Bình đẳng giới trong chiến lược ESG ở 3M

Quỳnh Chi Thứ bảy, 18/03/2023 - 10:28

Theo bà Đặng Thị Thanh Thuỷ, Giám đốc quốc gia của 3M Việt Nam, kỳ vọng của khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và các bên liên quan cho ESG, trong đó có vấn đề đa dạng, công bằng và hoà nhập, tiếp tục tăng lên và 3M cũng không ngừng nỗ lực để đáp ứng.

Là một doanh nghiệp rất chú trọng vào câu chuyện ESG, bình đẳng giới đóng vai trò như thế nào trong chiến lược ESG của doanh nghiệp?

Bà Đặng Thị Thanh Thuỷ: Là một công ty khoa học không ngừng đổi mới, chúng tôi đặt mục tiêu trở nên toàn diện nhất trong mọi khả năng. Sự hòa nhập dẫn đến sự tham gia, sự tham gia thúc đẩy sự sáng tạo, sự sáng tạo châm ngòi cho sự đổi mới và sự đổi mới thể hiện sự tăng trưởng. 

Trên tất cả, việc thúc đẩy một nền văn hóa hỗ trợ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) phù hợp với mục tiêu của chúng tôi — giải phóng sức mạnh của con người, ý tưởng và khoa học để tái hình dung những điều khả thi. Đa dạng, công bằng và hòa nhập giúp củng cố trí tuệ và cảm xúc, từ đó tất cả mọi người có thể phát triển và cảm thấy thoải mái khi hợp tác, phản hồi và trao đổi, sáng tạo và học hỏi một cách tôn trọng lẫn nhau. 

Bình đẳng giới trong chiến lược ESG ở 3M
3M thúc đẩy một nền văn hóa hỗ trợ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I)

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng với tư cách là một công ty sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, trách nhiệm của 3M là luôn nhìn về phía trước. Hơn nữa, chúng tôi biết mình cần phải hành động trên sự bất bình đẳng về cơ cấu với nhận thức rằng vẫn còn rất nhiều việc để chung tay giải quyết.

Khi kỳ vọng của khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và các bên liên quan cho ESG tiếp tục tăng lên, 3M luôn sẵn sàng đáp ứng — và hơn nữa là để phát triển doanh nghiệp của chính mình. Trụ cột chính của Khung chiến lược bền vững 3M là khoa học vì cộng đồng, nhằm tạo ra một thế giới tích cực hơn thông qua khoa học và truyền cảm hứng để mọi người có thể tham gia cùng chúng tôi. Những nỗ lực dưới trụ cột này nhằm tạo ra tác động xã hội một cách tích cực, bao gồm thúc đẩy cơ hội bình đẳng cho nữ giới và các cộng đồng đang gặp phải bất lợi khác.

Tôi rất tự hào và muốn chia sẻ về một dự án đã tăng thành công cơ hội tiếp cận giáo dục STEM cho hơn 600 học sinh và 34 giáo viên đến từ 6 trường tiểu học tại các vùng sâu vùng xa của Lào Cai và Sơn La. Cụ thể, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) đã nhận được khoản tài trợ 25.000 USD (586 triệu đồng) từ GlobalGiving cho dự án "STEMkidVN" – được thực hiện với sự hợp tác của 3M. 

Điều này đạt được thông qua các sáng kiến khác nhau, chẳng hạn như nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị và tài liệu học tập cho giáo dục STEM, bao gồm các lớp học STEM chuyên dụng. Tại Lào Cai, có hơn 400 học sinh được tiếp cận các lớp học STEM, các em có thể khám phá thế giới STEM thông qua các công cụ đa dạng như bộ dụng cụ STEM, sách giáo khoa, sách hướng dẫn sử dụng, thiết bị công nghệ, thiết bị điện tử,...

3M có một lịch sử lâu dài trong việc hỗ trợ STEM và các chương trình giáo dục chất lượng. Mục tiêu của chúng tôi là mang lại kết quả công bằng cho các nhóm dân cư ít được hiện diện và/hoặc có nguồn lực hạn chế trong lĩnh vực STEM bằng cách hỗ trợ các sáng kiến ​​từ các đối tác đáng tin cậy, chẳng hạn như MSD, nhằm cải thiện cuộc sống và cung cấp giải pháp cho một số thách thức cấp bách ở Việt Nam.

Mối quan hệ giữa đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) và hiệu quả hoạt động của tổ chức được thể hiện ở 3M như thế nào, có được đo lường hay không, thưa bà?

Bà Đặng Thị Thanh Thuỷ: Chúng tôi biết rằng nền văn hóa cho một lực lượng lao động đa dạng và toàn cầu mang đến cơ hội công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người sẽ giúp 3M duy trì tính cạnh tranh, thúc đẩy văn hóa đổi mới và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đó là lý do chúng tôi tập trung vào việc thu hút và mở rộng đội ngũ tài năng, đồng thời cam kết thúc đẩy sự đa dạng trong quản lý toàn cầu với các mục tiêu cụ thể, tiếp tục thúc đẩy công bằng lương và tăng sự đa dạng cho các nhóm thiểu số.

Chìa khóa cho bất kỳ chiến lược kinh doanh nào là đặt mục tiêu, truyền đạt chúng, và cuối cùng là chịu trách nhiệm. Khi chúng tôi làm việc để thúc đẩy sự đa dạng, công bằng và hòa nhập, tại 3M, chúng tôi sử dụng dữ liệu để thúc đẩy hành động, điều này giúp chúng tôi không ngừng tiến về phía trước.

Bình đẳng giới trong chiến lược ESG ở 3M 1

Vào năm 2015, chúng tôi đã công bố một cam kết đầy tham vọng – tăng gấp đôi số lượng nhân tài trong đội nhóm quản lý toàn cầu vào năm 2025. Mặc dù có những tiến bộ nhất định trong mục tiêu đạt được con số 65,2% - từ 32,6% lên 44,5%, phải thừa nhận rằng sự tăng trưởng của các quy trình, hệ thống và chương trình của 3M không cho phép chúng tôi đạt được những gì mà mình đã đặt ra như ban đầu. 

Dựa trên đánh giá mới về tiến độ của 3M cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã phát triển một kế hoạch để thực hiện mục tiêu này vào năm 2030. Tuy nhiên, 3M vẫn cam kết thúc đẩy mục tiêu quan trọng này và sẽ tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư đáng kể để đẩy nhanh nỗ lực này.

Chỉ số Đa dạng toàn cầu đo lường sự tiến bộ của chúng tôi đối với mục tiêu này. Định nghĩa của 3M về sự hiện diện đa dạng bao gồm giới tính, chủng tộc/sắc tộc, quốc tịch, người khuyết tật, bản dạng giới hoặc khuynh hướng tình dục (LGBTQI+). Để đo lường tiến độ đạt được mục tiêu của mình, chúng tôi sử dụng Chỉ số Đa dạng 3M, đại diện cho tổng số các nhà lãnh đạo đa dạng trong công ty trên toàn cầu.

Từ những gì được chia sẻ ở trên, cá nhân tôi cho rằng, với tư cách là nhà lãnh đạo, chúng ta phải liên tục theo dõi và đánh giá tiến độ, so sánh với tình hình thực tế để xác định tính khả thi của các mục tiêu trong một môi trường không ngừng thay đổi. Là một phần trong cam kết của chúng tôi với các bên liên quan, tính minh bạch và tính toàn vẹn vững chắc là cốt lõi tạo nên tinh thần và con người tại 3M.

Không chỉ ở quy mô doanh nghiệp, ESG còn là câu chuyện của cả chuỗi giá trị. 3M thúc đẩy bình đẳng giới trong chuỗi giá trị của mình như thế nào?

Bà Đặng Thị Thanh Thuỷ: Tất cả nhân viên 3M, ở bất kì phạm vi công việc và vị trí địa lý, đều là xương sống của chuỗi giá trị của 3M. Do đó, tiếng nói của mỗi nhân viên đều rất quan trọng đối với chúng tôi. Đây là lý do tại sao nguyên tắc tôn trọng nơi làm việc 3M, quy tắc ứng xử của 3M và các chính sách về cơ hội việc làm bình đẳng (Equal Employment Opportunity – EEO) của chúng tôi được đưa vào mọi khía cạnh trong chuỗi giá trị của công ty.

Bên cạnh việc coi trọng việc thúc đẩy bình đẳng giới, các ví dụ dưới đây cũng cho thấy cách chúng tôi phát triển và kết hợp tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) giữa tất cả nhân viên trên nhiều khía cạnh, bao gồm giới tính, quốc tịch, chủng tộc/sắc tộc, khuyết tật, bản dạng giới hoặc khuynh hướng tình dục.

Ngay từ ngày đầu tiên mà nhân viên gọi mình là 3Mer, chúng tôi đầu tư vào việc giới thiệu và phát triển nhân viên mới, để họ có quyền truy cập vào các công cụ, tài nguyên và mạng lưới mà họ cần để có thể hoàn thành tốt mọi việc. Vào năm 2021, chúng tôi đã ra mắt danh mục ‘3M Leaders Edge’, một loạt trải nghiệm học tập khác biệt dành cho lãnh đạo có tiềm năng cao, mang đến một cách tiếp cận nhất quán về cách 3M phát triển các nhà lãnh đạo trên tất cả các khu vực địa lý, nhóm kinh doanh và chức năng.

Kể từ năm 2019, theo Cam kết giá trị bền vững (SVC), 3M chính thức yêu cầu tất cả các sản phẩm mới được thương mại hóa phải chứng minh cách chúng tác động vì những lợi ích lớn. Điều này có nghĩa là tính bền vững được đưa vào quy trình sản xuất các sản phẩm toàn cầu đa dạng của 3M. Các ví dụ bao gồm khả năng tái chế, tiết kiệm năng lượng và nước, tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, vật liệu tái tạo và tái sử dụng sản phẩm một cách thích hợp hoặc các sản phẩm có mục đích cốt lõi là giúp giải quyết mối quan tâm về môi trường và/hoặc xã hội.

Từ quan điểm phát triển sản phẩm, 3M đã tổ chức Thử thách SVC vào năm 2021 trên nền tảng cung cấp dịch vụ cộng đồng nội bộ mới có tên là 3M Hive. Các nhân viên đã được mời tham gia chương trình này để chia sẻ ý kiến ​​của họ. Với 28 bài nộp dự án, hơn 120 đánh giá, hơn 600 khách truy cập và 351 người tham gia toàn cầu, sự kiện này giúp nhân viên của chúng tôi tập trung và củng cố Cam kết giá trị bền vững của họ vì lợi ích của khách hàng.

Xin cảm ơn bà!

Gỡ rào cản vô hình trên con đường thăng tiến của nữ lãnh đạo

Gỡ rào cản vô hình trên con đường thăng tiến của nữ lãnh đạo

Leader talk -  1 năm
Bình đẳng giới một cách thực chất trong doanh nghiệp, nơi những rào cản vô hình được gỡ bỏ để người phụ nữ có thể tiếp cận cơ hội trao quyền và tiến xa hơn trên nấc thang sự nghiệp, trước hết, đòi hỏi sự thay đổi về mặt tư duy của cả hệ thống, đặc biệt là chính những người phụ nữ.
Gỡ rào cản vô hình trên con đường thăng tiến của nữ lãnh đạo

Gỡ rào cản vô hình trên con đường thăng tiến của nữ lãnh đạo

Leader talk -  1 năm
Bình đẳng giới một cách thực chất trong doanh nghiệp, nơi những rào cản vô hình được gỡ bỏ để người phụ nữ có thể tiếp cận cơ hội trao quyền và tiến xa hơn trên nấc thang sự nghiệp, trước hết, đòi hỏi sự thay đổi về mặt tư duy của cả hệ thống, đặc biệt là chính những người phụ nữ.
CEO Intrepid Vietnam: 3 lời khuyên cho thế hệ nữ trẻ theo đuổi thương mại điện tử

CEO Intrepid Vietnam: 3 lời khuyên cho thế hệ nữ trẻ theo đuổi thương mại điện tử

Leader talk -  1 năm

Bà Emmanuelle Gounot, CEO Intrepid Vietnam, đã chia sẻ quan điểm với TheLEADER về khoảng cách giới trong thương mại điện tử, cùng một số lời khuyên phát triển sự nghiệp cho nữ giới.

5 từ khóa định hình phong cách lãnh đạo của F2 PNJ Trần Phương Ngọc Thảo

5 từ khóa định hình phong cách lãnh đạo của F2 PNJ Trần Phương Ngọc Thảo

Diễn đàn quản trị -  1 năm

Giữ sự thấu cảm, nguyên bản và khiêm nhường để cởi mở lắng nghe, học hỏi và chuyển hoá cũng như quyết tâm hướng đến mục tiêu và giữ vững các giá trị cốt lõi là điều giúp bà Trần Phương Ngọc Thảo, Thành viên HĐQT PNJ không ngừng phát triển bản thân và đội ngũ trong tổ chức.

Tâm huyết về bình đẳng giới của nữ tướng 3M Việt Nam

Tâm huyết về bình đẳng giới của nữ tướng 3M Việt Nam

Diễn đàn quản trị -  1 năm

Lãnh đạo 3M luôn nỗ lực duy trì môi trường làm việc toàn diện và công bằng, nơi các cá nhân có khả năng đóng góp quan điểm và thế mạnh của mình.

Giá trị của nữ lãnh đạo

Giá trị của nữ lãnh đạo

Leader talk -  1 năm

Với hơn 32 năm dẫn dắt Deloitte Việt Nam – thành viên của Deloitte toàn cầu vừa đươc Brand Finance vinh danh trong nhóm 5 thương hiệu thương mại dịch vụ mạnh và giá trị nhất thế giới lần thứ năm liên tiếp, bà Hà Thu Thanh vẫn luôn là hình mẫu cho người lãnh đạo kiên tâm, nhiệt huyết và thành công trong ngành nghề và với cộng đồng xã hội.

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  49 phút

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  1 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  3 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  4 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Bất động sản -  5 giờ

Thị trường bất động sản đang cho thấy những dấu hiệu đảo chiều rõ rệt sau chu kỳ biến động, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc từ đầu năm 2024.

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.