Doanh nghiệp
Vincom Retail báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong quý 3
Lợi nhuận sau thuế quý 3 của Vincom Retail tăng mạnh 66% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản trong kỳ, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Trong quý III, Công ty cổ phần Vincom Retail tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao theo kế hoạch. Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.
Mức tăng trưởng cao nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản trong kỳ, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Cụ thể, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 268 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và Điện Biên cho khách hàng, đóng góp 1.304 tỷ đồng (tương đương 39%) vào tổng doanh thu.
Hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.988 tỷ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022. Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.317 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 3, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 7.449 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.341 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 72% so với cùng kỳ.
Trong kỳ, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 trung tâm thương mại tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.
Bên cạnh đó, các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình trung tâm thương mại hiện đại ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của đối tác và người tiêu dùng.
Trong đó, Guess, thương hiệu thời trang đến từ Mỹ với 40 năm trên bản đồ thời trang thế giới, đã lựa chọn Vincom Center Đồng Khởi (TP.HCM) là điểm đến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Hay chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi lần đầu góp mặt tại hệ thống Vincom cũng đã cho ra mắt thiết kế nhà hàng đặc biệt chưa từng có, mang dáng dấp của cố đô Kyoto vượt thời gian. Tất cả góp phần tạo nên các trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom.
Trong quý 3 năm 2023, Vincom đã khởi động mùa lễ hội lớn trong năm với tên gọi “Tươi màu Sắc Việt – Vui tiệc Đoàn Viên”, đánh dấu lần đầu tiên Vincom kết hợp với các nghệ sĩ trẻ đưa những chất liệu hình ảnh truyền thống dân gian đương đại vào trong các trung tâm thương mại. Chương trình Lễ hội mùa Thu Vincom đã đạt thành tích Top 6 Hot topics – chủ đề lan tỏa trên mạng xã hội trong tuần 18/9 – 24/9 do Kompa tổng kết.
Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, tân Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hiền đã có những đóng góp lớn cho hành trình khai phá thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.
Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỷ đồng nửa đầu năm
Vincom Retail tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng vững chắc, song hành cùng sự phát triển trở lại của thị trường bán lẻ trong quý II.
Vincom Retail 'bội thu' giải thưởng quốc tế với mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới
Vincom Retail vừa liên tiếp được vinh danh tại các lễ trao giải danh giá trong khu vực với nền tảng là mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới "Life-Design Mall". Đây là minh chứng rõ nét cho vị thế dẫn đầu của Vincom trên thị trường bán lẻ khi luôn tiên phong nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng, bắt kịp những xu hướng, trào lưu mới nhất và khai phá những mô hình sản phẩm du lịch bán lẻ độc đáo sắp ra mắt.
Vincom Retail lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong quý I
Công ty dự kiến khai trương Vincom Mega Mall Grand Park tại TP.HCM và Vincom Plaza Hà Giang, nâng tổng số trung tâm thương mại lên 85 trung tâm tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam
Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.
Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng
Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.
Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi
Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.
Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt
Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.
Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA
Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.