóa Đông Tây và trục phong cách sống Bắc Nam với sự hợp nhất văn hóa địa phương vào lối sống thời thượng, thanh lịch.
Dự án được phân kỳ thành 4 giai đoạn với 12 phân khu mang 3 phong cách kiến trúc chính: Châu Á hiện đại – Bản sắc Việt Nam – Kiến trúc Châu Âu. Các khu nhà ở được quy hoạch thành các cộng đồng sinh thái, đô thị tích hợp, và thông minh… có đời sống văn hoá và liên hệ mật thiết với văn hoá địa phương.
Các tiện ích, công năng được thiết kế tối ưu, toàn diện cùng với hệ sinh thái xanh tạo nên một môi trường sống lý tưởng, gần gũi với thiên nhiên, nhằm kiến tạo cộng đồng cư dân tinh hoa - cuộc sống tiện ích, thịnh vượng, tôn vinh bản sắc văn hóa, phát triển hạ tầng kinh tế cùng cảnh quan đô thị xanh bền vững tại Long An.
Dự án được phát triển bởi chủ đầu tư CTCP Thái Sơn – Long An, kết hợp cùng thương hiệu tư vấn cảnh quan kiến trúc danh tiếng hàng đầu thế giới Belt Collins và tổng thầu xây dựng uy tín Newtecons. Giai đoạn 1 vừa được khánh thành được triển khai trên diện tích đất 69,38 ha, bao gồm các sản phẩm biệt thự, liền kề và shophouse nổi bật với phong cách kiến trúc Châu Á hiện đại.
Cũng trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Tập đoàn T&T Group đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại An Giang. Đây là công trình mang tính biểu tượng đầu tiên tại thành phố Long Xuyên – An Giang dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh hoa thế giới, với mục tiêu kiến tạo cuộc sống phồn vinh và cộng đồng thịnh vượng tại tỉnh An Giang.
Dự án được triển khai trên diện tích đất khoảng 3,5 ha với tổng mức đầu tư trên 2.378 tỷ đồng, toạ lạc tại vị trí trung tâm thành phố Long Xuyên.
Dự án được lấy cảm hứng từ những quảng trường nổi tiếng Châu Âu kết hợp cùng các tuyến phố đi bộ để kiến tạo nên một “điểm dừng chân”, một “nơi chốn hội tụ” mang tinh thần bác ái bên dòng Long Xuyên, bao gồm các dãy nhà phố thương mại và nhà ở thương mại, cụm công trình hỗn hợp thương mại - dịch vụ - khách sạn được nối với quảng trường trung tâm, điểm nhấn của dự án gợi lại hình dáng của dãy Thất Sơn huyền thoại nhằm mang đến cho người dân và du khách ấn tượng sâu đậm về văn hóa của vùng đất này.
Dự án được phát triển bởi Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng, cùng đơn vị tư vấn thiết kế nổi tiếng WestGreen Design (Canada) và tổng thầu xây dựng uy tín Newtecons.
Tại buổi lễ khánh thành giai đoạn 1 của dự án, đại diện lãnh đạo huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đánh giá cao dự án T&T City Millennia với quy mô lớn, triển khai bài bản cùng đầy đủ dịch vụ tiện ích hiện đại, kiến trúc cảnh quan xanh, đẹp, xứng đáng là một khu đô thị tầm cỡ trên địa bàn tỉnh Long An và khu vực vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh.
Ông Phạm Thành Lý, một trong những chủ nhân đầu tiên của khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp T&T City Millennia chia sẻ: “Nhận thấy vị trí dự án đẹp, giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, cùng với sự chuyên nghiệp của chủ đầu tư nên gia đình tôi đã quyết định mua và chuyển về vừa ở, vừa kinh doanh. Tôi cũng thực sự bất ngờ khi được chứng kiến sự thay đổi diện mạo hàng ngày của khu đô thị. Chỉ trong vòng 4 tháng, chủ đầu tư đã chỉnh trang, thay đổi bộ mặt khu đô thị nhanh chóng mặt”.
Sự kiện khánh thành giai đoạn 1 của 2 dự án đã tiếp tục khẳng định uy tín của T&T Group trong việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nhà ở, vui chơi, mua sắm, giải trí của người dân địa phương; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang, Long An nói riêng và nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước nói chung.
Đặc biệt, trong bối cảnh trầm lắng của thị trường bất động sản hiện nay, việc T&T Group đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các dự án cho thấy tiềm lực, nỗ lực vượt khó, kiên trì “nhóm lửa trong băng” của một Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, và là bước dậm đà vững chắc chuẩn bị cho sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp khi thị trường bất động sản phục hồi.
Thành lập từ năm 1993 bởi Nhà sáng lập Đỗ Quang Hiển, một nhà khoa học làm việc tại Viện Công nghệ Quốc gia; Công ty TNHH T&T là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của thời kỳ Đổi mới, phân phối độc quyền các sản phẩm của Matsushita (Nhật Bản) tại miền Bắc. Khởi nguồn từ tâm cống hiến để góp sức xây dựng đất nước Việt Nam giàu - đẹp, ngày nay T&T Group là một trong số những Tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (2 lần) – Nhì – Ba của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. T&T Group luôn được tín nhiệm bởi các đối tác, cơ quan chính phủ trong việc triển khai các dự án quy mô lớn, gắn liền với chiến lược kinh tế quốc gia. Chiến lược phát triển của Tập đoàn dựa trên 4 trụ cột: Thể chế – Con người – Khách hàng – Công nghệ; trong đó lấy con người làm chủ thể và khách hàng là trọng tâm. T&T Group đã hình thành hệ sinh thái gồm hơn 200 công ty thành viên, công ty liên doanh – liên kết với 80.000 CBCNV; hoạt động hiệu quả trên 7 lĩnh vực trọng yếu: Tài chính - Đầu tư, Bất động sản xanh, Công thương – Logistics thông minh, Năng lượng sạch, Nông nghiệp – Lâm nghiệp – Thuỷ sản, Hạ tầng giao thông – Cảng biển, Y tế – Giáo dục – Thể thao. • Tầm nhìn của doanh nghiệp: Trở thành một Tập đoàn kinh tế đa quốc gia lớn mạnh, duy trì và phát triển bền vững lâu dài thương hiệu Tập đoàn T&T Group trở nên uy tín, có sức cạnh tranh trong nước & quốc tế. • Sứ mệnh của doanh nghiệp: Tập đoàn T&T Group hướng tới vị thế là một tổ chức kinh tế giàu mạnh của Việt Nam, luôn nỗ lực không ngừng để đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, cho sự phát triển của xã hội. • Giá trị cốt lõi: Dựa trên những giá trị văn hóa nhân văn, lấy con người làm nền tảng phát triển, T&T Group đã xây dựng hệ giá trị cốt lõi bao gồm: Tâm – Tin – Trí – Tín – Tinh – Tiến đã và đang ghi nhiều dấu ấn nổi bật trong 7 lĩnh vực kinh doanh trọng yếu. Trong lĩnh vực bất động sản, T&T Group đang phát triển hàng trăm dự án tại hầu hết các tỉnh thành trên khắp cả nước. Các dự án bất động sản của Tập đoàn đa dạng về phân khúc, loại hình; từ căn hộ, nhà ở thương mại, khu đô thị, khách sạn… cho đến các dự án bất động sản nông nghiệp, bất động sản công nghiệp. |
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.