Nhịp cầu kinh doanh

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia

Lam Giang Thứ bảy, 31/12/2022 - 12:00

Trong hai năm gần đây, sản lượng tiêu thụ trái cây nhập khẩu trực tiếp từ Australia liên tục tăng trưởng tại WinMart/WinMart+. Tính riêng trái quýt và trái cam Australia, sản lượng đã đạt trên 2 triệu tấn, tương đương giá trị 3 triệu USD trong năm 2022. Đại diện WinCommerce (WCM) chia sẻ tại sự kiện phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” do Cơ quan Thương mại và đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) phối với cùng WCM tổ chức tại siêu thị WinMart Times City (Hai Bà Trư

Sự kiện có sự tham dự của ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam, phái đoàn Lãnh sự quán Australia cùng đoàn đại biểu Austrade, thu hút đông đảo người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia
Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia”

Trước đó, vào tháng 5/2022, WCM đã phối với cùng Austrade đã tổ chức thành công Tuần lễ “Taste of Australia - Hương vị Australia” tại 20 siêu thị WinMart tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực và văn hoá Australia tới người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2023 là năm kỷ niệm dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia. Từ góc độ thương mại, thông qua các hợp tác và phát triển, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Australia đã góp phần thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đất nước.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia 1
Ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam tham quan siêu thị WinMart Times City

Đại diện Austrade cho biết, Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4.39 tỷ USD trong năm 2021). Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.

“Việt Nam đang chuẩn bị chào đón mùa Xuân nhưng Australia lại đang ở giữa mùa hè. Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” sẽ tập trung quảng bá trái Đào và Xuân Đào Australia đến với người tiêu dùng Việt Nam, từ nay đến hết tháng 2 năm 2023. Nhờ đó, khách hàng của WinMart/WinMart+ được thưởng thức những trái cây mùa hạ của Australia trong tiết trời mùa xuân của Việt Nam. 

Điều này tạo nên những trải nghiệm thú vị, hương vị phong phú và đa dạng từ các vùng thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau trên thế giới”, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia 2
Tuần lễ “Taste of Australia - Hương vị Australia”

Theo ông Tuấn, bên cạnh các sản phẩm nông sản của nội địa, người tiêu dùng Việt Nam của WinMart/WinMart+ đã rất quen thuộc với một số sản phẩm trái cây tiêu biểu của Australia như trái cam, quýt và nho. 

Theo số liệu tổng hợp của WCM, trong 2 năm gần đây, riêng sản lượng tiêu thụ trái quýt nhập khẩu trực tiếp từ Australia tại WinMart/WinMart+ tăng gần 4 lần, từ hơn 193 ngàn tấn năm 2021 lên lên gần 536 ngàn tấn vào năm 2022, tương giá trị tăng từ 400 ngàn USD lên hơn 1,2 triệu USD. Sản lượng trái cam nhập khẩu trực tiếp từ Australia cũng tăng trên 20%, từ 866 ngàn tấn năm 2021 lên hơn triệu tấn vào năm 2022, tương đương giá trị tăng từ gần 1,5 triệu USD lên gần 1,8 triệu USD.

“Bên cạnh sản phẩm trái cây, WCM cũng có nhu cầu nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm sữa từ các đối tác cung ứng uy tín của Australia. Mức sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng lên, cùng với quy mô dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng sữa đang tăng trưởng mạnh. Nhân dịp này, WCM cũng đề xuất với đại sứ quán, đơn vị phụ trách thương vụ và tổ chức Austrade kết nối và hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín”, ông Tuấn nói thêm.

Ngay trong ngày phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia”, đại diện phía Australia và WCM đã cùng thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm trái Đào và Xuân Đào chất lượng cao từ Australia. Sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng của siêu thị WinMart Times City nói riêng và toàn bộ hệ thống bán lẻ WCM nói chung.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia 3
Sản phẩm trái Đào và Xuân Đào chất lượng cao từ Australia.

WCM hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WCM cung cấp hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” đến 32 triệu lượt khách hàng, mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa và quốc tế.

Năm 2022, WCM đã tăng tốc mở rộng quy mô với 10 siêu thị WinMart, 777 cửa hàng WinMart+ được mở mới. Đồng thời, ra mắt thành công hệ sinh thái WINLife, khai trương 102 cửa hàng WIN, thu hút hơn 700.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN tính đến tháng 12/2022. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, Công ty dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).
Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).
Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).

WinMart tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập

WinMart tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

10 tháng đầu năm, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4,643 triệu tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù chịu áp lực từ lạm phát lên tiêu dùng nội địa, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt được đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.

Winmart, Bách hóa Xanh hưởng lợi từ xu hướng bán lẻ hiện đại

Winmart, Bách hóa Xanh hưởng lợi từ xu hướng bán lẻ hiện đại

Doanh nghiệp -  2 năm

Mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh và Winmart được hậu thuẫn mạnh mẽ từ thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh chóng của người Việt. Theo KantarWorld Panel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD, trong đó tạp hóa truyền thống chiếm 80%, những các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang mở rộng thị phần mạnh mẽ.

Masan mở thêm 301 Winmart+ và 5 siêu thị Winmart

Masan mở thêm 301 Winmart+ và 5 siêu thị Winmart

Doanh nghiệp -  2 năm

Nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan ghi nhận doanh thu tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp khi so sánh với mức nền cao cùng kỳ năm ngoái, thời điểm người dân đổ xô tích trữ lương thực phòng dịch Covid-19. Điều này cho thấy ngành nhu yếu phẩm và tiêu dùng có khả năng chống chọi cao với các khó khăn của thị trường chung.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".