Khởi nghiệp

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 13/02/2023 - 14:06

Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.

Nếu Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon, thì Nhật Bản có %Arabica, một thương hiệu cà phê với thiết kế tối giản đặc trưng của người Nhật nhưng cũng cực kì hiện đại, bắt mắt và hiện sở hữu đến 141 cửa hàng tại 20 quốc gia.

Nhà sáng lập %Arabica - Kenneth Shoji được truyền cảm hứng từ những cửa hàng Starbucks tại California, Mỹ với mong muốn kiến tạo một hệ sinh thái, bắt đầu bằng việc xây dựng cho riêng mình một trang trại cà phê.

Sau đó, ông Shoji cũng dấn thân sang lĩnh vực xuất nhập khẩu. Công ty của ông là nhà xuất khẩu duy nhất máy rang cà phê của Nhật Bản, đồng thời phân phối một trong những loại máy pha cà phê espresso tốt nhất trên thế giới.

Cuối cùng, tháng 9/2014, cửa hàng cà phê đầu tiên của Shoji ra đời với tên gọi "%Arabica" tại Kyoto, đặt viên gạch đầu tiên cho chuỗi cửa hàng này.

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đã đặt chân đến Việt Nam
Thương hiệu %Arabica được kỳ vọng sẽ trở thành "Starbucks tiếp theo"

Sau khi xây dựng được tiếng vang, %Arabica hiện thực hoá giấc mơ chinh phục thị trường cà phê thế giới bằng việc mở rộng tới nhiều quốc gia như: Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Ý, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ,... Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", trong đó hầu hết là cửa hàng nhượng quyền.

"Trong chuyến thăm tới Việt Nam năm 2019 để tìm kiếm mặt bằng, chúng tôi đã phải lòng ẩm thực, con người và văn hóa ở nơi đây. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh thông báo dự án % tại Việt Nam đã bắt đầu", thông báo được phía %Arabica đưa ra.

Cửa hàng đầu tiên của %Arabica được đặt tại tòa nhà The Cafe Apartment, TP. HCM - cũng là nơi hội tụ nhiều thương hiệu F&B như: Thinker and Dreamer, Partea - English Tearoom, The Letter, Sài Gòn Ơi Cafe, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Boo Coffee, Mêlee, Orientea, Delight Kafe & Tea...

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đã đặt chân đến Việt Nam 1
Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đã đặt chân đến Việt Nam

Điểm đặc trưng của %Arabica là chỉ sử dụng máy pha cà phê Slayer cao cấp, cùng với máy rang Tornado King. Một điểm nổi bật khác nằm ở thiết kế vô cùng tối giản với màu trắng chủ đạo, mang nét đặc trưng của người Nhật Bản.

Tới đây, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại hạt cà phê mà mình yêu thích từ hơn 20 loại tại cửa hàng, sau đó chứng kiến quá trình rang xay và pha chế ngay tại chỗ.

Theo một chuyên trang về cà phê - du lịch, trong 5 năm tới, %Arabica có thể sẽ trở thành "Starbucks tiếp theo" bởi chất lượng cà phê ngon, phong cách phục vụ nghiêm túc và sự nhạy bén với xu hướng. Thậm chí, chuyên trang này tin rằng, %Arabica có khả năng thấu kiểu khách hàng tốt hơn cả Starbucks.

Phía %Arabica cũng cho biết đang có kế hoạch khai trương địa điểm thứ hai tại TP. HCM, trước khi mở rộng thêm nhiều cửa hàng hơn ở các thành phố khác của Việt Nam, bao gồm Hội An, Hà Nội và Phú Quốc.

'3 trong 1' ở The Coffee House

'3 trong 1' ở The Coffee House

Khởi nghiệp -  2 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO The Coffee House tin rằng, chiến lược phục vụ cả cà phê ngon, đồ ăn ngon và không gian đẹp sẽ giúp mô hình Signature thành công trong giai đoạn tới.
'3 trong 1' ở The Coffee House

'3 trong 1' ở The Coffee House

Khởi nghiệp -  2 năm
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO The Coffee House tin rằng, chiến lược phục vụ cả cà phê ngon, đồ ăn ngon và không gian đẹp sẽ giúp mô hình Signature thành công trong giai đoạn tới.
TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn

TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn

Khởi nghiệp -  2 năm

Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Khởi nghiệp -  2 năm

Theo Statista, Việt Nam hiện có hơn 260 công ty khởi nghiệp fintech đang cung cấp nhiều loại dịch vụ với đối tượng khách hàng đa dạng. Mặc dù tăng trưởng nhanh cả về tốc độ và quy mô, thị trường khởi nghiệp fintech của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thu hút nhà đầu tư.

Muôn vàn lý do doanh nghiệp 'ngại' chuyển đổi số

Muôn vàn lý do doanh nghiệp 'ngại' chuyển đổi số

Khởi nghiệp -  2 năm

Thay vì "vận hành bằng cơm", bằng giấy tờ theo phương thức truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được lý do để không còn "ngại" chuyển đổi số, cải tiến năng suất làm việc.

'Mỏ vàng' mới của Grab

'Mỏ vàng' mới của Grab

Khởi nghiệp -  2 năm

GrabMaps vừa trở thành nhà cung cấp dữ liệu cho Amazon Location Service, một dịch vụ định vị của Amazon Web Services (AWS) với hơn 50 triệu địa chỉ trên khắp Singapore, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Thái Lan.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  10 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  10 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  10 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  10 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  10 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Thị trường thịt heo Việt Nam: Những ông lớn nào đang chia miếng bánh tỷ đô?

Thị trường thịt heo Việt Nam: Những ông lớn nào đang chia miếng bánh tỷ đô?

Hồ sơ kinh doanh -  26 phút

Thị trường thịt heo Việt Nam chứng kiến sự chuyển dịch theo hướng tăng quy mô sản xuất, các doanh nghiệp lớn dần thay thế mô hình nông hộ nhỏ.

Ngân hàng 'toát mồ hôi' khi hộ kinh doanh nhận tiền mặt để 'né thuế'

Ngân hàng 'toát mồ hôi' khi hộ kinh doanh nhận tiền mặt để 'né thuế'

Tài chính -  41 phút

Hệ thống ngân hàng cũng như toàn nền kinh tế có thể đối mặt với áp lực thanh khoản lớn hơn, ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính tổng thể.

Nguồn cung khan hiếm, bất động sản liền thổ tại trung tâm TP.HCM được săn đón

Nguồn cung khan hiếm, bất động sản liền thổ tại trung tâm TP.HCM được săn đón

Nhịp cầu kinh doanh -  41 phút

Giữa bối cảnh nguồn cung khan hiếm, các khu dân cư mới với quỹ đất hiếm hoi còn sót lại trở thành tài sản quý giá được khách hàng săn đón. Không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, nhà phố trong khu dân cư còn là kênh đầu tư an toàn với tiềm năng tăng giá liên tục.

Ba vấn đề lớn Luật hóa các nội dung của Nghị quyết 42

Ba vấn đề lớn Luật hóa các nội dung của Nghị quyết 42

Tài chính -  41 phút

Thống đốc cho biết các nội dung trong dự thảo cơ bản đã được xây dựng một cách đầy đủ và rõ ràng trên cơ sở thực tiễn triển khai thí điểm Nghị quyết số 42.

Đặt vé máy bay trên app ngân hàng, được hỗ trợ 24/7

Đặt vé máy bay trên app ngân hàng, được hỗ trợ 24/7

Nhịp cầu kinh doanh -  41 phút

Đặt vé máy bay online đang trở nên dễ dàng và an tâm hơn khi người dùng sử dụng app ngân hàng, mọi vấn đề phát sinh được xử lý nhanh chóng 24/7.

Ngân hàng số Cake tạo cách mạng chuyển khoản với AI

Ngân hàng số Cake tạo cách mạng chuyển khoản với AI

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Ngân hàng số Cake by VPBank đã ra mắt tính năng "Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản mà không cần nhập tay thủ công.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  11 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.