Nhịp cầu kinh doanh
Chung cư vẫn dẵn dắt thị trường, động thái đáng chú ý của người mua
Chung cư tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với mức quan tâm cao. Giá nhà tăng mạnh thúc đẩy người mua nhanh chóng ra quyết định trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đầu tư giá trị.
Tâm lý thị trường diễn biến tích cực
Báo cáo khảo sát khách hàng công bố tháng 3/2025 từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu Khách hàng của One Mount Group cho thấy tâm lý người mua nhà đang chuyển biến theo hướng tích cực.
Có hơn 80% người tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn sở hữu nhà ở, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, một nửa đang ở giai đoạn cân nhắc và tích cực chuẩn bị giao dịch. Đặc biệt, 60% khách hàng dự kiến sẽ mua bất động sản trong năm tới, phản ánh niềm tin ngày càng lớn vào thị trường.
Các chuyên gia từ One Mount nhận định rằng, trong năm 2024, giá bất động sản tại Hà Nội tăng vọt, đặc biệt ở phân khúc chung cư với mức tăng ấn tượng 54% so với năm 2023.
Sự biến động này khiến nhiều khách hàng nhận thức rõ ràng rằng nếu không đưa ra quyết định sớm, giá nhà có thể tiếp tục leo thang, đồng nghĩa với việc họ có thể bỏ lỡ những cơ hội đầu tư giá trị.
Báo cáo của One Mount cũng ghi nhận sự thay đổi trong nhu cầu của người mua đối với các loại hình bất động sản. Vào cuối tháng 9/2023, mức độ quan tâm đến đất nền, nhà thổ cư và chung cư khá đồng đều.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2024, chung cư vượt lên với tỷ lệ người quan tâm tăng từ 46% năm 2023 lên 63% trong năm 2024, trở thành loại hình bất động sản được ưa chuộng nhất.
Theo nhận định của One Mount, trong năm 2025, chung cư tiếp tục là loại hình dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội bởi đây là loại hình ở thực với mức giá tương đối dễ chịu, thủ tục pháp lý vay ngân hàng dễ dàng.
Cùng mức ngân sách, chung cư vẫn sẽ được ưu ái khi hầu hết dự án nằm ở mặt đường rộng, phòng cháy chữa cháy được đảm bảo, nhiều tiện ích nội khu và quanh khu vực. Thêm vào đó, mỗi năm Hà Nội tăng thêm 200.000 người, nhu cầu về nhà ở ngày càng lớn.

Cùng chung nhận định, PGS.TS. Trần Kim Chung - nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương cho rằng, phân khúc căn hộ chung cư năm 2025 và các năm tiếp theo vẫn là nhóm chủ lực dẫn dắt thị trường, đặc biệt là nhóm căn hộ vừa túi tiền, diện tích 70-100m2.
Dự báo xa hơn, chuyên gia của DKRA Vega (Thành viên của DKRA Group) còn khẳng định: Xu hướng chọn căn hộ sẽ là trào lưu trong 3 năm tới khi nhiều khách hàng lựa chọn mua căn hộ để có được những dịch vụ đầy đủ, qua đó giảm dần xu hướng đất nền, nhà đất.
Tiêu chí khi chọn mua chung cư
Khảo sát mới công bố của One Mount cho thấy căn hộ 2 phòng ngủ đứng đầu danh sách yêu thích, tiếp theo là các căn 1PN+, 2PN+ và 3PN. Người mua chung cư tại Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như: hệ thống giáo dục; dịch vụ chăm sóc sức khỏe; không gian đa năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc và giải trí…
Trước đó, báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản của Batdongsan.com.vn dự báo, đầu năm 2025, người mua ưu tiên các yếu tố chắc chắn như phục vụ nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng và mang lại dòng tiền tốt.
Cụ thể, ngoài giá và vị trí, người mua nhà Việt ngày càng chú trọng đến an ninh và môi trường khi lựa chọn nhà ở. Theo đó, 63% người mua để ở đề cao an ninh khu vực và 62% quan tâm đến môi trường xung quanh.
Bên cạnh đó, học tập và mua sắm là hai nhóm tiện ích quan trọng nhất khi lựa chọn mua nhà, đặc biệt đối với những người đã kết hôn. Theo sau là các tiện ích làm việc, sức khỏe, đời sống và giải trí.
Khảo sát thực tế cho thấy, từ nửa cuối năm ngoái, các dự án có pháp lý hoàn chỉnh, tiện ích đầy đủ thu hút đông đảo người mua. Có thể kể đến như: Hanoi Melody Residences (Q. Hoàng Mai), Masteri Lakeside, The Metropolitan (H. Gia Lâm)...
Trong số đó, tổ hợp chung cư Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm gây chú ý mạnh mẽ khi là dự án hiếm hoi ở nội đô đang khẩn trương xây dựng.

Bên cạnh pháp lý vững chắc, Hanoi Melody Residences mang đến không gian sống thoáng đãng cùng hệ tiện ích nội khu phong phú như trường mầm non, sân thể thao đa năng, chuỗi shophouse khối đế, khu vui chơi trẻ em, gần nhiều trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…
Đặc biệt, dự án sở hữu mức giá vô cùng hợp lý, chỉ từ 62 triệu đồng/m2. Đây là mức giá vô cùng hiếm hoi đối với một dự án sơ cấp nội đô đang ra hàng thời điểm này.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/
Hanoi Melody Residences nhận giải Dự án tiềm năng nhất năm 2025
Hanoi Melody Residences tăng tốc xây dựng
Quận Hoàng Mai thống nhất đề xuất tiếp tục triển khai thi công, chủ đầu tư tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng trên toàn công trường dự án Hanoi Melody Residences. Đây là diễn biến mới nhất tại tổ hợp căn hộ thu hút nhất phía Nam Hà Nội.
5 yếu tố khiến Hanoi Melody Residences được 'chọn mặt gửi vàng' năm 2025
Các dự báo nhận định loại hình căn hộ sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội năm 2025. Tổ hợp Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm hội tụ đủ yếu tố để được “chọn mặt gửi vàng”.
Hanoi Melody Residences: Căn hộ 2PN+1 khiến khách hàng chốt ngay
Hanoi Melody Residences là tâm điểm trên thị trường bất động sản Hà Nội, nay càng bùng nổ hơn với loại hình căn hộ 2 phòng ngủ cộng 1 (2PN+1) nhờ thiết kế và công năng tối ưu.
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.