Bất động sản
Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc: 'Vùng trũng' hút vốn
So với các thị trường như Nha Trang, Đà Nẵng hay Hạ Long thì du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc mới đang ở đầu chu kỳ phát triển nên dư địa còn rất lớn, cung không đủ cầu.
Ở các thị trường bất động sản ven biển, đất nền không còn là “miếng bánh dễ xơi”. Các chuyên gia bất động sản cho rằng, đầu tư vào đất nền chỉ mang tính thời điểm và tiềm ẩn rủi ro. Ngược lại, các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có quy hoạch bài bản, của chủ đầu tư lớn đang còn dư địa phát triển, tỷ lệ thuận với đà tăng mạnh của ngành du lịch.
Cơ hội thuộc về bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng
Tại Diễn đàn “Đầu tư bất động sản 2019: Rủi ro và Cơ hội” ngày 22/6 vừa qua, các chuyên gia cho rằng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là phân khúc đầu tư triển vọng nhất thị trường địa ốc hiện nay.
.jpg)
Đại diện Cục quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, quý I/2019 thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam khoảng 1,7 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ 2018. Riêng lĩnh vực bất động sản 3 năm trở lại đây luôn luôn đứng thứ 2, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng.
Ông Đỗ Huy Hoàng - Cục quản lý Nhà và thị trường bất động sản chia sẻ, nửa cuối 2019, bất động sản nghỉ dưỡng càng thêm thuận lợi khi nhu cầu nghỉ dưỡng tăng; xuất hiện một số loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới như du lịch chữa bệnh, du lịch kết hợp hội thảo hội nghị, du lịch tâm linh, du lịch mua sắm; pháp lý bất động sản đã rõ ràng hơn; sự chủ động của địa phương kêu gọi đầu tư vào du lịch; nhu cầu đầu tư kinh doanh lớn; chính sách của Chính phủ coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn…
Thêm cơ hội lớn cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phát triển khi tốc độ tăng trưởng du lịch của Việt Nam ngày càng nhanh, trung bình từ 15 - 20%/năm. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, để tránh rủi ro, đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng cần có chọn lọc.
Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam – ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh: “Việc đẩy mạnh du lịch, bên cạnh các doanh nghiệp lớn làm ăn nghiêm chỉnh, vẫn có làn sóng nhỏ ăn theo là các dự án nhỏ đầu tư quy mô nhỏ. Tôi khuyến cáo khách hàng nên mua sản phẩm của dự án quy mô tại các doanh nghiệp tên tuổi ở những nơi du lịch phát triển”.
Soi chiếu vào các thị trường du lịch biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long…, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn thừa tiềm năng khi ngành công nghiệp không khói đang vào guồng tăng tốc. Đặc biệt là Phú Quốc – nơi du lịch và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng mới đang ở đầu chu kỳ phát triển nên dư địa còn rất lớn, cung không đủ cầu.
.jpg)
Trong khi đó, du lịch đảo Ngọc liên tục tăng trưởng vài chục phần trăm, cao hơn hẳn so với mức trung bình cả nước. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, lũy kế 6 tháng đầu năm, ước tính khách du lịch đến Phú Quốc trên 2,2 triệu lượt, tăng 35,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư lớn với những dự án tầm cỡ đã kích thích sức nóng cho thị trường này. Như Sun Group với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô ở phía Nam đảo, đưa hàng ngàn du khách đến trải nghiệm, trong đó có rất nhiều khách hạng sang trong và ngoài nước.
Không có gì là quá khi gọi Nam Phú Quốc như “vùng trũng” hút vốn đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Dù chỉ mới được đầu tư vài năm trở lại đây, song với tốc độ xây dựng nhanh chóng, những sản phẩm villa ấn tượng ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội, mới đây là tổ hợp shophouse phong cách Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera ở ga đi cáp treo Hòn Thơm… liên tục được liệt kê trong top đầu bất động sản “đắt khách”, có tính hấp thụ cao trên thị trường.
Theo tiết lộ của chủ đầu tư Sun Group, hơn 2/3 quỹ căn shophouse phong cách Địa Trung Hải đã có chủ. Đây cũng là dòng shophouse sát biển hiếm có ở Phú Quốc.
Xu hướng bất động sản chú trọng yếu tố trải nghiệm
Khác với xu hướng đầu tư villa nghỉ dưỡng ở những bờ biển yên tĩnh trước đây, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hiện nay là bức tranh sống động với sự ra đời của những sản phẩm đa sắc màu.
Theo đó, yếu tố trải nghiệm và giải trí được chú trọng nhằm tạo nên những tổ hợp du lịch sôi động, hấp dẫn, khiến du khách mong được khám phá, chi tiêu nhiều ngày và nhiều lần. Đây cũng là cách làm của các thiên đường du lịch như Hawaii, Phuket, Sentosa…, nhưng ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ.
Mới đây Nam Phú Quốc đã bắt nhịp theo xu hướng này. Sự xuất hiện của cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park và đang hình thành dự án Sun Premier Village Primavera như một “thị trấn Amalfi” thu nhỏ ngay ga đi cáp treo kỳ vọng tạo nên một thế giới du lịch, giải trí phong cách mới trên đảo Ngọc.
.jpg)
Các nhà phố thương mại được gia tăng yếu tố nghệ thuật bởi kỹ thuật theming giả cổ cầu kỳ, tháp chuông cao 75m mô phỏng tháp chuông nổi tiếng của thành phố Venice nước Ý, hệ thống bể bơi vô cực sát biển, nhà hàng ven biển, trung tâm thương mại hiện đại và các club, bar sôi động xung quanh bãi biển rộng lớn..., tất cả sẽ đưa khu vực này thành một “bến cảng phồn hoa” sầm uất đêm ngày.
Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, sớm bàn giao cho chủ nhân vào cuối năm nay để thực hiện các kế hoạch kinh doanh dịch vụ. Dấu ấn du lịch Ý như thị trấn Amalfi xinh đẹp, tháp chuông hay sắc màu Địa Trung Hải rực rỡ… là những trải nghiệm rất lạ, rất mới, chưa từng có ở Phú Quốc.
Những dự án đề cao trải nghiệm, kiến trúc, được giới đầu tư khát khao sở hữu như thế cũng sẽ cấu thành hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, đẳng cấp, tạo tiền đề cho du lịch đảo Ngọc phát triển bền vững. Tất nhiên, khi đó những sản phẩm bất động sản này sẽ kích phát đầy đủ tiềm năng, đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư.
Thời cơ lớn cho bất động sản du lịch Phú Quốc cất cánh
Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
The Privé hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội
Không chỉ gây tiếng vang tại TP.HCM, The Privé tiếp tục chinh phục thị trường Hà Nội qua sự kiện kích hoạt kinh doanh giai đoạn 2.
Bất động sản Hà Nội vụt tầm tay, căn hộ 2,3 tỷ đồng tại Hải Phòng hút khách
Tốc độ kinh tế tăng trưởng mạnh và thu nhập lao động tăng 15,6%, Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn của giới chuyên gia trẻ, trong đó The Zenith Hải Phòng nổi bật là lựa chọn an cư lý tưởng với chuẩn sống "Green - Smart - Clean" đầu tiên tại thành phố cảng.
Bao giờ giá chung cư Hà Nội hạ nhiệt?
Dự báo của Savills về một đợt bùng nổ nguồn cung lớn từ năm 2026 đang thắp lên hy vọng 'hạ nhiệt' giá chung cư Hà Nội.
Câu hỏi day dứt của Thủ tướng và cuộc rượt đuổi giữa giá đất và giá nhà
Ách tắc pháp lý, tiền sử dụng đất và chi phí đầu tư tăng cao khiến giá nhà liên tục leo thang.
Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.
Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX
Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.
WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng
Bước vào giai đoạn cuối năm, sức mua nội địa tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu mua sắm cho các dịp lễ, Tết bùng nổ.