Doanh nghiệp
Vinhomes trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất trên sàn chứng khoán
Vinhomes ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận cao do các dự án ghi nhận trong năm 2019 có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn, đồng thời công ty có một năm hoạt động bán buôn thành công.
Công ty Cổ phần Vinhomes đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2019 với tổng doanh thu thuần hợp nhất là 14.184 tỷ đồng, giảm 12,8% so với cùng kỳ năm 2018; tuy nhiên, lợi nhuận kế toán trước thuế và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt là 8.645 tỷ đồng và 5.981 tỷ đồng, tăng tương ứng 78% và 132% so với cùng kỳ năm 2018.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý 4 năm 2019 đạt 13.199 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ do khác biệt về sản phẩm ghi nhận doanh thu trong hai kỳ báo cáo. Doanh thu hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư và doanh thu cung cấp dịch vụ quản lý quý 4 năm 2019 đạt 630 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2018.
Lũy kế năm 2019, tổng doanh thu thuộc về Vinhomes, bao gồm doanh thu thuần ghi nhận từ các dự án của Vinhomes và doanh thu phát sinh từ các dự án hợp tác với Vingroup là 67.281 tỷ đồng. Trong đó, Vinhomes đạt doanh thu thuần 51.826 tỷ đồng, tăng 34% so với lũy kế năm 2018, và các dự án hợp tác kinh doanh với Vingroup và các công ty con có doanh thu 15.455 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế đạt 24.206 tỷ đồng, tăng 64% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 21.305 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2018. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2019 đạt 6.369 đồng, tăng 41% so với EPS năm 2018.
Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản Vinhomes đạt 197.170 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 64.756 tỷ đồng, tăng lần lượt 65% và 35% so với cuối năm 2018.
Trong quý 4 năm 2019, Vinhomes mở bán dự án Vinhomes Symphony – khu căn hộ cao cấp liền kề Vinhomes Riverside tại Hà Nội và các phân khu Sapphire và Ruby tại các đại dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park.
Trong đó, dự án Vinhomes Symphony ngay khi vừa ra mắt đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt với tỷ lệ hấp thụ lên đến 83% trên tổng số gần 800 căn đã mở bán. Tính đến 31/12/2019, tổng giá trị hợp đồng đã ký nhưng chưa ghi nhận doanh thu đạt 91,4 nghìn tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018.
Bên cạnh hoạt động liên tục ra mắt các dự án, phân khu mới, năm 2019 có thể coi là một “năm kỷ lục” của Vinhomes, khẳng định quy mô và tầm vóc của các tiện ích độc đáo lần đầu tiên có mặt tại các đô thị đẳng cấp quốc tế của Việt Nam.
Chỉ tính riêng trong quý 4 năm 2019, Vinhomes vinh dự nhận liên tiếp 03 kỷ lục tại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), bao gồm “Khu đô thị có biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới” từ Tổ chức Kỷ lục Quốc tế, “Biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam” và “Hồ nước ngọt trải cát trắng nhân tạo lớn nhất Việt Nam” từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.
Dự án Vinhomes Smart City cũng vừa xác lập kỷ lục “Khu đô thị có Công viên Trung tâm chủ đề thể thao đa dạng nhất Việt Nam” trong quý 4 năm 2019. Để cư dân tương lai có thể tận hưởng các tiện ích này ngay trước khi nhận bàn giao nhà, trong quý vừa qua, Vinhomes chính thức phát hành Thẻ ra vào dự án cho cư dân tại các đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Đây là một đặc quyền chưa từng có trên thị trường bất động sản Việt Nam mà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân của mình.
Trong năm 2020, Vinhomes đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng và tăng giá trị của công ty, bằng cách tối ưu trải nghiệm khách hàng, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng và sản phẩm phụ trợ, và đẩy mạnh hoạt động quản lý cho thuê.
Phía sau kỷ lục bán 10.000 căn hộ Vinhomes Grand Park
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.