Dù hiểu rõ được sự cần thiết nhưng các giám đốc tài chính (CFO) trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thực hiện chuyển đổi bộ phận tài chính để đảm nhiệm nhiều vai trò hơn.
Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.
Những doanh nghiệp được quản trị tốt nhất không chỉ có khả năng trụ vững trước sóng gió, nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới và nỗ lực phục hồi mà còn thể hiện rõ vai trò là thành viên tích cực của cộng đồng, vì sự phát triển của cộng đồng.
Chủ động trong suy nghĩ, linh hoạt trong kinh doanh, kết nối trong ra ngoài và trách nhiệm trong hành động... là những yếu tố cốt lõi giúp SeABank kiên cường trước những cơn sóng dữ.
Những thay đổi trong chi tiêu cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên thận trọng hơn giữa bối cảnh đại dịch, cũng như thay đổi thói quen tiêu dùng từ bên ngoài sang tại nhà, theo khảo sát của Deloitte.
Người tiêu dùng Đà Nẵng tương đối bi quan về triển vọng việc làm cũng như giảm kỳ vọng về sự thay đổi trong mức thu nhập do sự ảnh hưởng của Covid-19, theo Deloitte.
Nhu cầu hàng hóa tăng vọt khi nền kinh tế quay trở lại sau đại dịch Covid-19 đang đẩy nước Mỹ vào rắc rối lớn mang tên không có người làm.
Theo Deloitte, những nhà lãnh đạo thành công nhất thường có ý thức tự giác ngộ cao, nhận thức rõ về những hạn chế của bản thân để biết thấu cảm và chia sẻ, cũng như có khả năng quản lý năng lượng của bản thân để duy trì qua các cuộc khủng hoảng.
Trong bối cảnh công ty gặp khủng hoảng như dịch Covid-19, HĐQT nên lùi lại một bước để thấy rõ bức tranh toàn cảnh, sẵn sàng hỗ trợ ban điều hành nhằm giúp doanh nghiệp thắng cả cuộc chiến chứ không chỉ một trận chiến.
Để tăng thêm niềm tin cho mọi người với tâm lý bất ổn trong và sau khủng hoảng, cần có những nhà lãnh đạo thực sự kiên tâm để vượt qua những thách thức tưởng chừng không thể vượt qua, đồng thời đưa doanh nghiệp vươn mình trỗi dậy sau đại dịch.