Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/1: Bán USD cho BIDV được giá nhất

Vinh Anh Thứ ba, 16/01/2018 - 11:20

Tỷ giá USD mua vào do ngân hàng BIDV niêm yết hiện cao nhất trong số 10 ngân hàng hàng đầu mà TheLEADER khảo sát với 22.680 VND/USD.

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên sáng nay, chỉ số đồng USD có dấu hiệu hồi phục nhẹ, tuy nhiên vẫn ở gần đáy 3 năm qua, hiện đang ở mức 90,47 điểm, giảm 0,3 điểm so với cuối tuần trước.

Tỷ giá hôm nay 16/1: Xáo trộn nhẹ
Diễn biến chỉ số đồng USD 5 ngày qua. Nguồn: Marketwatch.

Theo Capital Economics, sự sụt giảm của đồng USD hiện nay là tạm thời, lưu ý rằng USD đang trên đường phục hồi.

Ông John Higgins, Chuyên gia kinh tế thị trường của Capital Economics cho biết, kế hoạch của Fed nhằm thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay sẽ là yếu tố chính hỗ trợ đồng bạc xanh. 

'Chúng tôi kỳ vọng rằng đồng USD sẽ tăng trở lại khi so với hầu hết các đồng tiền của các thị trường phát triển khác trong năm nay vì sự tương phản trong chính sách tiền tệ của Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác trở nên tồi tệ hơn so với dự đoán của các nhà đầu tư’.

Tổ chức này dự báo vào tuần trước rằng, Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của lạm phát cơ bản, điều này sẽ đẩy mạnh đồng USD.

‘Quan điểm lâu năm của chúng tôi là Fed sẽ trở nên hiếu chiến hơn vào năm 2018 so với những gì thị trường đang hình dung, trong khi ECB và BOJ vẫn giữ lãi suất hiện tại’, ông Higgins nói thêm.

Về dự đoán của USD so với các đồng tiền khác, Capital Economics dự báo đồng Euro, Yên Nhật, Bảng Anh đồng loạt giảm so với đồng bạc xanh vào cuối năm 2018.

Những dự báo của Capital Economics cũng đã tác động một phần tâm lý các nhà đầu tư vào hôm qua, dẫn đến sự xáo trộn nhẹ trong diễn biến của các đồng tiền.

Tại thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá USD trung tâm do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hôm nay (16/1) tiếp tục giảm 10 VND/USD xuống mức 22.386 VND/USD.

Theo khảo sát của TheLEADER, tại 10 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu (*), giá mua vào USD của BIDV đã vượt mặt Vietcombank, đứng đầu với 22.680 VND/USD. Trong khi đó, ACB và HDBank là 2 ngân hàng vẫn tiếp tục yết giá USD bán ra thấp nhất với 22.740 VND/USD.

Tỷ giá hôm nay 16/1: Xáo trộn nhẹ 1

So với ngày 15/1, đa số không thay đổi giá niêm yết USD, ngoại trừ BIDV tăng nhẹ ở chiều mua vào 5 VND/USD và giảm chiều bán ra 5 VND/USD; Sacombank tăng trở lại 1 VND/USD ở cả 2 chiều mua và bán.

Với các ngoại tệ khác, tại Vietcombank, trong số 10 đồng tiền mà TheLEADER chọn lọc thì có 5 đồng tiền được điều chỉnh tăng giá, đặc biệt, EUR tăng mạnh nhất với 0,5%. 4 đồng tiền được điều chỉnh giảm với THB xuống nhiều nhất 0,22%. Riêng USD vẫn không thay đổi so với hôm qua.

Tỷ giá hôm nay 16/1: Xáo trộn nhẹ 2

(*) Đây là các ngân hàng có quy mô vốn hoặc số chi nhánh/phòng giao dịch nhiều nhất.

USD kéo đồng Việt Nam mất giá so với ngoại tệ khác

USD kéo đồng Việt Nam mất giá so với ngoại tệ khác

Tài chính -  6 năm

Đồng USD mất giá trên thị trường thế giới đã kéo theo sự giảm giá của đồng VND so với các ngoại tệ khác do VND hiện đang được neo (tương đối) vào USD.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  2 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  2 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  3 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  5 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  20 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  20 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  23 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.