Asia Dragon Capital và dấu mốc mới trong quá trình số hóa doanh nghiệp
Việt Linh
Thứ hai, 01/02/2021 - 20:46
Nhận thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số, sau nhiều năm trăn trở, ban lãnh đạo Công ty TNHH Dây sợi Rồng Á Châu đã sớm quyết tâm thực hiện công cuộc này dù biết sẽ có rất nhiều gian nan.
Công ty TNHH Dây sợi Rồng Á Châu (ADC) đã triển khai tìm đối tác phù hợp để song hành, bởi chuyển đổi số là một con đường dài, ý chí sắt đá của lãnh đạo ADC thôi chưa đủ, còn cần có đội ngũ thiện chiến với chiến lược linh hoạt. ADC đã biết đến KPMG từ lâu, tuy nhiên sau chương trình KPMG Next 2018, nhận thấy hệ giá trị khá tương đồng.
Sau 6 tháng trao đổi, tháng 2/2019 KPMG đã chính thức trở thành đối tác chiến lược tư vấn tái cấu trúc tổng thể trên diện rộng cho ADC từ chiến lược tới xây dựng bộ ngân sách chuẩn mực, xây dựng chế độ đãi ngộ và triển khai ứng dụng phầm mềm quản lý doanh nghiệp ERP – SAP S4HANA.
Chia sẻ về quyết tâm của toàn đội ngũ cho công cuộc chuyển đổi số, bà Nguyễn Việt Hoà, Tổng giám đốc Asia Dragon cho biết, một trong những yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp có thể phát triển chính là đội ngũ tinh anh, nên việc đầu tiên ADC hướng tới là bố trí nhân sự tham gia các buổi đào tạo về quản trị sự thay đổi và quản trị rủi ro.
ADC muốn chuẩn bị tâm thế cho đội ngũ trước khi bước vào một cuộc chiến mới, có thể nói là rất quyết liệt này.
Tiếp đó là các buổi hội thảo do KPMG tổ chức, hướng dẫn phân tích SWOT, thấu hiểu trải nghiệm khách hàng, phân tích thị trường cùng mô hình vận hành 9 bước của KPMG, ADC đã xây được bảng chiến lược một trang cho giai đoạn 2020 – 2022 (One Page Strategy Plan).
ADC cũng chuyển đổi từ công ty trách nhiệm hữu hạn thành Công ty cổ phần Đầu tư Asia Dragon để phù hợp với chiến lược mới. Đến ngày 1/3/2020, SAP S$HANA đã chính thức Go-live với sự nỗ lực rất lớn từ đội ngũ cùng ban lãnh đạo và sự hỗ trợ thiệt thành từ KPMG.
Bà Nguyễn Việt Hoà, Tổng Giám đốc Asia Dragon
Mặc dù đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng công ty cũng không lường được hết các rủi ro, nên đã khá vất vả để điều chỉnh và chuẩn hóa Master Data cũng như hướng dẫn người sử dụng. Thực tế triển khai không hề dễ dàng chút nào dù đã có kinh nghiệm ứng dụng ERP tự viết trong 4 năm trước.
Tuy nhiên, kinh nghiệm cũng đã giúp đội ngũ thích nghi nhanh hơn và chấp nhận được SAP sau khi rất vất vả vật lộn với ứng dụng. Đặc biệt việc thiết kế bộ báo cáo cơ bản cho ADC vận hành cũng là một thứ thách rất lớn của cả hai bên.
Tháng 9/2020, sau tất cả nỗ lực, công ty đã gần như không cần hỗ trợ từ đối tác triển khai. SAP được coi là công cụ quản trị chuẩn mực (Best Practice), tuy nhiên không tránh được một số tác vụ cần được điều chỉnh để phù hợp hơn với thực trạng của doanh nghiệp và tối đa hóa việc hỗ trợ cho người dùng cảm thấy hữu ích.
Điều tích cực nhất tôi nhận thấy đó là việc hệ thống thông suốt hơn, nhân sự không thể tự thỏa hiệp vì quy trình đã được số hóa và đội ngũ của ADC trưởng thành hơn rất nhiều.
Sau khi hệ thống nền tảng ổn định, ưu tiến số hai của chúng tôi là hệ thống CRM vì kết quả kinh doanh chính là các chỉ số sức khỏe quan trọng nhất của doanh nghiệp.
"Tôi đã từng tiếp cận CRM từ năm 2009 và có trải nghiệm nhưng thất bại với đội ngũ sales khi chưa thấu hiểu tầm quan trọng thực sự của công cụ này", bà Hòa cho biết.
Công ty đã sử dụng SAP và tiếp tục đầu tư hệ thống CRM và ADC, nhanh chóng quyết định chọn CRM SALES FORCE mà không cần phải mất thời gian để đánh giá lựa chọn các hãng phần mềm CRM khác.
Sự quyết tâm này không phải để thể hiện mà để khẳng định quyết tâm rất cao của công ty và ADC, mong muốn xây dựng nền tảng vững chắc để dành cho đội ngũ kế thừa trẻ tuổi trong tương lại.
"Chúng tôi hy vọng, đội ngũ kế thừa biết trân quý nền móng vững chắc này, đủ yêu thương và thấu hiểu những nỗ lực của tiền nhân – những người khởi nghiệp như chúng tôi. Tôi quyết định đầu tư và cam kết dự án phải được ứng dụng thành công.
Bên cạnh đó, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đối tác chiến lược về công nghệ này sẽ đồng hành, tận tâm hướng dẫn, sẻ chia và cam kết hỗ trợ để doanh nghiệp cải thiện mỗi ngày", bà Hòa cho biết.
Lễ ký kết dự án triển khai phần mềm CRM giữa Asia Dragon Capital với Gymasis.
Nhiều bạn bè doanh nhân tỏ ra khá ngạc nhiên, kể cả đối tác triển khai và công ty phần mềm, họ rất tò mò tại sao một doanh nghiệp vừa như vậy lại dám đầu tư lớn cho công cuộc chuyển đổi số và các quy chuẩn chuyên nghiệp.
Bà Hoà lý giải: “Thật khó giải thích, sự thật giá trả rất cao nhưng tôi hài lòng với sự trả giá này. Không chỉ SAP và CRM, ADC còn dự án Barcode, giúp giám sát chặt chẽ toàn bộ luồng hàng hoá đi xuyên suốt quá trình sản xuất và bán hàng, chúng tôi cũng đang triển khai. Hiện các đối tác triển khai Barcode để tích hợp lên SAP không có nhiều, chúng tôi đàm phán còn lâu hơn cả đối tác triển khai SAP.
Ngày 21/1/2021, chúng tôi đã chính thức Kick off dự án CRM - SALES FORCE, hy vọng rằng với những “giá” mà tôi và ADC team đã “trả” thì CRM sẽ là dự án nhẹ nhàng hơn. Chúng tôi luôn kêu gọi các đối tác cam kết sự thành công của dự án hơn là chi phí triển khai hay thời gian nhanh hay chậm.
Chúng tôi còn nhiều dự án Digital Transformation cũng như Digital Innovation phía trước, ADC sẽ tiên phong trong chuyển đổi số và công ty vẫn đang dang rộng vòng tay chào đón các thành viên mới về cùng kết hợp để xây dựng một ADC đẹp - mạnh - giàu hơn, để hiện thức hóa tầm nhìn 'Trở thành nhà sản xuất dây sợi tổng hợp chất lượng hàng đầu châu Á”.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Trong bối cảnh kinh tế 2024–2025 đầy bất định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính. Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Tái hiện những tinh hoa thương mại xa xỉ bậc nhất thế giới, như SoHo, Ginza, GUM, Vinhomes The Gallery - tọa lạc trên huyền thoại 148 Giảng Võ - kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới, quy tụ những thương hiệu quốc tế danh giá ngay lõi trung tâm Ba Đình lịch sử.
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.