Doanh nghiệp
Bách Hóa Xanh được định giá 1,5 tỷ USD
Trong một cuộc họp gần đây, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động tin rằng cuối năm nay, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lãi.
Theo Reuters, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã thuê tư vấn định giá Bách Hóa Xanh sau khi công bố ý định bán vốn 20% cổ phần chuỗi này.
Nguồn tin cho biết, Bách Hoá Xanh được định giá ở mức hơn 1,5 tỷ USD, và dự kiến thương vụ sẽ được hoàn tất vào quý đầu tiên của năm 2023.
Reuters nhận định, Bách Hóa Xanh đang thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Nhất là trong bối cảnh, mảng tiêu dùng là một xu thế đang lên, và nhiều công ty đang cố gắng bán cổ phần mảng tiêu dùng, bán lẻ.
Trong một cuộc họp gần đây, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động tin rằng cuối năm nay, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lãi. Ông Tài cũng tiết lộ doanh thu trên từng điểm bán tăng khoảng 30% so với hồi đầu năm, thậm chí con số này có thể còn cao hơn.
"Chúng tôi đã loại bỏ số lượng lớn cửa hàng Bách Hóa Xanh hoạt động không hiệu quả, loại bỏ những nhóm hàng không cần thiết. Số lượng 1.700 cửa hàng Bách Hóa Xanh đang phát triển rất tốt so với những tháng đầu năm, khi chúng tôi bắt đầu tái cấu trúc", ông Nguyễn Đức Tài nói.

Theo vị lãnh đạo này, Bách Hóa Xanh cần khoảng nửa năm để củng cố lại mức doanh thu bình quân 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và sau đó tiếp tục nhích lên. Mục tiêu của chuỗi này là tăng trưởng doanh thu khoảng 30 - 50% so với năm ngoái.
Lũy kế nửa đầu năm 2022, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt doanh thu 12.800 tỷ đồng. Riêng quý 2/2022, doanh số chuỗi này giảm 8% so với cùng kỳ năm trước (năm ngoái tăng cao nhờ hưởng lợi dịch bệnh Covid-19) và tăng 12% so với quý 1/2022.
Trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, Bách Hóa Xanh đã thực hiện chuẩn hóa hơn 1.000 cửa hàng theo thiết kế trưng bày kiểu mới.
Kết quả ban đầu cho thấy, doanh thu bình quân một cửa hàng, tổng số lượt khách và sản lượng các mặt hàng tươi sống bán ra tăng lần lượt là 14%, 30% và 50% so với 3 tháng đầu năm 2022.
Dự kiến tới quý 3/2022, toàn bộ số cửa hàng hiện hữu sẽ hoạt động với thiết kế trưng bày kiểu mới. Lãnh đạo Thế Giới Di Động khẳng định sẽ tiếp tục rà soát và xử lý triệt để các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, xử lý tồn kho phát sinh.
Khi chuỗi đạt đến điểm hòa vốn, Thế Giới Di Động sẽ tăng tốc mở rộng ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc trong năm 2023.
Chuỗi Điện máy Xanh supermini cán mốc 1.000 cửa hàng
Giá trị Phúc Long tăng 6 lần sau khi Masan đầu tư
Khoản đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng mới đây của Masan vào Phúc Long được coi là cú huých để chuỗi F&B này tăng tốc trên thị trường 2,3 tỷ USD của các sản phẩm trà và cà phê có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm.
Crystal Holidays và mô hình du lịch thông minh của Everland
Crystal Holidays được giới thiệu là một trong những doanh nghiệp đang xây dựng thành công mô hình du lịch thông minh (All-In-One) với các dịch vụ lữ hành, visa, vé máy bay, vận tải chất lượng cao, lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí…
PNJ tiến sát mốc doanh thu 1 tỷ USD
Theo nhận định của nhiều đơn vị phân tích, kết quả kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhiều yếu tố như: nhu cầu mua sắm, du lịch hồi phục mạnh mẽ sau dịch; tiến độ mở mới cửa hàng tích cực; quý cuối năm là mùa cao điểm kinh doanh.
Hòa Bình đầu tư 2 dự án bất động sản ở Úc và Canada
Với đóng góp từ hoạt động xây dựng ở nước ngoài, Công ty Xây dựng Hòa Bình đặt tham vọng đến năm 2032 công ty sẽ đạt được 437.500 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận 21.875 tỷ đồng.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.