Doanh nghiệp
4 định hướng cốt lõi của Vĩnh Hoàn
Trong chiến lược 5 năm 2021-2025, Vĩnh Hoàn tập trung vào 4 lĩnh vực gồm Vinh Foods, Vinh Wellness, Vinh Agriculture, Vinh Techonology.
Đại hội cổ đông Công ty Vĩnh Hoàn đã thông qua kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.600 tỷ đồng, lần lượt tăng 43,6% và 45,6% so với năm 2021. Công ty đã nâng kế hoạch lợi nhuận thêm 100 tỷ đồng so với kế hoạch lúc đầu do điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
Kế hoạch kinh doanh dựa trên 4 định hướng, phát triển ngành cốt lõi với hơn 1.000 tấn nguyên liệu/ngày, đa dạng thị trường và sản phẩm như trung tâm cá giống Vĩnh Hoà, vùng nuôi cá thịt…; thực hiện đầu tư thêm ngành nghề mới; gia tăng nội hàm phát triển khoa học, công nghệ như tiêm vắc xin cho cá giống, phát triển thêm vắc xin cho cá tra; mô hình kinh tế tuần hoàn "zero waste".
Đối với các sản phẩm cá tra, sau một năm 2021 thiếu hụt do sản xuất trong điều kiện giãn cách, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu cung cấp đầy đủ nhu cầu của các khối thị trường chính với chiến lược giá bán phù hợp trong bối cảnh chi phí nguyên liệu dự kiến tăng cao trong năm.
Ngoài dòng sản phẩm chính, Vĩnh Hoàn tập trung khôi phục doanh số bán sản phẩm collagen bị giảm sút trong năm 2021 do nhu cầu thị trường thu hẹp trong dịch bệnh Covid 19, đẩy mạnh bán hàng các sản phẩm từ gạo thương hiệu Sa Giang và phát triển các kế hoạch bán sản phẩm trái cây, rau củ, chuẩn bị cho nhà máy đi vào hoạt động vào cuối năm.
Về kế hoạch đầu tư, Công ty dự kiến đầu tư 1.530 tỷ đồng trong năm 2022. Đây là năm được HĐQT xác định là năm cột mốc hoàn tất các dự án đầu tư quan trọng đã khởi động từ năm trước và một số dự án khác để tăng tốc chiến lược 5 năm 2021-2025. Trong đó, Vĩnh Hoàn tập trung vào 4 lĩnh vực gồm Vinh Foods, Vinh Wellness, Vinh Agriculture, Vinh Techonology.
Vinh Foods là ngành cốt lõi, sẽ phát triển trung tâm giống cá tra diện tích 90 ha, khánh thành và đưa hoạt động từ quý 1/2022; mở rộng vùng nuôi cá nguyên liệu thêm 100-150 ha, nâng tỷ lệ tự chủ lên 70%.
Vinh Wellness cùng với mảng kinh doanh mới là Vinh Agriculture kết hợp với nhau trong thời gian tới là mảnh ghép giữa năng lực nghiên cứu phát triển sẵn có và nguồn nguyên liệu mới từ rau quả, hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn mà Vĩnh Hoàn đã xây dựng và phát triển trong các năm qua.
Sau khi chế biến các sản phẩm rau quả, các sản phẩm phụ như vỏ, vụn sẽ là nguồn chế tạo ra các sản phẩm khác như chất tạo màu thiên nhiên, bột, dầu, bơ. Ngoài ra, tại nhà máy Collagen cũng đã cho ra đời các sản phẩm nước trái cây lên men, kẹo gummy hương trái cây, sản phẩm Xavia Collagen, Gelatin sẵn sàng cho các đợt chào hàng và chiến dịch tung hàng trong năm 2022.
Công ty tìm kiếm cơ hội để phát triển theo hướng các sản phẩm ứng dụng collagen và gelatin, đồng thời nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới trong mảng protein bổ sung và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.
Công ty đã thực hiện lễ khởi công xây dựng nhà máy Vinh Agriculture vào đầu năm và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Sản phẩm chính gồm trái cây sấy lạnh, rau củ đông lạnh và trái cây cô đặc, chủ lực sẽ là thanh long, khóm và xoài.
Cuối cùng, Vinh Technology có chiến lược tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công nghệ mới và nỗ lực thay đổi để giảm thiểu dấu chân carbon trong suốt chuỗi chế biến thực phẩm.
Năm 2021, Vĩnh Hoàn dự kiến cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận 2.000 đồng. Năm 2022, mức cổ tức dự kiến 20% bằng tiền và 20% bằng cổ phiếu.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh sau đại dịch
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
















































