Analytic
Hotline: 08887 08817

6 nội dung chính của hợp đồng li-xăng nhãn hiệu

Trong lịch sử nhãn hiệu, hình thức li-xăng nhãn hiệu mới được xuất hiện tương đối gần đây. Vì chức năng chính của nhãn hiệu là chỉ dẫn nguồn gốc thương mại, nên theo luật, những hàng hóa không có xuất xứ từ chủ sở hữu nhãn hiệu thì không được phép mang nhãn hiệu của bên cấp li-xăng.

Trọng tài và hòa giải: biện pháp giải quyết tranh chấp hiệu quả ngoài tòa án

Biện pháp tốn kém nhất để giải quyết việc xâm phạm quyền là tiến hành kiện tụng tại tòa nơi có thẩm quyền giải quyết tranh chấp về sở hữu trí tuệ, đặc biệt khi quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp bị các ‘‘đối thủ’’ xâm phạm trong cùng hoặc không cùng hệ thống pháp luật.