Xuất khẩu thủy sản đặt mục tiêu 9 tỷ USD vào năm 2020
Giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt hơn 7 tỷ USD trong năm 2016.
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 55,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thông, mặc dù tình hình mưa bão diễn biến phức tạp nhưng 9 tháng vừa qua, ngư trường thuận lợi trong Vụ cá Bắc, Vụ cá Nam; khai thác thủy sản trên biển theo mô hình tổ, đội đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn; hạn chế được những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, sự cố kỹ thuật.
Sản lượng khai thác 9 tháng ước đạt 2.635,8 nghìn tấn, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng nuôi trồng 9 tháng đạt 2.813 nghìn tấn, tăng 6%. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 6 tỷ USD, dự kiến cả năm 2017 đạt 8 tỷ USD.
Đối với sự cố biển 4 tỉnh miền Trung, Tổng cục Thủy sản đang triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình để xử lý dứt điểm trong thời gian sớm nhất.
Về nội dung này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thông chỉ đạo Tổng cục Thủy sản thực hiện ráo riết, quyết liệt các nội dung liên quan đến sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Thủy sản báo cáo, đánh giá toàn diện việc thực hiện Nghị định 67 và tiến độ sửa đổi Nghị định này; hoàn thiện dự thảo Luật Thủy sản (sửa đổi) và báo cáo, rà soát việc thực hiện các quy định IUU của Liên minh Châu Âu (EU).
Theo số liệu ước tính sơ bộ của Tổng cục Thống kê, GDP nông, lâm nghiệp và thủy sản 9 tháng tăng 2,78%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản ước tăng 2,92% so với cùng kỳ năm trước; trong đó: Nông nghiệp tăng 1,97% (trồng trọt tăng 1,36%, chăn nuôi tăng 3,36%); lâm nghiệp tăng 5,04%; thuỷ sản tăng 5,52%.
Riêng về giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 9 năm 2017 ước đạt 696 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu thủy sản 9 tháng qua ước đạt 5,91 tỷ USD, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 55,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
Trong 8 tháng đầu năm 2017, các thị trường có giá trị xuất khẩu thủy sản tăng mạnh là Trung Quốc (63,3%), Hà Lan (35,1%), Anh (29,5%), Hàn Quốc (28%), Nhật Bản (27,7%), và Canada (21,5%)./.
Giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt hơn 7 tỷ USD trong năm 2016.
Sau khi giảm 10% tổng giá trị thương mại thủy sản quốc tế trong giai đoạn 2014-2015, con số dự kiến năm 2016 là 141,6 tỷ USD, cho thấy sự phục hồi một phần là 6,6%, với tổng khối lượng thuỷ sản thương mại trong suốt ba năm tiếp tục duy trì dao động ổn định trong khoảng 60-60,5 triệu tấn (trọng lượng tươi).
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.