Doanh nghiệp
Chuỗi Con Cưng đứt mạch tăng trưởng lợi nhuận
Lợi nhuận của Con Cưng được cho là bị bào mòn bởi chiến lược tăng trưởng nóng nhằm gia tăng thị phần. Đặc biệt là mô hình Super Center với các cửa hàng mua sắm có diện tích lên tới 1.000 m2 vốn tiêu tốn nhiều chi phí mặt bằng, nhân sự...
Công ty Đầu tư Con Cưng công bố tình hình kinh doanh năm 2022 với lợi nhuận sau thuế đạt 4,7 tỷ đồng, giảm tới gần 95% so với mức kỷ lục trong năm 2021, đồng thời chấm dứt mạch tăng trưởng lợi nhuận liên tiếp trong 3 năm từ 2019 - 2021.
Công ty Đầu tư Con Cưng là công ty mẹ của ba pháp nhân, bao gồm: Công ty Con Cưng (đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ mẹ và bé Con Cưng, Toycity và Con Cưng Fashion), Công ty Thương mại Liam và Tập đoàn Sakura.
Năm 2019, Con Cưng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 11,7 tỷ đồng. Tới năm 2020, lợi nhuận của Con Cưng đạt mức 70 tỷ đồng, và thiết lập kỷ lục mới vào năm 2021 với mức 89,7 tỷ đồng như đã công bố.
Tới năm 2022, lợi nhuận sau thuế của Con Cưng bất ngờ sụt giảm tới gần 95% - trùng với thời điểm công ty này huy động thành công 90 triệu USD từ Quadria Capital - quỹ đầu tư chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á.
Dù không công bố nguyên nhân cụ thể, nhưng có thể dự đoán lợi nhuận của Con Cưng chủ yếu bị bào mòn bởi chiến lược tăng trưởng nóng nhằm gia tăng thị phần của chuỗi này. Đặc biệt là mô hình Super Center với các cửa hàng mua sắm có diện tích lên tới 1.000 m2 vốn tiêu tốn nhiều chi phí mặt bằng, nhân sự...

Vốn chủ sở hữu tại 31/12/2022 đạt gần 730 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm ngoái. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu theo đó cũng tăng lên 3,35 lần, tương ứng giá trị nợ phải trả đạt 2.445 tỷ đồng.
Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu Con Cưng đã về 0, do các trái phiếu do công ty phát hành đã đáo hạn hết trong năm 2022.
Hiện tại, Công ty Đầu tư Con Cưng sở hữu tổng cộng 708 siêu thị Con Cưng, Toycity và CF tại hơn 50 tỉnh thành trên cả nước, tập trung chủ yếu ở TP HCM (207 siêu thị), Đồng Nai (61 siêu thị) và Bình Dương (59 siêu thị).
Gần đây, Con Cưng đặt mục tiêu đạt doanh số 1 tỷ USD vào năm 2023 và chiếm 30% thị phần siêu thị mẹ và bé ở Việt Nam. Tới năm 2025, công ty hướng đến cột mốc 2.000 cửa hàng với doanh số 2 tỷ USD, trong đó ít nhất 30% đến từ thương mại điện tử.
Con Cưng khai trương Super Center rộng 2.000m2 tại TP.HCM
Kỳ lân cho thuê xe tự lái Zoomcar đóng cửa tại Việt Nam
Từng đặt mục tiêu tăng trưởng 5 lần và trở thành nền tảng gọi xe lớn nhất Việt Nam, nhưng Kỳ lân Zoomcar đến từ Ấn Độ mới đây đã phải tuyên bố đóng cửa với lý do thị trường "khó khăn".
Grab dùng xe điện Selex Motors để giao hàng
Khi pin xe điện hết dung lượng, các tài xế Grab có thể tìm và đổi pin tại các trạm đổi pin Selex với quá trình chưa đến 2 phút, trong khi chi phí đổi pin thấp hơn giá xăng từ 25-35% tính trên cùng một quãng đường.
Ứng dụng Be cho gọi taxi điện VinFast sau khi được GSM rót vốn
Với cú bắt tay và kế hoạch thực thi "thần tốc", Be Group và GSM trở thành những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển.
1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản
Phía 1Office tuyên bố đã có lãi từ năm 2022, với doanh thu tăng gấp 60 lần kể từ 2017, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2022 đạt trung bình 100% mỗi năm.
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân
Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tin rằng Việt Nam cần một khung pháp lý toàn diện hơn, với “các chính sách đủ mạnh để phát triển tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ”.