Công ty Lotte Land của tập đoàn Lotte mới được thành lập đã tăng vốn lên hơn 1.000 tỷ đồng để bắt tay với các công ty bất động sản trong nước.
Sau nhiều năm kinh doanh không có lợi nhuận, Lotte Mart bất ngờ có lãi gần 300 tỷ đồng năm ngoái và công ty quyết định tái khởi động kế hoạch mở rộng chuỗi siêu thị tại Việt Nam.
Để tri ân khách hàng nữ cũng như kích cầu mua sắm sau Tết, Lotte Mart vừa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm đón đầu đợt lễ 8/3.
Khi chúng tôi gọi điện phỏng vấn, câu trả lời của nhiều đại siêu thị tại TP. HCM không hẹn mà giống nhau: "Chúng tôi có 90% là hàng Việt", nhưng khi quan sát kỹ từng siêu thị, thực tế không giống chúng ta cảm nhận lúc nghe câu trả lời đó.
Trong khi khu vực đại siêu thị chứng kiến sự lấn át của các thương hiệu nước ngoài, các thương hiệu Việt lại cho thấy sức ảnh hưởng trong mảng siêu thị.
Tại thời điểm công bố đóng cửa, Lotte.vn chỉ bán khoảng 30.000 mặt hàng - một con số khiêm tốn so với những ông lớn thương mại điện tử đang có mặt tại Việt Nam.
Theo đại diện của Lotte Việt Nam, việc họ thua lỗ liên tục là do nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, nhưng tập đoàn Hàn Quốc vẫn cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Với tình hình kinh tế khả quan, mức thu nhập gia tăng và sự mở cửa trong chính sách, ngành bán lẻ của Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ với nhiều nhà đầu tư ngoại.
Nhiều chuỗi siêu thị lớn của Lotte Mart, Bic C, Coo.opmart, Vinmart… đang tìm cách giúp nông dân huyện Mê Linh giải cứu củ cải để thu hồi vốn nhiều nhất có thể.
Sau 2 năm im lặng, đầu năm 2018 Lotte Mart đặt ra một kế hoạch tham vọng mở 12 siêu thị mới tại Việt Nam nhưng 8 tháng qua không có siêu thị mới nào được mở.