Phát triển bền vững

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững

Quốc Dũng Thứ năm, 19/01/2023 - 16:37

TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là một chìa khóa thành công của doanh nghiệp trong nhóm dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam.

>> Bài viết trên Đặc san chào xuân 2023 "Bản lĩnh tiên phong".

Khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen

“Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững” (CSI) là chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam do VCCI phối hợp Bộ TN&MT, Bộ LĐTB&XH, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện thường niên từ 2016.

Năm 2022, bộ chỉ số CSI gồm 130 chỉ tiêu nhằm nhìn nhận tổng thể “sức khỏe” của mỗi doanh nghiệp về quản trị, kinh tế, xã hội, môi trường. Nằm trong nhóm các doanh nghiệp có chỉ số hàng đầu, Tập đoàn TH định hướng phát triển bền vững làm “kim chỉ nam” xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi ngay từ khi khởi dựng các dự án đầu tiên tại Nghệ An.

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững
Ông Vijay Kumar Pandey, Chủ tịch HĐQT công ty CP Thực phẩm sữa TH nhận vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023. Ảnh: Tùng Đinh

Năm 2018, TH chính thức ban hành chính sách phát triển bền vững và từ đó thực hiện báo cáo phát triển bền vững hằng năm tham chiếu theo chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật.

Để phát triển bền vững, TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là chiếc “chìa khóa vàng” để TH mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn, tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường; ghi dấu ấn đậm nét trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch, cách mạng hữu cơ, cách mạng dinh dưỡng tại Việt Nam.

TH đã áp dụng quy trình khép kín công nghệ cao để cho ra đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK, phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ với hơn 300 TH true mart trên toàn quốc. Sau sữa tươi, TH tiếp tục làm kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược ngàn năm của dân tộc và phát triển những sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe. “Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt đã. Tôi sẽ làm được điều ấy” – Đó là niềm tự hào và quyết tâm của Nhà sáng lập Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương trên con đường trở thành nhà sản xuất thực phẩm sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Nền tảng quản trị chuyên nghiệp và những định hướng chiến lược đã mang tới cho TH sự phát triển ổn định, bền vững và càng khẳng định hiệu quả trong những bối cảnh khủng hoảng, như thời kỳ đại dịch Covid-19. Là một trong số ít các doanh nghiệp tự chủ mọi khâu trong quy trình sản xuất - phân phối khép kín, nên chuỗi sản xuất, cung ứng của TH không bị ảnh hưởng quá lớn bởi đại dịch - trong suốt thời kỳ Covid-19 tăng trưởng của đơn vị vẫn đạt mức 2 chữ số.

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững 1
TH ứng dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới trong mọi quy trình canh tác, chăn nuôi, sản xuất. Trong ảnh là cánh tay tưới tự động trên các cánh đồng nguyên liệu TH tại Nghệ An

Tiên phong kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ở góc độ môi trường, TH là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thông qua chuỗi sản xuất hữu cơ, sản xuất năng lượng sạch, giảm phát thải carbon, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp tiêu dùng bền vững.

TH cũng sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam - PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Với tư duy vượt trội, vị “kiến trúc sư trưởng” của Tập đoàn TH – Anh hùng Lao động Thái Hương luôn tâm niệm rằng: “Ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất, để làm mọi thứ tốt hơn, để chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn”.

Ở góc độ xã hội, các dự án của TH không chỉ khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế mà chuỗi sản xuất còn giúp thay đổi phương thức sản xuất truyền thống, thu hút sự tham gia của người dân địa phương. Tại “thủ phủ bò sữa” của tập đoàn ở Nghĩa Đàn, Nghệ An, TH đã giúp tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng nghìn lao động, đưa người nông dân vào thành một mắt xích trong chuỗi sản xuất nông nghiệp công nghệ cao khép kín - bằng cách bao tiêu sản phẩm ngô sinh khối và cỏ làm thức ăn cho bò sữa, giá trị thu mua hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững 2
Hệ thống TH True Mart sử dụng 100% túi nhựa sinh học thân thiện môi trường.

Ngoài kinh doanh, sản xuất, TH tiên phong đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xoá đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh… đặc biệt là chương trình Sữa học đường và chương trình Sức khỏe học đường quốc gia, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt.

Tạinơi làm việc từng được vinh danh Top 10 nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021, yếutố Con người là một trong những trụ cột của chính sách phát triển bền vững. THthể hiện sự trân trọng với người lao động bằng mức đãi ngộ xứng đáng, cơ hộiphát triển trong sự nghiệp, đồng thời xây dựng môi trường làm việc đa dạng,bình đẳng, minh bạch, an toàn và hiệu quả. 

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường tới nỗ lực xóa bạo lực giới.
Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường tới nỗ lực xóa bạo lực giới.
Bước tiến xuất sắc của TH tại Liên bang Nga

Bước tiến xuất sắc của TH tại Liên bang Nga

Doanh nghiệp -  2 năm

Gần 2.400 bò sữa thuần chủng cao sản từ Mỹ vừa được nhập khẩu thành công về trang trại của Tập đoàn TH tại tỉnh Kaluga – Liên bang Nga. Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà sáng lập TH cho biết, sự kiện đánh dấu nỗ lực và sự kiên định của TH với dự án 2,7 tỷ đô-la tại Nga trong bối cảnh cấm vận, khó khăn chung của nền kinh tế.

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường tới nỗ lực xóa bạo lực giới.

Bò sữa TH giúp phát triển sinh kế người dân huyện nghèo của tỉnh Lâm Đồng

Bò sữa TH giúp phát triển sinh kế người dân huyện nghèo của tỉnh Lâm Đồng

Phát triển bền vững -  2 năm

Ngày 21/12, Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt (Dalatmilk) và Tập đoàn TH đã ký kết văn bản thỏa thuận khung với UBND huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) về liên kết, hợp tác phát triển chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030.

Tập đoàn TH đề xuất 4 lĩnh vực chủ chốt phát triển Tây Nguyên

Tập đoàn TH đề xuất 4 lĩnh vực chủ chốt phát triển Tây Nguyên

Doanh nghiệp -  2 năm

“Chúng ta có thể phát triển rất nhiều thứ ở Tây Nguyên nhưng phải có được mô hình sản xuất lớn và tạo ra được những thương hiệu tầm cỡ quốc gia, sản xuất theo chuẩn quốc tế, phải sử dụng công nghệ cao, hướng tới kinh tế xanh, mang hàm lượng chất xám nhiều”, bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ.

Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ

Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ

Phát triển bền vững -  1 ngày

Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.

Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam

Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam

Phát triển bền vững -  4 ngày

An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  5 ngày

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.

Sức ép toàn cầu buộc vật liệu xây dựng Việt đổi luật chơi

Sức ép toàn cầu buộc vật liệu xây dựng Việt đổi luật chơi

Phát triển bền vững -  1 tuần

Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đang bước vào cuộc chuyển mình tất yếu, dưới sức ép toàn cầu, kỳ vọng thị trường và nhu cầu phát triển bền vững.

Giá nhà tăng ảnh hưởng gì đến xu hướng sinh con?

Giá nhà tăng ảnh hưởng gì đến xu hướng sinh con?

Phát triển bền vững -  1 tuần

Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'

Bất động sản -  14 giờ

Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.

TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản

TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản

Bất động sản -  14 giờ

Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.

Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025

Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025

Bất động sản -  18 giờ

Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.

Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn

Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn

Bất động sản -  19 giờ

Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Tài chính -  20 giờ

Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.