Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu bến thuộc hệ thống cảng biển địa phương này như Cái Mép, Sao Mai – Bến Đình, Long Sơn và bến Côn Đảo.
Cụ thể, thống nhất tên gọi cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu là cảng đặc biệt (thay vì cảng IA như quy hoạch trước đây) nhằm phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, có chức năng là cảng cửa ngõ và trung chuyển quốc tế.
Về quy hoạch, tỉnh thống nhất việc điều chỉnh cảng Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc nhóm cảng 4. Trong đó, cảng biển này gồm 9 khu bến và bến cảng gồm Cái Mép, Phú Mỹ, Mỹ Xuân (trên sông Thị Vải), Sao Mai – Bến Đình, Long Sơn, sông Dinh, cảng khách quốc tế Vũng Tàu, bến cảng Côn Đảo, các bến cảng dầu khí ngoài khơi phục vụ các mỏ và các bến khu neo đậu tránh trú bão, chuyển tải hàng hóa tại vịnh Gành Rái, vùng biển Vũng Tàu và tại cảng Bến Đầm.
Tỉnh cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu bến thuộc hệ thống cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
Ở khu bến Cái Mép, đối với các bến cảng Cái Mép hạ lưu (thuộc quy hoạch Trung tâm logistics Cái Mép hạ), bến cảng tổng hợp, container Cái Mép hạ và bến cảng Germalink cần nghiên cứu quy hoạch các bến container có thể đáp ứng cho tàu 250.000DWT.
Tổ chức cầu bến phù hợp nhằm tận dụng tối đa mặt đất, mặt nước và chiều dài cầu cảng đón được nhiều tàu có trọng tải lớn; rà soát điều chỉnh các bến cảng để đảm bảo kết nối đồng bộ, hỗ trợ khai thác các bến cảng trong khu vực.
Đối với khu bến Sao Mai – Bến Đình, tỉnh thống nhất chỉ quy hoạch các bến chuyên dùng phục vụ cho hoạt động dịch vụ dầu khí và lĩnh vực công nghiệp khác. Không quy hoạch bến container Sao Mai – Bến Đình và cảng container tiềm năng để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương theo quy hoạch chung TP. Vũng Tàu đã được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 5/2019.
Tại khu vực bến Côn Đảo, tỉnh đề nghị nghiên cứu bỏ quy hoạch các bến cảng có khả năng làm ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan (dịch vụ dầu khí) nhằm bảo tồn môi trường thiên nhiên hiện hữu.
Ngoài ra, tỉnh cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cập nhật bổ sung Trung tâm logistics Cái Mép Hạ (diện tích 1.763ha) để hỗ trợ hệ thống cảng biển.
Theo UBND tỉnh, tiềm năng phát triển hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải còn rất lớn, do đó cần thiết phải nghiên cứu khảo sát, điều chỉnh, bổ sung quy mô, công năng các bến cảng, đặc biệt đối với khu vực Cái Mép hạ.
Hiện tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải giao UBND tỉnh tổ chức lập quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.