Khởi nghiệp
Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam
Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.
Nếu Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon, thì Nhật Bản có %Arabica, một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 141 cửa hàng tại 20 quốc gia.
Nhà sáng lập %Arabica - Kenneth Shoji được truyền cảm hứng từ những cửa hàng Starbucks tại California, Mỹ với mong muốn kiến tạo một hệ sinh thái, bắt đầu bằng việc xây dựng cho riêng mình một trang trại cà phê.
Sau đó, ông Shoji cũng dấn thân sang lĩnh vực xuất nhập khẩu. Công ty của ông là nhà xuất khẩu duy nhất máy rang cà phê của Nhật Bản, đồng thời phân phối một trong những loại máy pha cà phê espresso tốt nhất trên thế giới.
Cuối cùng, tháng 9/2014, cửa hàng cà phê đầu tiên của Shoji ra đời với tên gọi "%Arabica" tại Kyoto, đặt viên gạch đầu tiên cho chuỗi cửa hàng này.

Sau khi xây dựng được tiếng vang, %Arabica hiện thực hoá giấc mơ chinh phục thị trường cà phê thế giới bằng việc mở rộng tới nhiều quốc gia như: Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Ý, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ,... Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", trong đó hầu hết là cửa hàng nhượng quyền.
"Trong chuyến thăm tới Việt Nam năm 2019 để tìm kiếm mặt bằng, chúng tôi đã phải lòng ẩm thực, con người và văn hóa ở nơi đây. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh thông báo dự án % tại Việt Nam đã bắt đầu", thông báo được phía %Arabica đưa ra.
Cửa hàng đầu tiên của %Arabica được đặt tại tòa nhà The Cafe Apartment, TP. HCM - cũng là nơi hội tụ nhiều thương hiệu F&B như: Thinker and Dreamer, Partea - English Tearoom, The Letter, Sài Gòn Ơi Cafe, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Boo Coffee, Mêlee, Orientea, Delight Kafe & Tea...

Điểm đặc trưng của %Arabica là chỉ sử dụng máy pha cà phê Slayer cao cấp, cùng với máy rang Tornado King. Một điểm nổi bật khác nằm ở thiết kế vô cùng tối giản với màu trắng chủ đạo, mang nét đặc trưng của người Nhật Bản.
Tới đây, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại hạt cà phê mà mình yêu thích từ hơn 20 loại tại cửa hàng, sau đó chứng kiến quá trình rang xay và pha chế ngay tại chỗ.
Theo một chuyên trang về cà phê - du lịch, trong 5 năm tới, %Arabica có thể sẽ trở thành "Starbucks tiếp theo" bởi chất lượng cà phê ngon, phong cách phục vụ nghiêm túc và sự nhạy bén với xu hướng. Thậm chí, chuyên trang này tin rằng, %Arabica có khả năng thấu kiểu khách hàng tốt hơn cả Starbucks.
Phía %Arabica cũng cho biết đang có kế hoạch khai trương địa điểm thứ hai tại TP. HCM, trước khi mở rộng thêm nhiều cửa hàng hơn ở các thành phố khác của Việt Nam, bao gồm Hội An, Hà Nội và Phú Quốc.
'3 trong 1' ở The Coffee House
TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn
Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.
Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển
Theo Statista, Việt Nam hiện có hơn 260 công ty khởi nghiệp fintech đang cung cấp nhiều loại dịch vụ với đối tượng khách hàng đa dạng. Mặc dù tăng trưởng nhanh cả về tốc độ và quy mô, thị trường khởi nghiệp fintech của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thu hút nhà đầu tư.
Muôn vàn lý do doanh nghiệp 'ngại' chuyển đổi số
Thay vì "vận hành bằng cơm", bằng giấy tờ theo phương thức truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được lý do để không còn "ngại" chuyển đổi số, cải tiến năng suất làm việc.
'Mỏ vàng' mới của Grab
GrabMaps vừa trở thành nhà cung cấp dữ liệu cho Amazon Location Service, một dịch vụ định vị của Amazon Web Services (AWS) với hơn 50 triệu địa chỉ trên khắp Singapore, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Thái Lan.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.