Tiêu điểm
Các đại gia bán lẻ vào cuộc 'giải cứu' củ cải trắng cho nông dân
Nhiều chuỗi siêu thị lớn của Lotte Mart, Bic C, Coo.opmart, Vinmart… đang tìm cách giúp nông dân huyện Mê Linh giải cứu củ cải để thu hồi vốn nhiều nhất có thể.
Do sự thuận lợi của khí hậu nên củ cải phát triển nhanh, lượng cung vượt cầu, do đó, nhiều hộ nông dân tại huyện Mê Linh đã phải nhổ bỏ toàn bộ củ cải để chuẩn bị cho mùa vụ khác, vì bán rẻ như cho hoặc không có nơi nào tiêu thụ.
Củ cải trắng trồng theo chuẩn VietGap bán ra tại ruộng ở khu vực này hiện chỉ bán với giá từ 500 - 1000 đồng/kg, trong khi dịp trước Tết, giá củ cải dao động ở mức từ 6.000 - 8.000 đồng/kg.
Lotte Mart đã tiến hành thu mua trực tiếp tại xã với mức giá 3.000đ/kg, gấp 3 lần giá bán tại ruộng để giúp nông dân gỡ vốn. Lotte Mart quyết định bán hàng không lợi nhuận với mức giá 3.500đ/kg tại Lotte Mart Đống Đa và Lotte Mart Ba Đình.
Tương tự, các siêu thị Big C ở Hà Nội cũng đã khởi động chương trình 'giải cứu', với mức giá mua vào 3.900 đồng/kg. Củ cải trắng của Mê Linh sẽ được Big C bán với giá hỗ trợ tốt nhất, sản lượng bán dự kiến trên 30 tấn, trong 2 tuần.
Mức giá thu mua củ cải mà Co.opmart đưa thấp hơn so với 2 siêu thị trên: 2.500 đồng/kg - 7.000 đồng/kg. Co.opmart cho hay, họ sẽ mua với số lượng và quy mô lớn để giúp nông dân chịu thiệt hại ít nhất.
Hiện tại, mỗi ngày Fivimart tiêu thụ khoảng 5 tấn củ cải tươi với giá bán 4.000 đồng/kg, bằng với giá thu mua từ nông dân. Như thế, Fivimart đã hỗ trợ chi phí về sơ chế đóng gói và vận chuyển.
Vinmart thu mua củ cải với giá cao nhất 4.000 đồng/kg, chuỗi siêu thị này cũng tạo hẳn một chương trình giải cứu quy mô lớn "Củ cải nghĩa tình 4.000 đồng/kg - Mỗi kg củ cải ấm lòng tình thân".
Không chỉ đích thân về tại xã Tráng Việt thu mua, các chuỗi siêu thị lớn kể trên còn thực hiện các chiến dịch tuyên truyền, nhằm thúc đẩy khách hàng cũng như nhân viên của bản thân nhanh chóng mua nhiều củ cải, giúp bà con nhanh bán hết hàng tồn.
Hiện huyện Mê Linh vẫn còn khoảng 20ha củ cải trắng đang thu hoạch tương đương 1.200-1.500 tấn và vẫn còn 20ha nữa chuẩn bị thu hoạch.
Nóng bỏng cuộc chiến giành thị phần 'miếng bánh' bán lẻ 180 tỷ USD
Hành trình kết nối, kiến tạo giá trị bền vững suốt hai thập kỷ của Vincom
Vincom 20 năm tiên phong thay đổi xu hướng tiêu dùng, tạo giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác, cộng đồng và xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Hàng trăm lần giải bài toán tăng thu giảm chi của CEO Base.vn
Tăng thu giảm chi theo CEO Base.vn không chỉ là nhu cầu trước mắt, mà còn là cách doanh nghiệp xây dựng nền tảng quản trị bền vững cho tương lai.
Lãi suất huy động tăng mạnh
Nhu cầu vốn tăng cao giai đoạn cuối năm đang thúc đẩy các ngân hàng tăng lãi suất. Dự kiến, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng sẽ tăng lên mức 5,1-5,2%/năm vào cuối năm nay.
Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già
Trong số ít dự án bất động sản kiến tạo môi trường sống chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đang tạo nên cơn sốt.
Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Tân Á Đại Thành lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 và Top 5 trong ngành sản xuất, theo Anphabe, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.
LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái
LuxGroup Foundation phối hợp cùng tổ chức Green Dream tổ chức sự kiện trồng hơn 2.000 cây rừng tại thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.