Quốc tế

Tỷ phú Elon Musk dự đoán về Thế chiến thứ III

Lê Minh Thứ ba, 05/09/2017 - 12:24

Giám đốc điều hành Tesla (TSLA) và SpaceX, Elon Musk đã đưa ra tiên đoán về Thế chiến thứ III. Tuy nhiên, cuộc chiến không như bạn suy đoán.

Elon Musk là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Nguồn: CNN

Elon Musk đã không đưa ra dự đoán về ngày tận thế liên quan đến việc Triều Tiên đang thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Điều làm vị tỷ phú này lo lắng nhiều hơn lại đến từ xu hướng bùng nổ trí thông minh nhân tạo (AI).

Triều Tiên "nằm trong danh sách các mối quan ngại về nguy cơ sống còn của nền văn minh nhân loại", ông Musk nhận định trong một loạt bài đăng trên Twitter vào đầu thứ Hai (4/9).

Bên cạnh đó, ông Musk bày tỏ trong một tweet khác, rằng "cuộc cạnh tranh về sự ưu việt của AI ở cấp độ quốc gia có thể là nguyên nhân của cuộc chiến tranh thế giới thứ III".

Dự đoán này của Elon Musk phản ứng lại một nhận định gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng "Trí tuệ nhân tạo là tương lai không chỉ của Nga mà của toàn thể nhân loại. Ai trở thành nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này sẽ trở thành người thống trị thế giới".

Hiện tại, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ là ba nước dẫn đầu cuộc đua AI, theo một nhà điều hành trong ngành công nghệ này.

Nhưng ông Musk tin rằng, những người khác cũng sẽ cố gắng bắt kịp bằng bất cứ giá nào. "Các chính phủ không cần phải tuân thủ những luật lệ thông thường", ông nói trong một bài đăng trên Twitter.

Ông Musk đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về nguy cơ của AI và kêu gọi ban hành quy định mới để giữ an toàn cho công chúng.

Với những phát ngôn này, ông Musk đã đụng độ với ít nhất một tỷ phú công nghệ khác là Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Zuckerberg gọi là khẩu hiệu Ngày tận thế của Musk là "vô trách nhiệm". Ông Musk đáp trả bằng cách cho rằng sự hiểu biết của Zuckerberg về vấn đề này còn hạn chế.

Elon Musk đã cố gắng giải quyết những lo ngại về AI thông qua hai dự án mới: OpenAI, một công ty nghiên cứu phi lợi nhuận về AI và Neuralink, một thiết bị giúp kết nối bộ não con người với máy tính.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  1 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  13 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  16 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  17 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  17 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?