Du khách Việt đang săn đón điểm đến nào dịp lễ tới?
Du khách Việt Nam ưa chuộng nghỉ dưỡng ven biển và các thành phố giàu bản sắc văn hóa, khảo sát từ Booking mới đây tiết lộ.
Các doanh nghiệp du lịch đã và đang chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới, kỳ vọng tăng sức hấp dẫn cho Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Đầu tháng này, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, công bố ký kết hợp tác vận hành khách sạn với CTCP Nha Trang Bay, thành viên của Tập đoàn GreenSpark.
Khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang – by IHG dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm nay, nối tiếp chuỗi mở rộng của tập đoàn này tại Việt Nam.
Chưa đầy một tháng trước, tập đoàn này đã khai trương voco Quảng Bình Resort – by IHG, đánh dấu khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu voco đầu tiên trên thế giới.
Chia sẻ với TheLEADER, ông Vivek Bhalla, Giám đốc điều hành IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc khẳng định: “Thật đáng mừng khi nhu cầu du lịch đến Việt Nam ngày càng lớn mạnh, và chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành phát triển cùng đất nước. Việt Nam thực sự là một điểm đến tuyệt vời, mang đến vô vàn lựa chọn khám phá cho du khách trong nước, khu vực và quốc tế, đáp ứng mọi mục đích của chuyến đi”.
Sự hấp dẫn của Việt Nam đã phần nào được minh chứng khi ngành du lịch những tháng qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. 9,2 triệu lượt khách quốc tế đã tới Việt Nam trong 5 tháng đầu năm, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Cục Du lịch quốc gia.
Du lịch đã được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực lan tỏa phát triển các ngành, lĩnh vực khác. Công văn của Thủ tướng Phạm Minh Chính hồi giữa tháng 4 đã xác định, phát triển du lịch góp phần tăng tốc, bứt phá, tạo đà, tạo thế, tạo lực cho tăng trưởng hai con số ở các giai đoạn tiếp theo, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới.
Trong bối cảnh ấy, không chỉ có các thương hiệu ngoại, doanh nghiệp du lịch Việt cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp, không chỉ gia tăng sức hút và sức cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn góp phần vào sức bật và sức bền của du lịch Việt.
Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT CTCP Lữ hành Vietluxtour, cho biết, để thu hút khách quốc tế, Vietluxtour đã đầu tư khá lớn vào các chương trình quảng bá.
“Hàng năm, chúng tôi tham gia hội chợ du lịch quốc tế như ITB Berlin ở Đức, ITB Asia, WTM – London… Trong nước, chúng tôi tham gia hội chợ VITM cùng các chương trình xúc tiến du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch TP.HCM”, ông Hùng nói với TheLEADER.
Ông cho biết thêm, doanh nghiệp đã nỗ lực xây dựng đội chuyên viên marketing chuyên sâu cho thị trường khách quốc tế, song song với việc không ngừng phát triển sản phẩm mới phù hợp yêu cầu của các phân khúc khách hàng.
Ngoài ra, Vietluxtour cũng dành một khoản ngân sách thỏa đáng cho hoạt động đào tạo và tái đào tạo bởi với công ty này, con người được xác định làm trọng tâm trong chiến lược phát triển.
Không chỉ đội ngũ nhân viên kinh doanh được tập huấn liên tục mà các hướng dẫn viên cũng thường xuyên được nâng cao chất lượng cả về kiến thức, trình độ ngoại ngữ lẫn đạo đức nghề nghiệp.
“Với những hoạt động này, Vietluxtour chấp nhận đầu tư khá lớn. Nhưng được góp phần nhỏ vào phát triển du lịch Việt Nam bền vững là điều cần thiết”, ông Hùng khẳng định.
Liên quan đến thị trường, ông Hùng cho hay, Úc – thị trường trọng điểm của Vietluxtour – đã duy trì ổn định kể từ sau Covid-19 tới nay. Doanh nghiệp này thậm chí hiện đã nhận được các đơn đặt hàng từ các đối tác cho năm sau.
“Nhận thấy được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ từ nhiều năm trước, Vietluxtour đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo quy trình từ trước – trong – sau tour đảm bảo mang đến cho du khách những trải nghiệm giá trị chứ không chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần”, ông Hùng chia sẻ thêm.
Ngoài Úc, Ấn Độ cũng là thị trường gửi khách đáng kể tới Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Bà Bùi Thị Tua, Giám đốc kinh doanh CTCP Du lịch Tam Á – Threeland Travel, cho biết, năm ngoái, lượng khách của doanh nghiệp đã tăng khoảng 20% so với năm 2023 nhờ vào việc có thêm các đường bay trực tiếp được khai thác giữa các thành phố của hai nước.
Đáng chú ý, không chỉ lượng khách nhóm nhỏ, gia đình, các đoàn khách nghỉ dưỡng thông thường mà còn khách đi tự do và các đoàn khách MICE được tài trợ bởi các công ty, tập đoàn lớn sang với cả mục đích họp hành và thăm quan, cũng gia tăng.
“Trong năm nay, doanh nghiệp mong muốn tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng 10 – 20% so với năm ngoái, chủ yếu là phân khúc khách trung và cao cấp”, bà Tua chia sẻ thông tin với TheLEADER.
Cũng như hầu hết các doanh nghiệp khác, Threeland đã, đang và tiếp tục thực hiện những chính sách đầu tư thích đáng để khai thác thị trường này hiệu quả. Bên cạnh việc tham gia các hội chợ lớn, quảng bá du lịch Việt Nam tới các đại lý, Threeland cũng có một công ty làm quảng cáo và quảng bá thương hiệu nhằm duy trì liên lạc, hỗ trợ các đại lý ở Ấn và tiếp cận, kết nối các đại lý mới.
Thêm vào đó, doanh nghiệp này cũng tự tổ chức các chương trình biểu diễn đường phố quy mô nhỏ tại một số thành phố lớn ở Ấn để quảng bá du lịch.
Với những kế hoạch hành động như vậy, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tăng nhân sự. Cùng với đó, các nhân sự tại doanh nghiệp sẽ được đạo tạo bài bản, kỹ lưỡng về nghiệp vụ, kiến thức hiểu biết về văn hóa và thói quen của khách Ấn Độ để có những ứng xử phù hợp, làm việc hiệu quả và tránh được các sai sót, khiếu nại không đáng có.
“Thị trường Ấn cũng có nhiều khách có chi trả cao và rất cao, mua sắm tốt và tác phong du lịch như khách châu Âu – dòng khách vốn được xem là dễ chịu”, bà Tua cho hay.
Tuy vậy, cũng có rất nhiều khách hàng khó tính về chuyện giá cả, đòi hỏi người bán hàng phải thật sự nhanh nhậy, có hiểu biết về tuyến điểm cũng như sản phẩm dịch vụ như khách sạn, du thuyền, tàu, từ đó, để biết cách tư vấn và phân tích cho du khách, đặc biệt là các hãng bán đoàn lớn, đoàn MICE.
Một trong những điểm lưu ý khi làm việc với khách Ấn là phải rất rõ ràng những thứ doanh nghiệp đã cam kết để tránh những khiếu nại trong và sau tour. Các vị khách này cũng rất “bảo thủ” với ẩm thực của Ấn Độ nên cần phải hiểu để thực hiện theo đúng những yêu cầu ăn uống của du khách.
Cùng với đó, việc thường xuyên không đúng giờ cũng là thứ mà những người thực hiện dịch vụ cho khách Ấn cần lưu tâm để sắp xếp giờ giấc thăm quan, di chuyển cho hợp lý, tránh vỡ tour do muộn giờ, bà Tua lưu ý.
Với cam kết mang đến trải nghiệm du lịch trọn vẹn và suôn sẻ từ đầu đến cuối, ông Vivek Bhalla, đại diện IHG cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác với cả các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ để cải thiện cơ sở hạ tầng và giải quyết những thách thức ảnh hưởng đến du khách.
Những hợp tác này nhằm cải thiện kết nối giữa các chuyến bay quốc tế và nội địa, đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố.
Nhờ đó, du khách trong và ngoài nước sẽ có trải nghiệm du lịch thuận tiện hơn khi đến Việt Nam. "Chúng tôi mong muốn tiếp tục duy trì và mở rộng những nỗ lực này trong tương lai", ông Vivek Bhalla nhấn mạnh.
Du khách Việt Nam ưa chuộng nghỉ dưỡng ven biển và các thành phố giàu bản sắc văn hóa, khảo sát từ Booking mới đây tiết lộ.
Dù liên tục ghi nhận kết quả tích cực sau Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn chậm chân hơn nhiều với các nước láng giềng, đòi hỏi phải giải quyết các vấn đề nội tại.
Việt Nam đang tìm cách đa dạng hóa nguồn khách du lịch quốc tế ngoài thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc. Đâu là thị trường tiềm năng mới và rào cản nào cần tháo gỡ để thu hút du khách?
Sáp nhập tỉnh, thành phố định hình rõ nét vai trò của các địa phương trong bức tranh chung về phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Quốc hội thông qua Luật Doanh nghiệp sửa đổi, trong đó siết điều kiện phát hành trái phiếu riêng lẻ nhằm kiểm soát rủi ro thanh toán của doanh nghiệp.
Quốc hội thông qua nghị quyết giảm thuế VAT còn 8%, áp dụng tới cuối năm 2026 nhằm hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
Truy xuất nguồn gốc đóng vai trò quyết định trong năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, khi các thị trường EU, Mỹ liên tục siết chặt các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Khu thương mại tự do Đà Nẵng có quy mô khoảng 1.881 ha, phân bổ tại nhiều vị trí không liền kề trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Các doanh nghiệp du lịch đã và đang chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới, kỳ vọng tăng sức hấp dẫn cho Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Đêm nhạc Danko Concert "Royal Symphony – Dạ khúc hoàng gia" diễn ra tối 14/6 tại khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên đã đưa khán giả bước vào một thế giới âm nhạc lung linh, đầy sắc màu và ngập tràn cảm xúc.
Giá vàng hôm nay 18/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, bám sát xu hướng của thị trường quốc tế.
Chính quyền tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt việc giao thêm gần 13.000 m2 đất tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy nhằm xây dựng hai tuyến đường nội khu theo quy hoạch.
Hãng hàng không Vietjet vừa ký thỏa thuận với Rolls-Royce để đặt mua thêm 40 động cơ Trent 7000 nhằm vận hành đội bay Airbus A330neo, nâng tổng số động cơ dòng này mà hãng đặt hàng lên 80.
Xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 do Thaco auto thiết kế và sản xuất vừa được giới thiệu và xuất khẩu sang Thái Lan, qua đó khẳng định năng lực làm chủ công nghệ và chất lượng sản phẩm của Thaco auto đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Sáp nhập tỉnh, thành phố định hình rõ nét vai trò của các địa phương trong bức tranh chung về phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long