Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỷ đồng nửa đầu năm

Lam Giang Thứ năm, 27/07/2023 - 20:34

Vincom Retail tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng vững chắc, song hành cùng sự phát triển trở lại của thị trường bán lẻ trong quý II.

Vincom Retail sở hữu hệ thống 83 TTTM trên toàn

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2023. Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (“TTTM”) ghi nhận doanh thu 1.943 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022. 

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.001 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước. 

Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 4.116 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ. 

Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê TTTM 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí hợp lý và bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam. 

Bên cạnh đó, các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình TTTM hiện đại nằm ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác, người tiêu dùng. 

Nike đã lựa chọn Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) là điểm đến khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên tại Việt Nam. LUSH – thương hiệu mỹ phẩm thủ công nổi tiếng đến từ Anh Quốc cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM).

Trong quý II năm 2023, Vincom được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards – APPA) 2023, giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu khu vực. 

Theo đó, Vincom Mega Mall Smart City xuất sắc giành vị trí quán quân tại 2 hạng mục giải thưởng: Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam và Chiến dịch Marketing phát triển trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam, đồng thời được đề cử đại diện cho khu vực tham gia giải thưởng cấp quốc tế vào tháng 12 năm nay. 

Mô hình Life-Design Mall thế hệ mới Vincom Mega Mall Smart City cũng được vinh danh cao nhất trong hạng mục Sáng kiến bán lẻ của năm – thị trường Việt Nam tại Giải thưởng bán lẻ Châu Á (Retail Asia Awards) do tạp chí Retail Asia tổ chức hàng năm. 

Vincom Mega Mall Ocean Park cũng xuất sắc đạt giải thưởng Trung tâm thương mại của năm – thị trường Việt Nam do Retail Asia bình chọn.

Bên cạnh đó, Vincom cũng sáng tạo triển khai các chương trình marketing, kích cầu mua sắm, để hệ thống 83 TTTM trên toàn quốc luôn là địa điểm trải nghiệm “top of mind” với người tiêu dùng. 

Theo đó, lễ hội “Sạc đầy cảm hứng, đến Vincom” cùng Tuần lễ Mua Sắm Đỏ “đặc sản” của Vincom chính thức trở lại từ 17/06 đến 02/07, với ưu đãi khủng 50%++, áp dụng tại hơn 2.700 gian hàng giảm giá trên toàn hệ thống, đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến vui chơi giải trí, mua sắm trong suốt 3 tháng hè sôi động.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới để giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Mega Grand World Hà Nội mang sân khấu thuyền đầu tiên đến Việt Nam

Mega Grand World Hà Nội mang sân khấu thuyền đầu tiên đến Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – Tổng đạo diễn The Grand Voyage diễn ra hàng ngày tại Mega Grand World Hà Nội chia sẻ: thực hiện sân khấu thuyền là một thách thức với ekip sáng tạo và chủ đầu tư Vinhomes, nhưng chắc chắn sẽ là một dấu ấn đặc biệt với du khách yêu thích nghệ thuật.
Mega Grand World Hà Nội mang sân khấu thuyền đầu tiên đến Việt Nam

Mega Grand World Hà Nội mang sân khấu thuyền đầu tiên đến Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Đạo diễn Dương Mai Việt Anh – Tổng đạo diễn The Grand Voyage diễn ra hàng ngày tại Mega Grand World Hà Nội chia sẻ: thực hiện sân khấu thuyền là một thách thức với ekip sáng tạo và chủ đầu tư Vinhomes, nhưng chắc chắn sẽ là một dấu ấn đặc biệt với du khách yêu thích nghệ thuật.
'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  2 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  3 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  4 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  6 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  7 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.