Analytic
Hotline: 08887 08817

Cơ hội thị trường cho sản phẩm tái chế

Cơ chế thị trường tạo ra lợi nhuận sẽ giúp kinh tế tuần hoàn được ứng dụng và phát triển một cách tự nhiên.

Truyền thông giảm thiểu rác thải hiệu quả thông qua nâng cao vai trò của giới

Người phụ nữ có nhiều đặc điểm khác với nam giới về nhận thức, thái độ cũng như vai trò trong vấn đề quản lý rác thải, bảo vệ môi trường.

PRO Việt Nam hợp tác phân loại rác thải tại nguồn ở thành phố Hồ Chí Minh

Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) hợp tác triển khai dự án thí điểm nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom, tái chế tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với rác thải bao bì

Hành vi xả rác bừa bãi, phân loại rác không đúng cách là nút thắt khó tháo gỡ trong công cuộc thiết lập chuỗi giá trị tái chế và mô hình kinh tế tuần hoàn, giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường đang gây ra nhiều hệ lụy đáng ngại.

Cách nào khuyến khích người tiêu dùng tham gia chuỗi giá trị tái chế?

Người tiêu dùng đóng một vai trò rất quan trọng trong công tác thu gom, tái chế và hạn chế rác thải. Tuy nhiên, thay đổi hành vi và nhận thức của người tiêu dùng để họ tích cực tham gia vào quá trình nói trên không phải là điều dễ dàng.