Nhịp cầu kinh doanh
WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia
Trong hai năm gần đây, sản lượng tiêu thụ trái cây nhập khẩu trực tiếp từ Australia liên tục tăng trưởng tại WinMart/WinMart+. Tính riêng trái quýt và trái cam Australia, sản lượng đã đạt trên 2 triệu tấn, tương đương giá trị 3 triệu USD trong năm 2022. Đại diện WinCommerce (WCM) chia sẻ tại sự kiện phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” do Cơ quan Thương mại và đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) phối với cùng WCM tổ chức tại siêu thị WinMart Times City (Hai Bà Trư
Sự kiện có sự tham dự của ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam, phái đoàn Lãnh sự quán Australia cùng đoàn đại biểu Austrade, thu hút đông đảo người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

Trước đó, vào tháng 5/2022, WCM đã phối với cùng Austrade đã tổ chức thành công Tuần lễ “Taste of Australia - Hương vị Australia” tại 20 siêu thị WinMart tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực và văn hoá Australia tới người tiêu dùng Việt Nam.
Năm 2023 là năm kỷ niệm dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia. Từ góc độ thương mại, thông qua các hợp tác và phát triển, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Australia đã góp phần thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đất nước.

Đại diện Austrade cho biết, Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4.39 tỷ USD trong năm 2021). Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.
“Việt Nam đang chuẩn bị chào đón mùa Xuân nhưng Australia lại đang ở giữa mùa hè. Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” sẽ tập trung quảng bá trái Đào và Xuân Đào Australia đến với người tiêu dùng Việt Nam, từ nay đến hết tháng 2 năm 2023. Nhờ đó, khách hàng của WinMart/WinMart+ được thưởng thức những trái cây mùa hạ của Australia trong tiết trời mùa xuân của Việt Nam.
Điều này tạo nên những trải nghiệm thú vị, hương vị phong phú và đa dạng từ các vùng thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau trên thế giới”, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết.

Theo ông Tuấn, bên cạnh các sản phẩm nông sản của nội địa, người tiêu dùng Việt Nam của WinMart/WinMart+ đã rất quen thuộc với một số sản phẩm trái cây tiêu biểu của Australia như trái cam, quýt và nho.
Theo số liệu tổng hợp của WCM, trong 2 năm gần đây, riêng sản lượng tiêu thụ trái quýt nhập khẩu trực tiếp từ Australia tại WinMart/WinMart+ tăng gần 4 lần, từ hơn 193 ngàn tấn năm 2021 lên lên gần 536 ngàn tấn vào năm 2022, tương giá trị tăng từ 400 ngàn USD lên hơn 1,2 triệu USD. Sản lượng trái cam nhập khẩu trực tiếp từ Australia cũng tăng trên 20%, từ 866 ngàn tấn năm 2021 lên hơn triệu tấn vào năm 2022, tương đương giá trị tăng từ gần 1,5 triệu USD lên gần 1,8 triệu USD.
“Bên cạnh sản phẩm trái cây, WCM cũng có nhu cầu nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm sữa từ các đối tác cung ứng uy tín của Australia. Mức sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng lên, cùng với quy mô dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng sữa đang tăng trưởng mạnh. Nhân dịp này, WCM cũng đề xuất với đại sứ quán, đơn vị phụ trách thương vụ và tổ chức Austrade kết nối và hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín”, ông Tuấn nói thêm.
Ngay trong ngày phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia”, đại diện phía Australia và WCM đã cùng thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm trái Đào và Xuân Đào chất lượng cao từ Australia. Sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng của siêu thị WinMart Times City nói riêng và toàn bộ hệ thống bán lẻ WCM nói chung.

WCM hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WCM cung cấp hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” đến 32 triệu lượt khách hàng, mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa và quốc tế.
Năm 2022, WCM đã tăng tốc mở rộng quy mô với 10 siêu thị WinMart, 777 cửa hàng WinMart+ được mở mới. Đồng thời, ra mắt thành công hệ sinh thái WINLife, khai trương 102 cửa hàng WIN, thu hút hơn 700.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN tính đến tháng 12/2022. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, Công ty dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.
Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart
Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart
Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).
WinMart tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập
10 tháng đầu năm, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4,643 triệu tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù chịu áp lực từ lạm phát lên tiêu dùng nội địa, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt được đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.
Winmart, Bách hóa Xanh hưởng lợi từ xu hướng bán lẻ hiện đại
Mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh và Winmart được hậu thuẫn mạnh mẽ từ thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh chóng của người Việt. Theo KantarWorld Panel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD, trong đó tạp hóa truyền thống chiếm 80%, những các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang mở rộng thị phần mạnh mẽ.
Masan mở thêm 301 Winmart+ và 5 siêu thị Winmart
Nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan ghi nhận doanh thu tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp khi so sánh với mức nền cao cùng kỳ năm ngoái, thời điểm người dân đổ xô tích trữ lương thực phòng dịch Covid-19. Điều này cho thấy ngành nhu yếu phẩm và tiêu dùng có khả năng chống chọi cao với các khó khăn của thị trường chung.
Hải An: Đô thị dẫn dắt dòng dân cư chiến lược Hải Phòng
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng phân phối toàn quốc
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Eximbank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp SME
Trong bối cảnh kinh tế 2024–2025 đầy bất định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính. Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Vinhomes The Gallery: 'Phiên bản Hà Nội' của những thiên đường mua sắm xa xỉ nhất thế giới
Tái hiện những tinh hoa thương mại xa xỉ bậc nhất thế giới, như SoHo, Ginza, GUM, Vinhomes The Gallery - tọa lạc trên huyền thoại 148 Giảng Võ - kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới, quy tụ những thương hiệu quốc tế danh giá ngay lõi trung tâm Ba Đình lịch sử.
Ngân hàng ING tài trợ 1,5 tỷ USD cho Vietnam Airlines
Khoản vốn từ Ngân hàng ING giúp Vietnam Airlines đẩy mạnh các dự án đầu tư trọng điểm, mở rộng mạng bay quốc tế.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.